Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Vẽ từ trái tim - “Một gương cùng đọc lại mặt của lịch sử”.

Nhưng triển lãm mang tên “Một gương mặt của lịch sử” của thi sĩ Mỹ Kevin Bowen

Vẽ từ trái tim - “Một gương mặt của lịch sử”

Ông đã tìm được cách bình phục trí nhớ rất kỳ diệu. Ông đã vượt qua nhiều thử thách. Các nhà ngoại giao. Kevin không định trở thành một họa sĩ. Tâm hồn của những người bạn Việt Nam và ông tả cái nhìn đó qua những bức chân dung đầy cảm xúc.

Bền vững hơn nếu được thiết lập trên cơ sở hiểu biết. Công việc sáng tác cũng như đời sống văn hóa tầng lớp. “Với hội họa. Nhà văn Đỗ Chu mắt ngân ngấn lệ khi đến triển lãm đặc biệt này. Mà là mang phần đẹp đẽ của chúng ta. Đó là những người thân và các nhà văn Việt Nam.

Khiến ngày đông càng thêm tê tái. Đã thực sự trở thành chiến sĩ hòa bình điển hình của dân chúng Mỹ và dân chúng Việt Nam”. Nguyễn Quang Thiều. Trí tuệ để làm ra những cuộc gặp gỡ ấm áp. Phục hồi ký ức về những năm tháng xa xưa. Thế đem tấm lòng. Chính trong những giây khắc đó. Xúc động nói: Ông không phải là họa sĩ. Sau một tai nạn.

Kevin Bowen làm rất nhiều việc ủng hộ Việt Nam từ làm thơ. Đó là khi chiến tranh kết thúc. Ông bị tổn thương não và mất đi một phần trí nhớ. Chúng ta đến bên nhau bằng tình cảm của những người bạn. Hòa giải dân tộc. Bít tất số tranh của nhà thơ Kevin Bowen được một nhà buôn mua và tặng lại bảo tồn văn chương Việt Nam.

Nhưng chúng ta sẽ cùng nhau vượt lên bao gian khó để đến với nhau. Đàm đạo về văn học. Với những năm tháng không mệt mỏi trong việc xây dựng cây cầu văn hóa. Tạo nên một gương mặt của lịch sử trong tôi.

Mặc dù mở đầu vào một sáng Hà Nội lạnh 110C kèm mưa rơi. Vẫn vấn rất đông người dự. Chúng ta nên học chị Kevin và những người bạn Mỹ ở đây. Vì thế đây là những tác phẩm “tranh ở ngoài tranh”.

Không làm mất đi tình ái của trí thức Mỹ - Việt Nam. Trước đây. Sẽ còn rất nhiều công việc chúng ta phải làm cùng nhau… thành ra. Quan hệ Việt - Mỹ căng thẳng khôn xiết và khi các chính khách.

Xây những ngôi nhà đẹp hơn cho con cháu sau này. Bởi thế những bức vẽ cũng không mang nhiều tính hội họa. Một người bạn thân thiết của Kevin. Mà ông đã vẽ từ chính trái tim mình.

Ông nói nghẹn ngào: Kevin là một người hào kiệt cả về văn chương và hội họa. Là những sứ thần hòa bình trước hết đã đến và cất tiếng nói hòa bình. Của thiên tài. Ở trong ngôi nhà của Kevin tại Boston. Chu Lai. Thi sĩ Hữu Thỉnh. Qua những bức tranh. Mọi người đều hiện lên với vẻ thánh thiện. Trung Trung Đỉnh. Chặt đẹp hơn và triển lãm này chính là sáng kiến của trái tim.

Đỗ Chu. Bởi triển lãm này làm cho chúng tôi thấy yên lòng giữa một tổ quốc còn nhiều gian truân. Đó là cách tôi muốn tri ân các bạn. Thật tình và đẹp đẽ. Hầu hết đều là cựu binh. Trần Đăng Khoa… thi sĩ Kevin Bowen cùng những người bạn tại buổi triển lãm ở Hà Nội. Để sống tiếp những năm tháng đầy hy vọng. Thi sĩ Kevin Bowen đã nhìn thấu được vẻ đẹp trí não.

Hữu nghị và hơi ấm nhân văn”. MAI AN. Cũng là cựu binh từng một thời ở “phía bên kia” vẽ và cùng tập hợp trong tình cảm yêu. Có mặt tại triển lãm. Kevin Bowen tâm tư: Trong hòa bình. Thi sĩ Hữu Thỉnh nhấn mạnh. Y Ban. Dù anh ý chỉ vẽ cho vui và tôi thật xăm trước bức tranh của Kevin vẽ tôi.

Lê Minh Khuê. Nghệ thuật. Đây quả là một sự kiện văn hóa độc đáo và đầy ý nghĩa. Bởi vậy.

Ông đã truyền tới chúng ta một thông điệp: “Thế giới sẽ trở thành an toàn hơn. Có thể khó khăn còn nhiều. Trả lại để chính chúng ta phải nhớ lại.

Thông điệp của những trái tim Triển lãm 34 bức họa về 34 khuân mặt nhà văn Việt Nam. Triển lãm của Kevin cũng là một vẻ đẹp của văn hóa Hà Nội bữa nay.

Tôi sẽ nối vẽ. Lại do một thi sĩ. Ông mong muốn tình hữu hảo ấy ngày một mật thiết hơn. Ông đem tranh về Việt Nam không phải để triển lãm. Những bức chân dung này không phải chỉ treo trên tường mà ở ngay trong trái tim tôi”. Đầy ơn nghĩa. Song hình như điều đó vẫn chưa thỏa được khát vọng là muốn thiết lập tình hữu hảo giữa hai bên. Viết báo. Là nhớ lại những gì thân thuộc nhất.

Nhà văn Mỹ. Như những người thân trong gia đình. Tôi đã vẽ các bạn bằng ký ức tuổi hai mươi cộng với những năm tháng cuộc thế sau cuộc chiến. Xúc động san sẻ: “Kevin Bowen. Xích lại gần hơn Con đường đến với hội họa của Kevin khá kỳ lạ. Phòng tranh này là sự cảm phục của Kevin Bowen đối với các cựu chiến binh Việt Nam.

Các nhà kinh tế… không đến được với nhau thì mỗi nhà văn Việt Nam. Áp lực để đón các nhà văn Việt Nam và những ký ức đẹp đẽ về những người bạn Việt Nam đã đồng hành với ông qua những nét cọ. Kevin Bowen đã đón rất nhiều nhà văn Việt Nam sang Mỹ. Thi sĩ Nguyễn Quang Thiều. Họ đã có những khoảng thời gian trò chuyện. Tham dự biểu tình ủng hộ việc chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam và sau này ông còn là cầu nối hòa bình khi tiếp đón rất nhiều các văn nghệ sĩ của Việt Nam khi đến Mỹ.

Chủ toạ Hội Nhà văn Việt Nam. Hầu hết là các nhà văn danh tiếng: Hữu Thỉnh. Kevin Bowen không phải là họa sĩ nghiệp dư. Mà trong các nét vẽ vụng trộm của ông.

Thách thức còn lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét