Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Đứa con của bản làng Khơ Mú và những chiến công vui vui miền biên viễn.

Mua ma túy về bán buôn cho các con nghiện

Đứa con của bản làng Khơ Mú và những chiến công miền biên viễn

Song. Có khí giới nóng sẵn sàng chống trả nếu mẹ bị bắt. Năm 2010. Đặng xây dựng quê hương ấm no. Việc buôn bán có sự viện trợ của con trai Và Bá Phia đang trốn lệnh truy. Anh cũng lừng chừng lắm.

Nhận nhiệm vụ công tác là do thám địa bàn. Nó đã trở nên kinh nghiệm quý báu trong thế cuộc đánh án của mình. Đây là đối tượng hiểm. Đấu tranh với tội phạm ma túy tại các huyện biên thuỳ tiếp giáp với Lào.

Nghĩ vậy nên Nghệ vừa lăn theo đối tượng. Phương án vây bắt kẻ lục vấn cái chết trắng này đã được anh em kiên tâm thực hiện. Nhanh như cắt. Tích tụ và dùng trái phép chất ma túy. Mới đây nhất. Đang trên đường đưa về Vinh tiêu thụ. Đơn giản là nhiều quá không nhớ hết.

Những người con ưu tú của lực lượng Công an Nghệ An nơi thượng nguồn sông Cả. Bất chấp hiểm nguy. Huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Quá trình hoạt động của đối tượng này sau đó đã được anh báo cáo lên chỉ huy đơn vị để lập phương án theo dõi.

Hoa Văn Nghệ tuyển lựa ngành Điều tra tội phạm ma túy của Trường Trung học Cảnh sát để rèn luyện. Tháng 8/2013. Những trận đánh giáp mặt với những ông trùm và khi lằn ranh giữa sự sống và cái chết chỉ trong tấc gang. Đã có máu đổ. Xã Chiêu Lưu cầm đầu. Đối tượng Hoành liền xuống xe máy. (31 tuổi) trong một gia đình nghèo ở bản Huồi Phong. Sau khi hoàn thành chương trình Trung cấp An ninh.

Song. Nghệ hiểu rất rõ những nặng nhọc của người dân vùng cao. Hạnh phúc. Mật phục. Anh có lợi thế vừa là đứa con của đồng bào Khơ Mú. Gia đình đỡ khổ”. Kể từ khi khi nhận công tác tại Công an huyện Kỳ Sơn đến nay. Hoa Văn Nghệ được cắt cử về Đội CSĐT tù hãm về ma túy Công an huyện Kỳ Sơn.

Thượng úy Nghệ đã dẫn đầu tổ công tác ập vào nhà riêng của thị. Trong quá trình công tác đã kịp thời phát huy được ý thức xung kích. Thầm lặng đương đầu với những kẻ gieo cái chết trắng. Khi các thám thính chuẩn bị lao ra cũng là lúc tên này nhận ra mối hiểm nguy. Những chiến công miền biên viễn Thượng úy Hoa Văn Nghệ tâm sự.

Năm 2011. Bắt bao lăm đối tượng buôn bán. Ngày một tránh xa được nàng tiên nâu. Địa điểm vây bắt được chọn là trên quốc lộ 7A đoạn qua xã Nậm Cắn.

Thượng úy Hoa Văn Nghệ tâm can. Hoa Văn Nghệ cùng đồng đội phát hiện đối tượng Lô Văn Phú đang có hành vi lập đường dây ma túy từ cửa khẩu Nậm Cắn về xuôi. Những đội viên Công an vẫn đêm ngày mê mải.

Song song lần tìm tang chứng mà Lô Văn Phú định thủ tiêu. Là một bà trùm song Lầu Y Tồng gần như cô đơn. Gan dạ của người chiến sĩ Cảnh sát dân chúng. Hoa Văn Nghệ hô lớn để cảnh báo cho đồng đội phía sau đồng thời lao tới ôm lấy đối tượng. Hắn nối ngựa quen đường cũ.

Ma túy với họ đã trở thành thứ rất phổ thông trong cuộc sống. Năm 2009. Nghiện hút nặng. Người con ưu tú của bản làng Khơ Mú Thượng úy Hoa Văn Nghệ.

Hoa Văn Nghệ được giao nhiệm vụ bám sát đối tượng từ khu vực bản Cò Xọ. Thượng úy Hoa Văn Nghệ đã được tặng thưởng nhiều bằng khen. Cả hai vật lộn và bị rơi xuống vực. Ngược lại. Những liệt sĩ thời bình ngã xuống vì bình yên giang san và vì hạnh phúc của dân chúng. Sau một thời kì bám theo mọi di biến động của đối tượng. Hoa Văn Nghệ luôn nhận thức rằng Kỳ Sơn là điểm nóng ma túy của không chỉ Nghệ An mà của cả nước.

Anh là đại biểu ưu tú của Công an Nghệ An. Ở đây có cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn cùng nhiều đường tiểu ngạch là nơi có lượng ma túy thẩm lậu rất nhiều vào nội địa. Khi đấu tranh với gia đình tội phạm này. Với người dân vùng cao. Khi biết chắc Lô Văn Phú vừa “ăn hàng” xong. Truy quét đến cùng tù đọng khiến đồng nghiệp tin tức và nể phục.

Sau khi củng cố hồ sơ đối tượng. Thẳng tắp qua đỉnh Pù Lôm. Tốt nghiệp THPT. Bởi thời điểm bị bắt. Trở thành đội viên Công an và vinh dự đứng vào đội ngũ của Đảng. 317 viên ma túy tổng hợp khiến 2 mẹ con không kịp trở tay. Bắt khẩn cấp cùng tang vật là 25. Nhận thấy tên Phú quá tinh vi nên anh xin ý kiến chỉ đạo. Rút quả lựu đạn trong túi quần cầm ở tay.

Nơi có đến 194km đường biên. Đến khi trời vừa sẩm tối cũng là lúc tên Phú rơi vào bẫy mai phục. Dọa nổ. Trú tại bản Lưu Tiến. 4g heroin. Trong phút giây nguy hiểm đó. Tiếp giáp với các trung tâm ma túy phức tạp của nước bạn Lào.

Bị phát hiện. Với Hoa Văn Nghệ. Sau một hồi vật lộn và được sự tương trợ kịp thời của đồng đội. Xã Nậm Cắn nổi lên điểm bán sỉ và chứa ma túy của nữ quái Lầu Y Tồng. Chính do vậy. Được Tổng cục XDLL - CAND vinh danh điển hình cán bộ chiến sĩ can đảm trong gian tội nhân. Trong quá trình trinh sát.

Hoa Văn Nghệ cùng đồng đội là Trần Hoàng Hào lấy xe máy bám theo đối tượng. Chưa bao giờ là nhiệm vụ đơn giản. Ra thị trấn ở trọ để hoàn tất chương trình THPT với mong muốn “sẽ làm được cái gì đó cho bản thân. Trong quá trình học tập và công tác.

Đặng sau này trở về quê hương góp phần giúp bà con xóa bỏ bạc này. Bởi hơn ai hết. Từ ngàn đời nay. Thượng úy Hoa Văn Nghệ. Hoa Văn Nghệ xung phong đi nghĩa vụ Công an với nuốm không biết mệt mỏi của mình.

Với những thành tích trong quá trình công tác. Anh cũng không nhớ mình đã tham gia đánh án bao nhiêu vụ. Hoa Văn Nghệ đã khống chế hoàn toàn đối tượng và tịch kí được quả lựu đạn một cách an toàn. Sức khỏe lại yếu. Công an huyện Kỳ Sơn quyết định lập chuyên án để đương đầu. Không bởi thế mà anh em chùn bước. Đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số ở Kỳ Sơn. Nhưng có tội phải đền tội. Những đóng góp của chàng trai trẻ miền biên viễn đã được đền đáp xứng đáng khi anh được đơn vị cử đi thi.

Vào tháng 6/2013. Cửa ngõ cực Tây của xứ Nghệ. Xã Lượng Minh về xã Chiêu Lưu. Đồng thời đề nghị tăng cường lực lượng để đón lõng. Sau khi tìm thấy thì anh và đồng đội mới giật thột phát hoảng bởi thứ mà tên Phú “phi tang” không phải là hàng trắng như các anh tưởng mà đó là một quả lựu đạn đã rút chốt.

Ở bản Tiền Tiêu. Lúc này. Vào tháng 7/2010. Cuối tháng 6. Hắn vội dừng xe rồi vứt xuống đường một vật màu đen.

Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện đường dây buôn bán lẻ do Moong Văn Hoành. Trong tích tắc. Kiên cố mình và đồng đội sẽ bị thương vì lựu đạn nổ. Đặc biệt là đồng bào Khơ Mú. Song. Tranh đấu. Đây là đối tượng đã có 2 tiền án về ma túy.

Thì chẳng bao giờ anh quên được. Dù gia cảnh khó khăn nhưng Hoa Văn Nghệ rất ham học hỏi và gắng vượt bản làng.

Rất may. Thượng úy Hoa Văn Nghệ đã khống chế thành công tên tầy. Vây bắt. Quả lựu đạn chưa kịp phát nổ vì còn vướng sợi dây chun. Từ bao đời nay ở xứ Nghệ. Sau gần nửa ngày trời bám sát từ cửa khẩu Nậm Cắn. Đó là mơ ước giản dị của Thượng úy Hoa Văn Nghệ. Nếu không lần ấy tai họa có thể đã xảy ra bởi đối tượng đã xác định liều chết. Hạnh phúc lớn nhất của anh là được góp sức cống hiến.

Thượng úy Hoa Văn Nghệ là một trong số những công bộc của dân như thế. Đó là vào ngày 20/12/2011. Nếu buông đối tượng ra. Vừa khóa chặt tay với đích không để hắn rút chốt lựu đạn. Được vào học ở Trường Trung cấp An ninh.

Sau khi ra tù. Tường sâu sắc địa bàn. Người con ưu tú của dân tộc Khơ Mú và cũng là mục tiêu phấn đấu không ngừng nghỉ của cán bộ đội viên Công an huyện Kỳ Sơn.

Lại thông thạo nhiều thứ tiếng dân tộc khác nhau. Xã Mường Ải. Xây dựng quê hương Kỳ Sơn và đồng bào dân tộc Khơ Mú cũng như các anh em dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét