Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Chuyện còn rất nóng đến trường của hai thầy thuốc tương lai.

Nhưng đợt quyên chưa chấm dứt thì mẹ Phương qua đời

Chuyện đến trường của hai bác sĩ tương lai

Cuộc sống khó khăn lại thiếu tình thương của cha từ nhỏ nhưng Phạm Gia Quỳnh luôn không ngừng phấn đấu trong học tập và hoạt động Đoàn.

Đài truyền hình VN. Saigon Co-op. Hội. TỐ OANH ------------------------------------ * Tin bài liên can: Tiếp sức 40 tân sinh viên Tiền Giang đến trường Tiếp sức nhà nông Bình Định cho con đến trường “Tiếp sức đến trường” 203 sinh viên ĐBSCL Ba anh em nhường nhau suất vào đại học.

Mẹ Quỳnh tận dụng khoảnh đất nhỏ trước nhà để làm nơi bán cà phê. Năm lớp 12 giải ba cấp thị thành môn địa lý. Công ty Duy Lợi. Khi Phương nhập học đại học. Bảy Phương đạp xe đến dạy kèm tại nhà một học trò lớp 5 ở Q. Bình Phước. HCM để khỏi tốn học phí. Thành Đông Nam bộ * Tổ chức: báo tuổi xanh. Bình Thuận. Mẹ Quỳnh kể: “Thấy con mình thiếu thốn đủ thứ. Công ty Duy Lợi và độc giả báo Tuổi Trẻ.

Thị trấn Củ Chi (TP. Saigon Co-op. Mẹ Quỳnh. Sức khỏe mẹ Phương càng ngày càng yếu đi. Công ty TNHH Asama Yuh Jiun Int’l VN tặng 30 xe đạp. Khi Quỳnh vào lớp 1. QUANG PHƯƠNG Tiếp sức cho 205 tân sinh viên 7 thành thị Đông Nam bộ Lúc 19g ngày 5-10-2013. Cả gia đình chỉ trông mong thu nhập từ quán cà phê cóc trước sân nhà nên thiếu trước hụt sau thẳng tính. Chính sự gắng. “Em muốn trở nên thầy thuốc để sau này khi ra trường có thể chữa bệnh cho những người nghèo giống mẹ em”.

Bận rộn là vậy nhưng Quỳnh luôn phấn đấu giữ vững thành tích học tập và hoàn tất công tác Đoàn.

Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa trúng tuyển CĐ - ĐH năm 2013. Quỹ khuyến học Vinacam. Phương tranh thủ thời gian rảnh đi dạy kèm. Nói về mong ước trở thành thầy thuốc. Quỳnh cho biết bạn muốn làm bố. Mấy hôm nay Quỳnh đã liên lạc một đôi nơi ở trung tâm thành phố để tìm việc làm thêm. Quỳnh và mẹ chưa kịp mừng vui thì nỗi lo lại chồng chất khi không biết tìm đâu ra tiền để nhập học. Tổng kinh phí học bổng là 1.

Phương thành cậu học trò mồ côi. Phương * Học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên 7 tỉnh. Trong trường ai cũng biết Phương nên ai cũng san sớt cùng em”.

TP. Nhưng Quỳnh nói: “Mẹ không cho em nghĩ đến chuyện tự việc học. Nên vào ĐH em sẽ gắng học thật giỏi để được trường giữ lại làm giảng sư. Đi khám mới biết bà bị ung thư thời đoạn cuối. Độc giả báo Tuổi Trẻ. Phải vừa làm cha vừa làm mẹ tần tảo chăm lo cho Quỳnh và hai đứa con gái song sinh.

Đó là một căn nhà nhỏ được xây dựng theo kiểu chắp vá nhiều lần. Đó là câu chuyện đến trường của hai tân sinh viên Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch.

HCM). Khi bắt đầu đi học. Ước mong vậy nhưng trước mắt Phương là sáu năm học ĐH. Công ty du lịch Vietravel. Nokia VN và FPT Shop tặng 20 điện thoại di động Nokia Asha 501 cho tân sinh viên. Ngoài ra. Hằng tháng nhà trường còn trích một ít từ số tiền quyên góp trên để tương trợ dì Phương lo tiền ăn uống hằng ngày cho Phương.

Khi Phương vào học lớp 10. Nhà trường đã dành tất tật số tiền quyên được để lo cho việc học tập của Phương. Quỹ khuyến học Vinacam. Báo Tuổi Trẻ tổ chức). Một quãng đường dài đầy gian lao đối với một chàng tân sinh viên mồ côi. Từ lúc sinh ra. Quỳnh vừa học vừa tích cực tham gia công tác Đoàn. Vượt khó của bảy tỉnh. Dù đã tốt nghiệp nhưng hằng tuần Phương vẫn đến thư viện Trường THPT Gia Định để dạy kèm.

Sở giáo dục - đào tạo 7 tỉnh. HCM. Ủy ban hỗ trợ người VN tại Đức. Phương luôn phấn đấu học giỏi để sau này có dịp báo đáp công ơn mẹ. Thành Đông Nam bộ. HCM. Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng

Chuyện đến trường của hai bác sĩ tương lai

Vào các tối thứ ba. Báo Tuổi Trẻ tổ chức).

Quỳnh tự tín cho biết. Tảo tần đẩy chiếc xe bánh mì đi bán ở hạ để nuôi con lớn khôn. Công ty du lịch Vietravel. Nhà Quỳnh ở đường Nguyễn Văn Tỷ. Nguyễn Trần Thanh Phương đã không biết mặt cha.

Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng. Cô Cúc cho biết thêm mới đây.

* Tài trợ: Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” (do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. Cô Nguyễn Thị Thu Cúc - hiệu trưởng Trường THPT Gia Định (Q. HCM) - nhớ lại khi biết mẹ Phương bị bệnh nặng đang cần tiền chữa trị. Cô Cúc cho biết nhà trường tạo điều kiện cho Phương mượn thư viện hoặc bất cứ phòng học nào trống để dạy kèm kiếm thêm thu nhập lo cho việc học đại học.

” Mẹ Quỳnh kể nhà không có tiền nên từ nhỏ đến lớn Quỳnh chưa một lần được đi học thêm. Đồng hành cùng chương trình khu vực Đông Nam bộ. Phương đi nuôi mẹ ở bệnh viện và chứng kiến cảnh nhiều bệnh nhân nghèo giống mẹ con Phương không có tiền chữa bệnh.

Đồng Nai. Vươn lên trong học tập đã giúp Phương giành nhiều thành tích cao như: năm lớp 10 đoạt huy chương đồng Olympic 30-4 môn địa lý. Bình Thạnh. Mẹ Phương là bà Trần Thị Định. 025 tỉ đồng (5 triệu đồng/suất) từ nguồn ủng hộ của Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” (do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. Lúc đầu tính thi vào ngành sư phạm sinh Trường ĐH Sư phạm TP. Cấp III. Giỏi. Những ngày nghỉ học.

Quỳnh tranh thủ ra chợ Củ Chi phụ bán hàng tại một tiệm tạp hóa để kiếm thêm thu nhập. Nhà trường đã phát động đợt quyên trong toàn trường để thầy cô và học trò góp sức viện trợ gia đình Phương.

Tai nạn liên lạc đã cướp đi người trụ cột của gia đình bạn. Vậy mà nhiều năm liền Quỳnh đều đạt học lực khá.

Quán cà phê cóc đó chính là nguồn sống của bốn mẹ con Quỳnh. Trường đã đóng học phí đầu năm cho bạn và nhà trường sẽ lo cho Phương cho đến khi ra trường.

Giờ đây trúng tuyển ĐH rồi. Về nhà Quỳnh lại phụ mẹ bán cà phê. Nhưng đến đầu năm 2010. Thành Đông Nam bộ (gồm TP. Chứng kiến cảnh mẹ vất vả kiếm từng bữa ăn hằng ngày đã không ít lần khiến Quỳnh có ý định nghỉ học để mẹ bớt gánh nặng.

Bạn về sống với người dì tại một phòng trọ ở Q. Quỳnh đã được Sở GD-ĐT cấp bằng khen “học trò ba tích cực”. Cô Cúc nói: “Phương là tấm gương vượt khó. Nhưng sau đó được mọi người động viên và tham vấn nên Quỳnh chọn thi vào ngành xét nghiệm Trường ĐH y khoa Phạm Ngọc Thạch. Cha đã bỏ mẹ con bạn ra đi biệt tăm. Tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên TP. “Em nuôi mong ước được làm kiền từ năm cấp II rồi.

Là một học trò giỏi địa nhưng Phương lại chọn y học để thi đại học. Năm. Nên trong suốt ba năm học phổ quát Phương không phải đóng một món tiền nào.

Hằng ngày Quỳnh phụ mẹ công việc nhà - Ảnh: Quang Phương Thanh Phương (thứ hai từ phải sang) dạy kèm học sinh tại thư viện Trường THPT Gia Định - Ảnh: Q. Bình Thạnh. Tỉnh đoàn. Chị Điêu Thị Thúy Hương. Mẹ cũng lo cho ba đứa đến trường. Phương ước mong. Bạn được bầu là bí thư Đoàn Trường THPT Củ Chi. Để chuẩn bị cho cuộc sống sinh viên. Đài truyền hình VN.

Lúc đó em được đứng lớp theo đúng thị hiếu của mình”. Phương cho biết lúc mẹ bị bệnh nặng. Phải đi làm mướn làm công tội quá nhưng khổ quá thì đành chịu.

Sáng nào Quỳnh cũng dậy từ 5 giờ để phụ mẹ bưng bàn ghế ra ngoài. Để có tiền trang trải việc học tập. Nói về cậu học sinh mồ côi. Ủy ban Tương trợ người VN tại Đức. Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” (thuộc chương trình “Vì tương lai phát triển” lần thứ 358 của báo Tuổi Trẻ ) sẽ được tổ chức cho 205 tân sinh viên học giỏi.

Bình Thạnh. ”. Thế rồi chẳng bao lâu sau mẹ Phương mệnh chung. Học tốt của trường. Mẹ nói dù khó khăn thế nào. Bình Dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét