Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Tài sản đã làm mới quý nhất.

000 đồng tiền vàng để lấy đi mạng sống của cháu. “Cũng không được”. Anh ôm chầm lấy nhà hiền triết. Chàng trai đáp nhanh chóng. Phần nhiều chúng ta giống như chàng trẻ trai kia. Thành thử. Bạn thấy mình khỏe mạnh. Lan Tử (Theo Moralstories). Chàng trai bật dậy như người tỉnh cơn mê. Đói rét. Có được không?”. Nhà hiền triết tỏ vẻ ngạc nhiên: “Nghèo ư.

Có gia đình ở bên thì bạn đã hạnh phúc hơn rất nhiều người đang sống trong cảnh chiến tranh. Ông đùa sao”. Cháu là một người phong lưu. Lú lấp. Có thức ăn. Nhà hiền triết lại tiếp.

“Vậy. Thẳng tuột than thân trách phận mà không hiểu thực ra mình còn hạnh phúc hơn rất nhiều người khác. Hãy mỉm cười vì bạn đang là người ấm no. 000 đồng vàng để cháu trở thành một ông lão như ta. “Thế Giả sử ta lấy đi đôi mắt của cháu. Sự trơ thổ địa và những người còn không còn nhịp để sống đến mai sau.

Nhà hiền triết nói lớn: “Cháu muốn giàu. Cháu đồng ý không?”. Cháu thấy thế nào?”. Ta trả cháu 30 đồng vàng. Cháu là một người giàu có đấy chứ”. Giả tỉ ta chặt của cháu một bàn tay.

Nếu sáng nay tỉnh dậy. Cháu quay lại làm việc tiếp đây”. “Đương nhiên là không” chàng trai quả quyết. Cháu không có gì cả. “Không bao giờ”. Ta trả cháu 3. Chàng trai nhìn quanh rồi thốt lên: “no đủ ư. Chàng trẻ trai đáp tức thời. Cháu thấy thế nào?”. Xúc động nói: “Cháu cảm ơn ông! Cháu đã hiểu ra rồi.

Nhà hiền triết mỉm cười: “Ta không đùa. Ta trả cháu 300 đồng vàng. Có quần áo mặc. Vậy ta sẽ đưa cho cháu 30. Già cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét