Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Thầy giáo… ngày hôm nay nghiệp dư.

Anh giải thể lớp học

Thầy giáo… nghiệp dư

Nhiều phụ huynh đề nghị anh phải thu học phí. Dựng hình…. Phường 3. Khi đứa em của Nguyễn Hoàng Anh đăng ký thi vào Trường Đại học Kiến trúc TPHCM.

Vì một mình anh phải lo làm kiếm tiền nuôi 2 con ăn học. Từ đó. Kiến trúc sư Hoàng Anh mời các đời học trò đã ra trường về để bàn. Một số học sinh ở 2 tỉnh này cũng tìm đến nhà nhờ anh dạy. NGUYÊN CHƯƠNG. Lớp học được hình thành trở lại với 10 em. 9 học sinh đậu vào Đại học Kiến trúc TPHCM. Gạt qua những lời dè bỉu của dư luận.

Tiếng lành đồn xa. Vùng xa của tỉnh Tiền Giang. Năm ấy. Năm 2011. Cái tin “học trò nào đến thầy vàng anh luyện thi đều đậu đại học” truyền sang các tỉnh Bến Tre và Long An.

Rồi nhẹ nhõm giúp các em sửa lại những nét vẽ cho đúng và đẹp hơn.

Có năm lớp luyện thi của anh đông tới gần 40 học sinh. Và cuối cùng. Anh nghĩ quan trọng nhất là phải giúp các em.

Anh giải thích thêm về việc làm của mình. 18 năm qua. Thi vào trường này phải thi môn vẽ nên cần học thêm bên ngoài. Trước sự khẩn thiết của phụ huynh.

Bến Tre. Anh bàn với vợ: Thôi thì gắng giúp cho các em học miễn phí. Quỹ học bổng còn có sự đóng góp của các thế hệ học sinh của anh đã thành đạt. Có người nói anh khùng vì công sức đâu đi dạy công không. Đang công tác ở Tiền Giang. Long An.

Hợp nhất nhận học phí tượng trưng 150. Ngồi chen chúc nhau trong căn phòng chật chội. Kinh phí gần 30 triệu đồng. 000 đồng/em/tháng. Tuy nhiên. Vậy nhưng có người không tin kiến trúc sư Hoàng Anh dạy không lấy tiền. Trong đó có 10 em thành lập được công ty riêng. TP Mỹ Tho. Thầy giáo… nghiệp dư Nguyễn vàng anh chăm chút đến bên từng em để hướng dẫn cách xếp đặt bố cục bản vẽ.

Đã có khoảng 100 em tốt nghiệp Đại học Kiến trúc. Đánh bóng. Thế là kiến trúc sư Hoàng Anh dành thời kì kèm cho em trai môn vẽ. TPHCM…. “Dạy không vì tiền thì tình cảm thầy trò luôn trọn vẹn”. Anh nghĩ lấy học phí vài chục ngàn đồng cũng không cải thiện được gì.

Từ năm 2011 đến nay. Tiền Giang) vào một buổi sáng chủ nhật trung tuần tháng 11. Nhiều phụ huynh và học trò đến nhà nhờ vàng anh dạy kèm. Tiền Giang căn nhà tình thương. Trong khi học sinh theo học môn này đã rất tốn kém. Mỗi suất từ 200. Vì bây giờ kinh tế đã đỡ hơn trước rất nhiều. Ngoài niềm mong đợi của anh và phụ huynh. Quỹ học bổng Nguyễn vàng anh cũng vừa xây tặng cho gia đình bà Dương Thị Bé ở phường 3.

Năm ấy cả 2 em cùng đậu đại học trong niềm vui của gia đình và của thầy giáo… nghiệp dư. Các em sinh viên là học trò của anh đang học tại TPHCM hay tin rủ nhau kéo về nài nỉ thầy dạy lại. 000 - 5 triệu đồng. Và ý tưởng ấy của anh đã bắt gặp với trái tim nhân đức của chị.

Năm 1996. Chuyện bắt đầu từ năm 1995. TP Mỹ Tho. Chúng tôi đến lớp luyện thi đại học của kiến trúc sư Nguyễn vàng anh (đường Nguyễn Trung Trực. Từ đó. Quỹ học bổng Nguyễn Hoàng Anh đã trao khoảng 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó ở vùng sâu.

Từ lò luyện thi đại học “tình thương” của anh. Số tiền học phí ấy dùng để thành lập Quỹ học bổng Nguyễn Hoàng Anh. Đập vào mắt chúng tôi là hàng chục em học trò đang ngồi cặm cụi bên các bức tượng thạch cao được đặt làm mẫu để vẽ.

Kiến trúc sư Hoàng Anh tận tụy dạy cho từng học sinh những kỹ năng vẽ tượng. Cuộc sống gia đình của vàng anh lúc ấy còn rất khó khăn.

Lớp luyện thi đại học “tình thương” ra đời. Tùy vào cảnh ngộ của từng em. Học một mình buồn nên đứa em của anh rủ thêm đứa bạn cùng học. Có người bảo khi mỗi em đậu đại học thì phụ huynh tặng anh vàng cây… Lòng tự tôn bị thương tổn. Học 3 buổi mỗi tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét