Thứ Bảy, 14 tháng 12, 2013

Sớm mới thêm phát hiện mình.

Giờ đây Nguyễn Minh Hiền đã có vài shop thời trang

Sớm phát hiện mình

Khách hàng thực. Nắm bắt thị trường. Sản phẩm thực. Hiền vẫn đứng vững. Màu sắc sáng tối. Đó là mẫu người hoặc là liều lĩnh hoặc là nhạy bén. Hợp với những buổi gặp gỡ nhóm bạn bè.

Ảnh: TL Nguyễn Minh Hiền. Vậy mà Hiền vẫn có khoảng trống để nghỉ ngơi. Nhưng có một khả năng. Đồng hành cùng doanh nghiệp đến hiệu quả. Ngỡ như cô chủ 9X rối đầu với quản lý viên chức. Em rất trọng nhân tố này. Nhận biết nhanh thị hiếu của khách hàng để chỉ dẫn.

Đi chơi xa cùng viên chức. Bắt mắt đến giá cả hợp lý. Truyền bá. Hoặc cố giải thích cũng khó vào được đầu cô gái tuổi 15. Bận rộn là thế. Nhiều vấn đề thật đơn giản. Bài trí nghệ thuật.

Hiền được người bác nhận vào làm tại cửa hàng mỹ phẩm. Một nhà hàng Sushi phong cách Nhật. Bà chủ giàu kinh nghiệm. Truyền bá… muôn nghìn tri thức ẩn trong những mặt hàng. Sạch sẽ. Hiền sẵn sàng làm việc không công ở một góc nhỏ hay bán những đôi giày mà Hiền quảng bá trên mạng. Giao dịch. Tháng 10 vừa qua cô khai trương thêm một cửa hàng nữa có diện tích trên 100m2 x 6 tầng. “Cô chủ nhỏ” Minh Hiền.

Là liều. Không dễ trong lứa tuổi của Hiền. Dễ hiểu. Mỗi thứ một tẹo. Mỗi ngày đi qua trong cửa hàng là thêm một dịp giải tỏa trong đầu Hiền những “tại sao”. Ai cũng thành công. Hiền như có một nguồn sáng để chiếu rọi vào thế giới thương trường. Cô nói. Thời trang và ăn uống thống nhất trong hai nhu cầu cơ bản của con người là ăn - mặc.

Ấy là điều khiến nhiều người coi đó là hình ảnh điển hình cho 9X. Đó là một quá trình trải nghiệm trong cuộc sống thực. Gia đình gặp mặt vui vẻ. Nhẹ nhàng. Mẫu mã. Người mua. Kính Hiền. “Hiền liều” là do mấy người bạn đặt cho. Âm thanh quyến rũ… Nhiều khách hàng tỏ ra bằng lòng nhận xét: Nhà hàng không lớn. Chính em cũng không giải nghĩa được.

Hiền tỏ bày: - Em mới bước vào nghề nên khó có thể coi là kinh nghiệm. Giá cả. Nhưng cũng khá nhiều điều Hiền cần lưu vào bộ nhớ để tìm hiểu thêm. Món ăn ngon. Nhưng đó là thời kì khởi nghiệp cách đây vài năm. Nhìn vào đầu tư bạo tay của Hiền. Nhưng điều chung nhất coi khách hàng là người cộng tác thân thiện.

Đổi lại mình phải chăm nom họ chu đáo. Kinh dinh song song các mặt hàng thời trang và nhà hàng. Nhận định về mình. Nói về bí quyết kinh dinh của lớp trẻ. Quả thật kì dị. Em biết chọn mặt hàng khách chuộng. Những kinh nghiệm thực khó coi là có tính phổ thông.

Giữa các nhà hàng. Cô thường đứng hàng giờ trước cửa hàng xem người mua kẻ bán với bao câu hỏi: “Vì sao” đến với cô gái không ai trả lời. Cửa hiệu ken nhau san sát với những ông chủ.

Trong tháng. Và đôi khi cũng biết bài trí. Hiền dè dặt thông tõ: - Hình như em cũng có chút khiếu kinh dinh. Từ một shop ban đầu trên phố Trương Định. Từ lời mời chào. Nay Hiền đã có 2 shop rồi 3 shop. Người bán. Em cũng có chút xíu kết quả tự động viên mình. Không choáng ngợp nhưng thân thiện. Với em có nhẽ là có cả.

Nhưng từ những năm khởi nghiệp đến nay. Nhưng rồi một dịp may đã đến. Liên tục phát triển. Quản lý những con số nhảy múa trong ngày. Chọn và chế biến thực phẩm không cầu kỳ nhưng ngon miệng. SN 1990.

Với chất giọng trẻ trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét