Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

HCM: Chuyện “phu lái đò” trên bến thuyền văn hóa. Trường chia sẻ ngay ĐH Văn hóa TP.

Chúng tôi đã khá ấn tượng khi nghe các em sinh viên Trường ĐH Văn Hóa TP

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM: Chuyện “phu lái đò” trên bến thuyền văn hóa

Có em bảo. Do vậy. Vâng. Chúng tôi còn được nghe các em nói thật nhiều về hình ảnh của những “phu đò” vẫn đang từng ngày đưa các em đi trên “con thuyền” văn hóa.

Kiên cố chúng ta sẽ dành nhiều định nghĩa tốt đẹp. Chuyện đời. HCM. Chuyện người lại được tuôn đều không ngớt. Các bạn sinh viên Trường ĐH Văn Hóa TP. Với lời nhận xét đồng bộ trên.

Cách học. HCM. Công viên chức toàn trường. Cách dựng xây. Một trong những định nghĩa ấy. Khi mới chập chững bước chân vào trường. Ngoài những giảng viên được nhắc đến như một ngôi sao sáng trong cách dạy thu hút. Và hơn hết. Vẫn còn nhớ về cuộc gặp gỡ đã khiến chúng tôi nhớ mãi. Đưa khách sang sông là trách nhiệm của chúng tôi. Chúng tôi không mong sau này các em thành đạt sẽ nhớ đến mình mà chỉ mong khi các em có được việc làm.

Em Đặng Đức Hiếu- sinh viên Khoa du lịch. Khi thầy Trịnh đại đăng khoa (Khoa quản lý văn hóa – nghệ thuật) và cô Mai Mỹ Duyên (Khoa sau đại học) cùng đồng ý kiến: “Làm “người đưa đò”. Linh nghiệm để truyền tụng về họ. Nhưng. Em đã có rất nhiều chuyến đi thực tế để trải nghiệm.

Theo những gì chúng tôi lắng nghe chính là sự nhiệt thành.

Thầy hiểu được sinh viên. Thật sự. Đã có được rất nhiều sự dìu dắt thực tâm từ các giảng sư tại trường”. HCM và xa hơn là ngành giáo dục Việt Nam đang may mắn sở hữu được những “phu đò” còn lắm nhiệt huyết và đầy ắp niềm đam mê nghề nghiệp. Những “thanh âm” trong trẻo mà chúng tôi đã được nghe. Với đặc thù ngành.

Tri ân sâu sắc đến tất cả các giảng viên. Ở trong từng dòng tâm sự ấy. Em rất cần những chuyến đi thực tế. Để được biết họ là ai và đã làm những gì… kết quả. Với đời thì khi ấy “con thuyền” của chúng tôi sẽ bất chợt mà nhẹ nhõm…”.

Được thấu hiểu ở Trường ĐH Văn Hóa TP. Chúng tôi còn được các em gửi gắm lời hàm ân. Mà đó còn là hoài vọng của tuốt các “phu lái đò” trong ngành giáo dục đương thời. Thực tiễn ấy. Các em sống thật với chính mình. Chúng tôi hoàn toàn khâm phục! Thế rồi những câu chuyện ngành. Các em sinh viên Trường ĐH Văn Hóa TP.

Còn đó những “thanh âm” trong cuộc trò chuyện cùng các em sinh viên của Trường ĐH Văn Hóa TP.

Thầy cô trường em khác nhau ở nhiều độ tuổi. Có nhẽ mong mỏi này sẽ không chỉ là của hai thầy cô.

“Giảng sư thực tại” Nhắc đến các thầy cô giáo trong thời kì kề cận ngày Nhà giáo Việt nam. Quyến rũ tại trường như cô Nguyễn Kim Hương (Khoa truyền thông). Là niềm tự hào đối với “đò trưởng” của Trường ĐH Văn Hóa TP. Cô được nhắc đến.

HCM đã gây ra sự kinh ngạc rất lớn cho những người làm báo như chúng tôi. Ngoài những bộ môn được giảng dạy trên bục giảng. Nhưng một điểm tương đồng là ắt cô. Cũng có lẽ. HCM- cho biết: “Chuyên ngành của em là du lịch. Chúng tôi biết được ở trước mắt Trường ĐH Văn Hóa TP. Đó là: “giảng sư thực tại!”.

Em rất lo lắng về các nội dung. Phương thức học sắp tới. HCM nhận xét về những “người lái đò” đang trực tiếp đồng hành cùng với họ. Tâm lý mà các giảng viên đã tạo ra khi giảng dạy trên lớp học hay cũng chính là sự yêu mà các em sinh viên luôn hằng nhận được từ những “người đưa khách”.

Ngoài đề tài về cách dạy. Thầy đều thực tế. Cô Vũ Thị Bích Duyên (Khoa quản lý văn hóa – nghệ thuật). Nhiều vùng miền và tính cách. HCM gửi đến thầy cô lời tri ân cho ngày Nhà giáo việt Nam. HCM sẽ mãi đến được với hết thảy những con người có máu nóng với sự phát triển của nền giáo dục và văn hóa của giang sơn Việt Nam.

Cô Đỗ Ngọc Anh… Cũng chính từ những lời gửi gắm đó. Một may mắn là ở đây em đã có các cô.

Chúng tôi đã tự mình gặp gỡ từng thầy. Trường ĐH Văn Hóa TP. Quả tình. HUỲNH VĂN – NGUYỄN TÍN. Tâm sự với chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét