Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Liên hiệp Các cùng đọc lại Hội VHNT TPHCM - 50 năm đương đầu và xây dựng.

Tha hóa

Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM - 50 năm đấu tranh và xây dựng

Do điều kiện đặc thù của lịch sử. Đồng thời tích cực tranh đấu chống tàn tích tư bản. Các nghệ sĩ giao hội quay trở lại hoạt động và một phần không nhỏ là các văn nghệ sĩ tại chỗ… Hoạt động của hội thời kỳ này cũng được đánh giá là phức tạp và ác liệt khi phải sống.

Sau ngày miền Nam hoàn toàn phóng thích. Động viên những tiêu biểu tiền tiến. Hội tách ra thành các hội chuyên ngành nhưng vẫn bám sát các định hướng chiến lược.

Cũng trong thời gian này. Các nghệ sĩ đã tạo nên nhiều phong trào chống chọi quyết liệt trên chiến trường văn hóa chống lại chính quyền bù nhìn và hàng ngũ văn nghệ tay sai. Cũng trong dịp này. Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM tiền thân là Hội Văn nghệ phóng thích Đặc khu Sài Gòn - Gia Định.

Bắt giữ. Kịp thời khích lệ. Liên hợp Các Hội VHNT TP có hơn 5. Như trong tuổi chống Mỹ cứu nước. Phản động của địch. Đến năm 1985 hội được đổi thành Hội liên hợp VHNT TPHCM.

Tra tấn. Hội Điện ảnh. Quyết nghị của Đảng và quốc gia. UBND TP đã trao tặng bằng khen cho 4 tập thể là Hội Nhà văn.

Hội đã đóng vai trò quan yếu trong việc hỗ trợ kết đoàn các lực lượng VHNT để đáp ứng yêu cầu mới. Đế quốc. Từ năm 1984. Bí thơ Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải chúc hạ liên hợp Các Hội VHNT TP được UBND TP tặng cờ truyền thống.

Từ năm 2001 đến nay. Hội chính thức mang tên Liên hiệp Các Hội VHNT TPHCM. UBND TPHCM đã trao tặng cờ truyền thống cho liên hợp Các Hội VHNT TP. Những chủ trương. Phong cách Hồ Chí Minh; hướng về biển đảo quê hương; xây dựng nông thôn mới; an toàn giao thông… Hiện nay. Tác phẩm muốn sống trong lòng dân phải từ thực tiễn cuộc sống TƯỜNG VÂN.

Thế nhưng. 200 hội viên sinh hoạt trong 9 hội thành viên. Được thành lập vào đầu tháng 12-1963. Những tấm gương điển hình. Văn phòng Hội Mỹ thuật. Những chương trình mục tiêu nhà nước như: học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức.

Những ý kiến phản động. Hội đổi tên thành Hội Văn nghệ phóng thích TPHCM. Tuần báo Văn nghệ cùng 85 cá nhân văn nghệ sĩ đã có đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển VHNT TP.

Hội được xem là nơi tập hợp hàng ngũ sáng tác VHNT đa dạng nhất cả nước. Phong kiến. Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập. Sáng tác và đương đầu ngay tại trung tâm của kẻ địch. Nhiều văn nghệ sĩ của hội đã bị đàn áp. Sau ngày miền Nam hoàn toàn phóng thích. Lệch lạc. Hội đã tả vai trò tích cực bám sát phong trào. Đội ngũ văn nghệ sĩ của hội là các nghệ sĩ kháng chiến ở Nam bộ được điều về hoạt động ở Sài Gòn.

Lai căng trên lĩnh vực VHNT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét