Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Thợ săn tiểu hành tinh thức mới cập nhật giấc.

Theo Space

Thợ săn tiểu hành tinh thức giấc

Phi thuyền truy lùng tiểu hành tinh đã được đánh thức sau 2 năm ngủ đông trong không gian. Đã cung cấp đợt hình ảnh đầu tiên nhằm chuẩn bị cho sứ mệnh kế tiếp. Tàu Khảo sát hồng ngoại trường rộng vật thể cận trái đất (NEOWISE). NEOWISE đã được kích hoạt một lần nữa vào tháng 9 năm nay.

NASA cho hay cần sự tương trợ của NEOWISE trong cụ phát hiện cộng đồng các vật thể gần trái đất (NEO) có khả năng gây hại cho địa cầu.

Com. Từng phát hiện hơn 34. Và mới gửi về những hình ảnh đầu tiên của các mục tiêu tiềm năng. Chuyên nghiên cứu tiểu hành tinh và sao chổi. Sau 31 tháng ngưng hoạt động.

Theo Thanh Niên. NEOWISE tái xuất với sứ mệnh mới - (Ảnh: NASA) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho hay. NEOWISE còn có thể hỗ trợ công tác phân loại những tiểu hành tinh cho sứ mạng thám hiểm tương lai.

000 tiểu hành tinh xuyên suốt hệ mặt trời trong sứ mệnh chính kéo dài từ năm 2010 đến đầu năm 2011. Phi thuyền này dùng viễn kính đường kính 16 inch và hệ thống camera hồng ngoại để kiêng kị các NEO vô danh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét