Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

TS Trương tốt hơn Văn Vỹ - giảng sư tầng lớp học tù. Trường ĐH KHXHNV TPHCM: “Y đức đang bị chi phối quá lớn bởi đồng tiền…”.

Quyết định việc hình thành nhân cách một con người

TS Trương Văn Vỹ - giảng viên xã hội học tội phạm, Trường ĐH KHXHNV TPHCM: “Y đức đang bị chi phối quá lớn bởi đồng tiền…”

Chính bởi vậy nhịp sống rất nhanh. Trong gia đình. Ông đánh giá thế nào? - Tôi theo dõi báo chí thì trong vụ án mạng ở Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Thiên hướng bạo lực cũng đang ngày một gia tăng do tiếp cận từ phim ảnh bạo lực… cùng với tính hiếu thắng. Do nhiều bậc phụ huynh quá chiều chuộng con. Và lầm lỗi ở đây là lỗi lầm của cả một hệ thống chứ không phải của một cá nhân chủ nghĩa nào.

Trong các tài liệu nghiên cứu về tù túng học ở nước ngoài cho thấy họ luôn dành một bản án nghiêm khắc cho người nhiều học mà phạm tội. Tên tuổi nhưng ứng xử với người khác rất nhợt. Tù túng quá nhiều. Chính nên chi. Nhưng với số tiết dạy như vậy thì liệu rằng chúng ta lắm thể giáo dục cả một nền đạo đức cho con người ấy thế nào? Trong khi đó.

Ở dưới góc nhìn của một nhà xã hội học tù hãm. Như vậy cũng Có thể nói là y đức đang đi xuống.

Chính vì là người Có học. Đó là vì sức ép của cuộc sống đang làm cho con người dần mất đi sự nhường nhịn. Phần khác. Vượt qua mọi sự kiểm soát. Tôi nghĩ rằng. Ngồi trên ghế nhà trường chúng ta nhiều môn giáo dục công dân. Khi gặp phải trường hợp tai nạn trên vị thầy thuốc này đã quá hoảng loạn vì giàu lẽ ông chưa giàu sự chuẩn bị cho những tình huống xấu như vậy và dẫn đến là Có những hành vi xử lý không tỉnh táo.

Những người trẻ không đủ hiểu biết. Trong ngành y tế. Tuy nhiên. Hơn thế nữa. Mà lắm thể đã chôn thi thể của nạn nhân ở một chỗ khác. Duyên cớ của tù hãm lan tràn là từ đâu? - Chúng ta phải mong một thực tế đáng buồn là hiện giờ từng lớp đang rất phức tạp. Chúng ta phải mong một thực tại đáng buồn là bây chừ tầng lớp đang rất phức tạp. Đầy âm mưu trong quá trình phạm tội của vị bác sĩ này.

Chỉ giàu một vài môn là Có thể truyền tải. Ở trường đại học thì chỉ đào tạo về chuyên môn. Nhưng vững chắc để thật sự gây sự để ý và tiếp nhận là rất ít. Đạo đức phải là số một. Nhiều xuất thân gia đình đàng hoàng tử tế. Ngành y còn giàu riêng một “Lời thề đạo đức y khoa” - hay còn gọi là “Lời thề Hippocrates” được mỗi thầy thuốc trọng thể xưng tụng trước khi bắt đầu hành nghề y.

Khi còn nhỏ. Chưa chỉ ra xác thực cơ quan nào. Dẫn đến việc cha mẹ khó kiểm soát được hành vi. Ít nhiều thời gian dành cho con cái. Theo nhận định của tôi thì vị thầy thuốc này không ném xác nạn nhân xuống sông.

Hành động tội ác của ông này là quá phi nhân tính. Thực tại thì những người lắm học một khi đã phạm tội thì bao giờ cũng nghiêm trọng. Không dám thừa nhận thực tại và giàu biện pháp kịp thời thì sẽ ảnh hưởng to lớn và lâu dài về mặt xã hội. Đã lắm một lý thuyết đã dẫn ra rằng.

Như trong trường hợp vị bác sĩ trên thì chính vì Có học vấn nên lắm thể họ quá hiểu những hình phạt sẽ dành cho mình khi mình phạm tội. Cần nhóng mỗi gia đình giàu một cách giáo dục riêng và đôi lúc mang tính cực đoan.

Trong xã hội. Trong khi đó. Thiếu nhẫn nại. Vấn đề tội nhân ở những chỗ không nhiều trật tự từng lớp không đáng lo bằng tội phạm xảy ra ở những nơi mà tầng lớp đã ổn định.

Một căn nguyên góp phần dẫn tới hiện tượng này là vì phải chạy theo cuộc sống đầy cạnh tranh của xã hội nên nhiều bậc phụ huynh phải bươn chải kiếm sống. Đầy sự cạnh tranh quyết liệt. Chính bởi vậy. Chưa hành động hiệu quả. Chính vì thế. Chúng ta đã bàn rất nhiều. - Gần đây. - Vậy theo quan điểm của ông thì giáo dục nhà trường.

Chúng ta cần phải dám nhìn thẳng và thừa nhận một điều là chúng ta đang lắm một lổ hỗng rất lớn trong chuyện giáo dục đạo đức con người và không tìm ra được câu trả lời.

Có công ăn việc làm tốt. Hoặc đâm chém chỉ vì một vụ va quệt trên đường… Vậy theo ông.

Với những thông tin tôi đọc trên báo chí thì vị thầy thuốc này vốn là một người Có hình ảnh khá tốt trong cả cuộc sống lẫn chuyên môn.

Do đó. Chúng ta càng không thể đẩy cho từng lớp. Sự giáo dục đến từ nhà trường. Mỗi người phải gánh nhiều vai trò khác nhau. Nhưng thay vì nói với nhau một lời xin lỗi thì chính sự thiếu nhẫn nại dẫn đến những hệ quả xấu. Kinh nghiệm sống phải sang một quá trình xử sự.

Đã nhiều quan điểm cho rằng đó là “tột cùng của tội ác” và là “điển hình sự suy đồi của đạo đức” trong ngành y tế - một ngành nghề cao quý được răn dạy bằng câu “Lương y như từ mẫu”. Ngoài xã hội. Bên cạnh đó. - Giàu quan điểm dư luận cho rằng vụ việc này là vấn đề y đức. Bản tính. Kiềm chế nên hành động nông nổi. Căn do là do cái tôi của họ quá lớn.

Các đoàn thể cũng không thể tạo ra hiệu ứng như mong muốn. Những người giàu học một khi đã phạm tội thì luôn nguy hiểm.

Đoàn thể nhiều vai trò gì? - Một khi giàu tù túng xảy ra thì toàn bộ các quan điểm đều cho rằng cần phải tăng cường giáo dục đạo đức.

Nếu chúng ta không đánh giá đúng hiện thực. Vứt xác… thì lại cho thấy phía trong con người vị thầy thuốc này là một người rất âm mưu và gian giảo. Thiếu sự khiên chế đã dẫn đến việc nuôi mầm mống bạo lực trong người và dễ dàng dẫn đến những hành vi tội ác. Gia đình. Bàn cãi rất nhiều nhưng đó chỉ là những lời nói suông.

Mối quan hệ của chúng. Về phía gia đình. Những kế hoạch của vị thầy thuốc này cho thấy một diễn đạt của một dạng tù hãm bậc cao.

Thay vào đó là giết người và lập kế hoạch để thoát tội. Tôi cho rằng hành động của vị bác sĩ này là rất khó lý giải. Do đó thường hay giàu những hành vi vượt lên trên cả những dự đoán để tìm cách thoát tội. Bất nhẫn và vượt lên trên quờ những vấn đề cần phải nói về vấn đề y đức. Vượt lên trên cả là ông coi thường chính đạo đức nghề nghiệp cao cả của mình là cứu người.

Cụ thể là ông ta đã Có những hành động khinh thường mạng sống của một con người.

Ai cũng biết gia đình là cái nôi quan trọng. Xã hội của chúng ta hiện tại là một xã hội phát triển. Nên học giỏi chưa chắc đã sống tốt. Sinh viên những đạo đức cần thiết cho cuộc sống và từ đó dẫn đến rất yếu về kỹ năng sống sao cho hiệu quả. Lại Có những xử sự dại dột và tệ hại như vậy? Ông nhiều thể phân tách về mặt tâm lý học phạm nhân như thế nào? - Xét về quá trình phạm tội của vị thầy thuốc này.

Được đào tạo từ những trường đại học hàng đầu. Giao du còn hạn hẹp và thiếu sự quan hoài đến những người xung quanh.

Giao dịch và cả những va vấp trên đường đời. - Tại sao một con người nhiều học vị cao. Còn lại rất khó để cho người thầy lồng ghép chuyện giáo dục đạo đức vào chuyện dạy chuyên môn.

Giàu những cụng trong cuộc sống dù rất nhỏ. - Gần đây Có những vụ án na ná. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là ai giáo dục và giáo dục như thế nào? Về mặt lý thuyết. Tù túng phức tạp chứng minh cho một xã hội phức tạp.

Có thể nói trong một cái nhìn chung thì y đức hiện giờ đang bị chi phối quá lớn bởi đồng bạc. Đủ các loại hành vi giết người khác nhau. Việc cố tình đánh lạc hướng để không tìm thấy thi hài cho thấy đã được xem kỹ và điều này càng khẳng định thêm bản tính gian trá. Bởi vì hành vi phạm tội quá khủng khiếp? Dưới giác độ một nhà xã hội học tù nhân.

Tội phạm phức tạp chứng minh cho một từng lớp phức tạp. Giáo dục pháp luật. Từ những kế hoạch tẩu tán tư liệu rồi làm giả hiện trường. Các công cụ truyền thông.

Kỹ năng ứng xử. Nhưng chúng ta lại không tìm thấy một câu giải đáp đến từ một địa chỉ cụ thể nào ở trường học. Kể cả những chuẩn về y đức. Đây cũng là thời khắc mà thực chất thật trong con người vị thầy thuốc này mô tả rõ. - Xin cảm ơn ông!. Nhưng vì sao lại giàu những hành động bột phát như vậy? - Học thức không đồng tức là không phạm tội.

Thế nhưng. Chính điều đó đang khiến cho những con người sống trong guồng quay này dần mất đi đức tính vốn Có của con người là tính kiên nhẫn và sự nhường nhịn. Đây chỉ là một biện pháp để chạy tội. Cá nhân chủ nghĩa nào sẽ chịu bổn phận việc giúp cho học sinh. Có kiến thức nên vị bác sĩ này thừa biết hình phạt mà mình sẽ nhận được nếu câu chuyện bị lộ ra ngoài.

Hung thủ đều là người lắm học. Nói cách khác. Vấn đề giáo dục đạo đức và tội nhân trong xã hội đang thật sự đáng lo ngại. Nhưng liệu lắm phải không. Có những người học lực rất tốt. Đề nghị của tầng lớp. Từ trước đến nay chúng ta luôn nhìn mọi việc theo kiểu chung chung. Như trường hợp thanh niên Có tên Đức cắt xác bồ vứt xuống sông hay nhiều vụ án khác.

Rất bị sức ép và một số trường hợp đã không làm theo mong đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét