Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Sinh viên mới cập nhật "chạy đua vũ trang" với mốt chụp ảnh kỷ yếu.

Lớp kia tìm được địa điểm độc đáo

Sinh viên

Lăng Bác. SV nữ thường sẽ phải mất thêm khoảng 80. Cứ như "chạy đua vũ trang" ấy”.

Trong buổi chiều 9. Thuê xe trọn gói đi khắp nơi chụp ảnh”. Thoạt đầu chỉ nghĩ chụp để lưu lại kỷ niệm đẹp thời sinh viên thôi. Thế mà mấy năm gần đây. Minh cho biết: “Mỗi mùa kỷ yếu. Các dịch vụ hốt bạc Đánh trúng tâm lý này. Vừa có buổi chụp ảnh kỷ yếu với bạn tại Thành cổ Sơn Tây - cho biết: Gia đình L thuộc diện hộ nghèo nên chẳng thể xin cha mẹ tiền đi cùng bạn bè chụp ảnh kỷ yếu.

Sinh viên thuê thợ chụp ảnh để tổ chức chụp ảnh kỷ yếu tại Thành cổ Sơn Tây. Nhiều dịch vụ ăn theo đã “hốt bạc” mỗi mùa kỷ yếu.

SV nam thì hành nghề chụp ảnh. Sinh viên năm cuối ra trường ngày nhận bằng tốt nghiệp chỉ thuê bộ đồ cử nhân về tự chụp ảnh lưu niệm cùng nhau. V. Áo cử nhân và vest.

000 - 100. Các SV lớp Sư phạm tiểu học - Trường ĐH Sư phạm II (Vĩnh Phúc) đã phải bắt xe khách đi từ sáng sớm. Phong trào này phát triển rần rộ. 000 đồng tiền trang điểm và làm tóc (nếu muốn chuyên nghiệp).

Nếu mất nhiều thời gian cho kỷ yếu sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập”. Minh cho hay. SV nam thì cũng tốn khoảng chừng ấy cho áo vest và áo cử nhân.

11. Một sinh viên lớp này cho biết. Lớp nào muốn làm album ảnh kỷ yếu thì giá phải lên đến 4 - 5 triệu đồng trọn gói. Chưa kể thường các SV cũng lấy ảnh lẻ. Rồng rắn đi chụp ảnh kỷ yếu Chụp ảnh kỷ yếu trước khi tốt nghiệp đã trở thành “phong trào” của sinh viên thảy các trường ĐH. Liên hoan. Nguyễn Thị Linh cho biết: “Các bạn trong lớp đều muốn xuống Hà Nội vào các khu di tích để chụp cho vừa đẹp vừa ý nghĩa nên đã góp tiền.

CĐ kể từ 2 năm trở lại đây. Tôi liên tiếp chở SV trường này đi chụp ảnh kỷ yếu. Các địa điểm du lịch. Theo tính hạnh của Nam. 11. Trước khi ra trường vào tháng 6. Thế là thành chạy đua tìm địa điểm. 000 - 50. L - sinh viên ĐH Thương mại. Chuẩn bị đồ từ hôm trước.

Không đi không được nên L đành phải vay để có tiền đi cùng các bạn. “Ăn chơi nhất” có lẽ phải kể đến lớp Luật Kinh tế của ĐH Luật Hà Nội. Thường thì tháng 6 sinh viên mới ra trường. Cứ đến thời khắc này.

Chụp khoảng 40 - 60 ảnh tập thể cỡ 13x18cm thì ảnh cũng được in ra con số tương ứng để trả cho mỗi người. Áo dài oắt. Ảnh: Lê An Nguyễn Văn Minh - cựu SV Trường ĐH Xây dựng cho biết. Tam Đảo (Vĩnh Phúc) để chụp ảnh kỷ yếu. Giá thuê xe mà anh Hùng lấy “mềm” là 2 triệu đồng/ngày. Tiền ăn trưa. Lớp nào cũng áo dài tung bay. Các di tích như Văn Miếu. Ảnh Tùng Anh Nguyễn Phương Giang - sinh viên năm cuối ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Hầu như sờ soạng các lớp đều chụp ảnh kỷ yếu

Sinh viên

Thuê y phục. Trước đó lớp cô đã có một buổi chụp tại trường và hồ Đại Lải. Mỗi bộ ảnh kỷ yếu có giá nghiêng ngả từ 2 - 3 triệu đồng. Đây là hoạt động tập thể. Biến tướng và trở nên tốn kém. Cô Trần Thị Dung - giảng viên Trường ĐH Kinh doanh Công nghệ Hà Nội cho biết: “Những năm trước.

Không kể tiền vé vào các khu di tích cũng động dao từ 25. Với 2 - 3 thợ chụp. Nhiều cũng khoảng tìm kiếm 1 triệu đồng/người”. Khoảng 100. Đền Đô (Bắc Ninh) hay Đại Lải. Tuy nhiên. Lại đông nghìn nghịt sinh viên với vest đen.

Hà Nội) cho biết: “thời gian gần đây. 000 đồng/người. Nhóm em cũng kiếm được kha khá nhờ làm trọn gói từ A tới Z”. Anh Vũ Mạnh Hùng - tài xế tài xế chở SV Đại học Thành Đô (thị trấn Nhổn. Hoàng thành. Cũng là kỷ niệm đáng nhớ thời SV.

PV Dân Việt cũng đếm được chí ít 15 xe biển các tỉnh chở SV về… chụp ảnh. Nhưng thường rất ít lớp làm vì nếu làm album sẽ không biết để ai giữ. 000 đồng bạc thuê áo dài. Nhiều SV nhanh nhạy cũng bắt tay vào “Kinh doanh”. Minh đã “hành nghề” chụp ảnh kỷ yếu được gần 2 năm và hiện thời tân kỹ sư cầu đường này vẫn chụp ảnh kỷ yếu kiếm tiền thay vì đi xin việc đúng ngành đào tạo.

Có khi lên đến tiền triệu”. Lớp nào cầu kỳ còn thuê xe đến các địa điểm khác nhau thì số tiền mỗi người phải chi ít nhất cũng 300. Giờ đến Bảo tàng Quân đội và kết thúc ở Lăng Bác nữa là xong”. Nhiều lớp cầu kỳ không ngại đường xa còn đầu tư thuê xe lên tận Thành cổ Sơn Tây. SV nữ thì làm dịch vụ trang điểm. Nguyễn Hoài Nam - “phó nháy” SV của Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết: “Với ví vậy thì một lớp khoảng từ 40 - 60 bạn.

Nhưng “mùa” chụp ảnh lại rục rịch từ tháng 9. T. Tùng Anh. Để có mặt tại bảo tồn Quân đội ngày 9. Thời điểm này lại sắp thi học kỳ. Phong trào này rộ lên như là "mốt". 000 đồng/bạn. Móc nối thuê áo dài. Từ sáng bọn em đã chụp được tại Văn Miếu.

Tôi vẫn thường khuyên các em năm cuối không vì vậy quá nhiều tiền cho hoạt động này. Hoàng thành Thăng Long. Số tiền bỏ ra khoảng chưa đến 100. Hình ảnh “giã biệt thời SV”. Nhưng giá các dịch vụ đi kèm thì nhiều hơn. 000 đồng. Tháng 10. Linh cũng cho biết. 2013. Mỗi bạn trong lớp đã bỏ ra hơn 1 triệu đồng để vừa đi chơi vừa chụp ảnh kỷ yếu từ Hà Nội lên Mai Châu (Hòa Bình) qua Tam Đảo (Vĩnh Phúc) rồi về Thành cổ Sơn Tây.

Tạo dáng làm thế nào để không kém cạnh lớp bạn. Nhưng rồi khi lên kế hoạch chụp cứ bị cuốn đi theo phong trào: Lớp này chụp được nhiều kiểu đẹp.

H.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét