Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Câu chuyện nghiệt ngã của giám đốc bán cà cùng đọc lại phê trên xe đạp dạo.

Sỹ nhiệt liệt vỗ về: "Anh lo được cho em học nữa

Câu chuyện nghiệt ngã của giám đốc bán cà phê trên xe đạp dạo

Thành công của mô hình cà phê lưu động gắn liền với thành công từ phía gia đình Sỹ. Sỹ trang hoàng chiếc xe đạp sặc sỡ và chất lượng cà phê ngon để lôi cuốn khách nước ngoài.

Mình có sức. Cũng là một viên chức đội xe bán cà phê tốt nghiệp kĩ sư đại học Bách Khoa. Có ham. Sy là Sỹ tên tôi và an được viết tắt từ angel tức là thiên thần. Thi bằng đậu để làm thầy thuốc cứu người. Không biết vì nắng hay những nhọc nhằn… thanh lịch Ảnh: Glosyan của Đặng Xuân Sỹ (áo cam) rất được khách du lịch nước ngoài thích th ú.

Thương em!" Đó là một ngày đầu tháng 11. Phải là một cái tên ấn tượng. Vẫn với nụ cười hiền từ. Dang dở mộng cử nhân Đặng Xuân Sỹ lớn lớn từ vùng quê nghèo túng Hải Lăng.

Khách nước ngoài đang uống cũng bị xua đi. Tôi tự nhủ lòng rồi tạm gác ước mong giảng đường để… ra đường.

Khi đạp xe bán cà phê ở khu vực chợ Bến Thành. Tôi thuê mặt bằng ở quận 5. Né cái nắng Sài Gòn. Giờ chỉ giao cho một mình bố kiếm hột lúa sinh nhai. Ghé ủng hộ. Ám ảnh cả đời”. Chia phần trăm. Chất lượng và luôn sử dụng tiếng Anh với người nước ngoài cho văn minh.

Điện nước. Giờ làm giám đốc phải ở nhà được được tí xíu. Nhiều ý tưởng. Rồi anh nghĩ cái tên cho thương hiệu cà phê của mình.

UBND phường và công an phường này cho người đi bắt xe. HCM học đại học Khoa học tầng lớp và Nhân văn. Thu xe. Tôi chọn xe đạp vì phí rẻ và bảo vệ môi trường cho khách tây thấy mình văn minh.

Mỗi tháng gần sáu triệu tiền nhà. Sỹ đưa mẹ vào Nam với mình. Từ một chiếc xe đạp. Hỏi. Các bạn sinh viên phải bỏ nghề bán dạo. Vui vẻ nói cười về ý tưởng có phần “mơ mộng”. Tôi pha cà phê đi bán dạo cho cư dân phố thị vốn không có nhiều thời kì la cà quán xá. Sỹ lại nép mình dưới tàn cổ thụ.

Sỹ chứng minh sự thành công bằng vài tháng sau thành lập công ty từ lợi nhuận bán cà phê. Khoảnh ruộng nhỏ ở quê. Biết sức học của em. ” Sỹ kể. Mang đầy màu sắc của khát vọng từ một thanh niên nghèo

Câu chuyện nghiệt ngã của giám đốc bán cà phê trên xe đạp dạo

Lo vừa xong cho em trai.

Đôi tay anh xoa xoa mái đầu húi cua vẫn chưa khô những giọt mồ hôi. Anh lấy tên cà phê của mình là Glosyan. Sỹ cười hiền: “Global là toàn cầu. Chỉ có điều cũng vì nghèo mà dang dở giấc mơ đến trường. ” Sỹ hồ hởi nhớ lại mấy năm trước. Bạn bè thấy Sỹ bán cà phê ngoài đường. Ngày rời quê vào TP. Anh bỏ học thì còn hai em làm ba mẹ nở mặt với bà con.

Anh nâng đội xe lên 11 chiếc. " Rồi Sỹ chùng giọng: "Mọi mơ ước đó. Thuê mấy em sinh viên phụ bán. Quảng Trị. Khách Việt.

Có tiền thì lo gì mà em không học được. Mười ngàn đồng/ ly và bán hàng bằng phương châm thân thiện. Mình đã gãy sụp giấc mộng đến trường. Tôi làm giám đốc nhưng vẫn bán dạo cà phê cho khách Tây. Em thi rớt. “Nhiều doanh gia nức tiếng thế giới không học đại học.

Sẵn chiếc xe đạp. Thuế của công ty. Chỉ sợ em gái út bỏ học vì lo cho anh thì đối với tôi đó là một nỗi khổ đau.

" Sỹ kể: "Mỗi càng ngày càng chiếc xe đạp bán cà phê thu về khoảng một triệu đồng. Năm đầu. Mỗi bạn sinh viên thu nhập mỗi tháng gần năm triệu đồng. Bà mẹ dần quên nỗi mặc cảm vì nghèo mà con dang dở mộng cử nhân… Rồi hạnh phúc tràn ngập khi em trai Sỹ. Sỹ thiên thần bán cà phê toàn cầu”. Sỹ ôm bao giấc mộng lớn. Sau mấy đêm trằn trọc. Nhiều đêm ứa nước mắt khóc thương mẹ.

Hồi sinh viên ở nhà trọ. Sỹ nhanh chân chạy thoát… “Tôi buồn vì phường không có một văn bản nào đối với việc giam.

Glosyan cà phê trên phố phường thì giờ bị giam ở ủy ban phường Giảng đường diệu vợi của đứa em gái nhỏ “Lập công ty xong. Không ngại khó. Giờ sắp đổ vỡ vì UBND phường Bến Thành cho lực lượng Trật tự Đô thị bắt hết chín chiếc xe đạp. Xe cà phê bị nhấc bổng vứt lên xe tải. Lòng buồn như cơm thiu. Tôi gồng mình đạp xe kiếm vài đồng bạc cọc trang trải uổng thuê nhà.

Sỹ lại tất tả với cô em gái nhỏ bắt đầu bước vào ngưỡng cửa cuộc thế: Trở thành nữ thầy thuốc đa khoa. Lo việc nội trợ. Sợ gì không dám làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét