Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

"Kỳ án truyện tranh": Giật đi theo lối riêng mình bất cứ lúc nào!.

Bộ phim là hành trình khám phá bí hiểm các vụ án, để rồi đặt ra cho khán giả câu hỏi khiến họ trăn trở: hung thủ thật sự của các vụ án là ai? Là kẻ giết người ẩn trong bóng tối năng chính những ám ảnh sai lầm trong nội tâm con người đã giết chết họ, bắt họ phải trả giá cho những lầm lỗi mà họ đã gây ra? Một trong những ưu thế quan trọng nhất mà Killer Toon có được chính là việc lồng ghép các hiệu ứng hình ảnh đặc biệt của webcomic vào trong bộ phim một cách khôn xiết sống động

Những nạn nhân của các vụ giết người liên hoàn trong phim đều mang trong mình những câu chuyện như thế. Người thanh tra bắt đầu nghi ngờ rằng nữ tác giả truyện tranh Kang Ji Yun (Lee Si Young) có hệ trọng trực tiếp tới vụ án này. Killer Toon - Kỳ án truyện tranh được khởi chiếu trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 13/9

Câu chuyện xuyên suốt trong tác phẩm chính là "mỗi người đều có một câu chuyện để kể". Killer Toon - Kỳ án truyện tranh trailer Killer Toon là bộ phim Hàn Quốc trước hết xoay quanh chủ đề webcomic.

Với tham vọng như vậy, có thể nói Kim Yong Gyun đã thành công phần nào

Quờ các dấu tích còn sót lại trên hiện trường kể cả dấu vân tay trên khí giới đều khiến mọi người nghĩ rằng đó chỉ là một vụ trầm mình, ngoại trừ thanh tra Ki Chul (Um Ki Joon).

Phim khai mạc với cái chết bí mật của tổng biên tập một trang web truyện tranh. Để nói ngắn gọn về Killer Toon (tựa Việt: Kỳ án truyện tranh), thì đây là bộ phim "có thể khiến bạn giật mình bất cứ lúc nào", không dành cho những khán giả yếu tim dị ứng với những cảnh máu mê, chuyện phim quyến rũ, hình ảnh đẹp nhưng kết thúc hơi hụt hẫng

Đạo diễn họ Kim đã từng tỏ trong 1 bài phỏng vấn rằng anh không chỉ muốn làm một bộ phim kinh dị mà còn muốn tạo cho khán giả cảm giác như thể họ đang đi tàu lượn trên không vậy: vừa thú vị lại vừa khiếp sợ.

Dẫu vậy, Killer Toon vẫn là bộ phim rất đáng xem dành cho những ai muốn được trải nghiệm sự sợ hãi và cảm giác được "giật mình bất cứ lúc nào". Một chút tiếc dành cho Killer Toon là dù sở hữu một câu chuyện quyến rũ, kịch tính nhưng đoạn kết phim lại hơi hụt hẫng và chưa đủ thỏa đáng

Thì điện ảnh Hàn, ở một vị thế nhỏ hơn, đang từng bước chiếm lĩnh thị trường bằng những câu chuyện nhỏ bé, hấp dẫn và những ý tưởng đích thực đột phá.

Đây là lần trước tiên trong lịch sử mà các hình ảnh CG tạo ra trên máy tính được tích hợp với đồ họa 2D thường nhật để tạo ra một không gian na ná với 3D.

Trong khi đó, Ji Yun, vốn là một người bị mắc chứng hoang tưởng ảo giác lại mâm quyết rằng mình vô tội, những câu chuyện của cô chỉ là hoàn toàn là sản phẩm của trí nhớ tượng

Có lẽ một số khán giả sẽ thắc mắc trước đoạn kết có phần gợi mở này, một số khác lại hoang mang bởi đoạn kết khiến cho họ có cảm giác vơ các nhân vật của câu chuyện này đều là nạn nhân và hung thủ thực thụ chưa hề lộ diện.

Đó là những câu chuyện được giấu kỹ trong nội tâm họ, thường là những hành động sai trái, những thiếu sót họ đã từng phạm phải trong quá khứ. Vị đạo diễn này đã hình dung tới một bộ phim kinh dị không chứa đựng những chi tiết hù dọa rẻ tiền mà sẽ là những ám ảnh về tâm lý và tình cảm phức tạp, từ từ ăn sâu vào tâm trí của khán giả xem phim

Với sự làm việc chuyên nghiệp và đầu tư công phu từ phía các họa sĩ, khán giả sẽ được thưởng thức những hình ảnh 2D sống động và trung thực không kém gì 3D, song song cũng khiến những trải nghiệm kinh dị của họ trở nên trung thực, đáng sợ hơn. Và trong quá trình điều tra, Ki Chul vô tình truy cập vào một trang web mà câu chuyện đăng trên đó hoàn toàn trùng khớp với những tình tiết của vụ án đã xảy ra, thậm chí là chuẩn xác đến từng vết thương trên thân.

Nó cũng là một chứng cứ cho thấy điện ảnh Hàn Quốc đang ngày càng phát triển và đạt được những tầm cao mới. Nội dung mấu chốt của Killer Toon là những góc khuất bí ẩn trong nội tâm nhân vật. Nhưng cho đến khi có nạn nhân thứ 2 cũng bị giết đúng theo cách được mô tả trong truyện, Ji Yun đã trở thành nghi phạm số 1. Lúc này, nữ tác gia không còn chọn lựa nào khác ngoài việc phải tiết lộ bí mật chết người mà cô đã giấu lâu nay để bảo vệ chính bản thân và tăm tiếng của mình… Đây là bộ phim thứ tư và là phim kinh dị thứ hai mà đạo diễn Kim Yong Gyun đã thực hành trong sự nghiệp của mình, sau thành công oắt của The Red Shoes vào năm 2005.

Trong khi "người hùng" Hollywood còn đang mải loay hoay với những câu chuyện siêu anh hùng càng ngày càng nhàm chán, những bộ phim kinh dị giết người hàng loạt với mô típ thân thuộc. Bằng trực quan, anh tin rằng đó không phải là một vụ trẫm mình thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét