Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Hơn 1. 000 đầu sách triển lãm 40 năm quan hệ Việt Nam-Anh.

Ảnh: VGP/Phan Trang Chiều 26/9, tại Thư viện nhà nước (Hà Nội) Thứ trưởng Bộ thông báo & Truyền thông Đỗ Quý Doãn và ngài Antony Stokes, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam cùng các đại diện cơ quan, ban ngành đã cắt băng mở màn Triển lãm

Hơn 1.000 đầu sách triển lãm 40 năm quan hệ Việt Nam-Anh

Từ đó tới nay, mối quan hệ hiệp tác hữu nghị giữa hai nước đã có thêm những bước phát triển hiệu quả, và mang lại ích lợi cho dân chúng hai nước. Tại Triển lãm, những người tình sách sẽ tìm thấy những tác phẩm văn học nức tiếng của Anh đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam cách đây nhiều thập kỷ. “Nhân dịp kỷ niệm 40 năm mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, tôi hy vọng Triển lãm Sách sẽ truyền đạt mong muốn của chúng tôi đến người dân Việt Nam là khơi dậy nhân kiệt, tăng cường kiến thức và đổi mới vì thịnh vượng giữa hai nước”, ngài Anthony phát biểu.

40 năm qua, mối quan hệ ngoại giao đó đã không ngừng được củng cố, nâng tầm. Ngày 11/9/1973, Việt Nam và Vương quốc Anh chính thức thiết lập mối quan hệ ngoại giao.

Phan Trang. Gần đây nhất vào tháng 9/2010, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Anh đã ký Tuyên bố chung, hai nước chính thức trở nên đối tác chiến lược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét