Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Giải Emmy Primetime lần thứ 65: Sự trỗi dậy của truyền hình cùng ngắm internet.

Giai đoạn trước năm 1986, nước Mỹ chỉ có 4 mạng truyền hình lớn, thi nhau nhận đề cử và giải Emmy là ABC, NBC, CBS và PBS

Giải Emmy Primetime lần thứ 65: Sự trỗi dậy của truyền hình internet

Trước hết các chương trình của Fox không được Viện Hàn lâm ghi nhận. Các chuyên gia truyền hình khác cũng tán thành rằng sự trỗi dậy của Netflix nhanh một cách thất thường, đặc biệt trong lĩnh vực giải thưởng lớn. Năm 2013, truyền hình thời đại truyền tham số bắt đầu gây tiếng vang, chuẩn bị cho thời gian cai trị kéo dài.

Quyết định của Viện Hàn lâm khi cho truyền hình cáp tham dự tranh giải, ban đầu cũng chẳng nhận được phản ứng nào từ công chúng Mỹ, cũng như ngành công nghiệp. House of Cards đang tranh giải Phim chính kịch hay nhất và hai diễn viên chính Kevin Spacey cùng Robin Wright cũng đang tranh các giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Bộ phim The Sopranos đã đánh dấu sự trỗi dậy của truyền hình cáp trước nhất là sự xuất hiện của Fox. Đây là lần đầu tiên một chương trình được truyền qua internet dự tranh giải với các chương trình truyền hình thường ngày. Ông cũng cho rằng phim này là một "cơn bão hoàn hảo", đã tụ hội ngôi sao lớn (Spacey), đạo diễn nức tiếng (David Fincher) và một chủ đề được ưa chuộng (hoạt động chính trị ở Washington).

Ông đánh giá House of Cards đã gây được tiếng vang lớn, yêu cầu công chúng phải chú ý tới nó và công ty đứng sau. Chuyện chỉ đổi thay hơn một thập kỷ sau đó, khi HBO tung ra vẻ phim The Sopranos.

Một quản trị viên truyền hình cáp giấu tên đã bức xúc tuyên bố trên tờ New York Daily News : "Tôi nghĩ rằng sẽ là một sự xúc phạm khi nói một chương trình nào đó được ghi nhận, chỉ bởi người ta có thể chửi thề trong chương trình".

Ví dụ ngày bữa nay, truyền hình cáp đã liên tục giành các giải Emmy. Năm 2004, các dịch vụ truyền hình cáp cao cấp đã nhảy vào cuộc chơi. Phản ứng của làng truyền hình trước sự thay đổi trong tháng 9/2008: Không quan tâm.

Phản ứng trong tháng 9/2013: Hoảng sợ! Netfix sẽ ghi dấu ấn Với những người không theo dõi về hàng núi thông tin liên tưởng tới ngành công nghiệp truyền hình Mỹ, đã xuất hiện liên tục trong mấy tuần qua, họ chỉ cần nhớ một chi tiết rằng lịch sử sắp được thiết lập. Trong đêm trao giải Emmy diễn ra tối 22/9 (sáng 23/9 giờ VN) Netfix, công ty phát video theo yêu cầu qua mạng đã nhận được 14 đề cử tranh giải Emmy với các phim truyền hình ăn khách như House of Cards và Arrested Development , có thể trở thành dịch vụ truyền thông số trước nhất giành được những chiến thắng quan trọng trong lễ trao giải danh giá nhất của truyền hình Mỹ.

Sự trỗi dậy thất thường Nhưng sự "xâm lược" Emmy của Netfix có thể trở nên câu chuyện lớn hơn, cho thấy một công ty internet đã leo tới đỉnh nhanh như thế nào. Ngoài phim này, Netflix còn được đề cử với các chương trình như Hemlock Grove và Arrested Development.

Đây sẽ là yếu tố đổi thay cuộc chơi cho ngành công nghiệp truyền hình. Trước đó, Viện Hàn lâm chỉ chính thức cho phép truyền hình cáp tranh giải Emmy vào tháng 12/1987, thời khắc họ đã vươn tới một nửa khán giả truyền hình Mỹ.

Sang năm 1988, các mạng truyền hình cáp nhận 15 đề cử, với 9 cho HBO và 6 cho Showtime

Giải Emmy Primetime lần thứ 65: Sự trỗi dậy của truyền hình internet

Nhưng năm 1986, Fox, khi đó là một mạng truyền hình nhỏ đã vào cuộc chơi. Phải tới năm 1999, khi loạt phim truyền hình The Sopranos giật giải, các mạng truyền hình cáp mới liên tục giành thắng lợi trước truyền hình truyền thống. "Tóm lại, anh không thể lờ bộ phim đi được" - ông nói. Tường Linh (Tổng hợp) Thể thao & Văn hóa.

Các đài truyền hình ca cẩm rằng truyền hình cáp ít bị hạn chế đã có lợi thế hơn, khi họ có thể chiếu nhiều nội dung người lớn, hoặc các nội dung mẫn cảm.

Kevin Spacey trong phim House of Cards do công ty Netfix sản xuất, bộ phim được kỳ vọng giành giải Emmy năm nay Tuy nhiên, dù các giải thưởng của Emmy 2013 có thể là những đột phá mới, đây không phải là lần đầu tiên BTC giải tiến hành thay đổi mọi thứ. Nhiều nhà phê bình dự đoán, loạt phim truyền hình Breaking Bad của kênh AMC sẽ thắng lợi lớn tại lễ trao giải năm nay, bởi tỷ lệ khán giả của chương trình tăng đều mỗi tuần và tập cuối cùng đã vấn được tới 6,4 triệu người xem.

Một thập kỷ trôi qua và truyền hình cáp bắt đầu có chỗ đứng vững chắc.

Thời đại của truyền tham số Nhưng trong khi Netfix đang là cái tên lớn trong những ngày này, người ta cũng cần nhớ rằng ngành công nghiệp truyền hình Mỹ tiến lên còn bởi những lực lượng khác, với sức ảnh hưởng mạnh không kém.

Giới lãnh đạo truyền hình cáp tức thì chưng điều này. Bộ phim mang đề tài chính trị House of Cards, do Kevin Spacey thủ vai chính, và được phát trên dịch vụ của Netflix đã nhận đề cử ở hạng mục Phim chính kịch hay nhất.

Nhưng trong lịch sử, truyền hình cáp thậm chí còn không được phép tranh giải cho tới năm 1988, tại lễ trao giải Emmy thứ 40.

Và chúng ta sẽ có thể thấy được điều này sẽ xảy ra trong lễ trao giải Emmy 2013. Từ sau đó, các dịch vụ truyền hình cáp hàng đầu bắt đầu thắng gần như mọi giải Emmy. Các loạt phim khác của Fox như Cops, The Simpsons và In Living Color về sau cũng dần được ghi nhận và đoạt giải. Breaking Bad có khả năng thắng lớn Lễ trao giải Emmy Primetime 2013 sẽ đánh dấu một sự đổi thay lớn trong nền công nghiệp truyền hình, khi công ty dịch vụ phát video qua internet Netflix nhận được tới 14 đề cử trao giải.

"Phải mất 13 năm để một công ty truyền hình cáp mới được đề cử trao giải cho bộ phim chính kịch trước hết của họ, trong khi đó công ty internet chỉ mất có 6 năm" - John Leverence, Phó chủ toạ cao cấp đảm nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm nói trong thư điện tử gửi tới tờ Washington Post - “Các nền móng phân phối nội dung truyền hình mới, ngay cả truyền hình cáp với trường hợp sớm thu thành công như HBO, cũng không bắt đầu được đề cử trao giải khi mới chỉ ở độ tuổi rất non là 6 năm".

"Đây sẽ là một thách thức lớn với các mạng truyền hình" - Ron Simon, một curato truyền hình và phát thanh tại trọng điểm Truyền thông Paley nhận xét. Năm 1988, truyền hình cáp lần đầu được tham dự cuộc chơi. Nhưng năm 1989, show giải trí Tracey Ullman nhận được khá nhiều đề cử, qua đó đưa Fox lên hàng đài truyền hình lớn, với hàng loạt chiến thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét