Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Màu sắc Ước mơ bình yên.

Giấc mơ thật hoàn hảo, nhưng hoàn hảo đến mấy tôi vẫn phải quay về với ngày nay

Ước mơ bình yên

Và rồi tôi hoảng, tôi chẳng thể khởi động máy và thất kinh hơn khi tôi chẳng thể phân biệt được nước xả và nước giặt. Mặc định, 7h tôi ra đường len lách qua các con phố đến cơ quan hoàn tất những nhiệm vụ cũ để rồi nhận những nhiệm vụ mới và trở về lúc nửa đêm. Toát mồ hôi, tôi chỉ giải quyết được vấn đề sau 4 cuộc điện thoại, tôi nhận ra một điều là tôi vô dụng lắm nếu không có điện thoại.

Điều này mấy ai làm được? Hà Thành say quá, ồn ào nữa. Tôi thường hay nhận được tin nhắn kiểu như: "Hôm nay là sinh nhật tao đấy, nhưng mày chưa chúc hạ tao"; "Tối nay lại không ăn cơm nhà hả con?". Hôm nay chủ nhật, tôi tỉnh dậy lúc 11h trưa. Tôi còn 7 tiếng để bắt đầu một tuần mới với guồng quay cũ, tôi thì rượt đuổi.

Đôi khi có những lúc tôi tự hỏi: con người ta khó nhọc cả đời vì điều gì? Với cá nhân chủ nghĩa tôi, tôi mong muốn sớm hoàn thành sứ mệnh của mình. Chúng tôi cùng bước đi trên thảo nguyên.

Tôi yêu cuộc sống trong phim, đắm đuối cái kết có hậu. Lúc đó tôi có thể buông tay để hướng về phiên bản cuối, phiên bản mang tên “Thảo nguyên bình yên”. Tôi mông lung. Khi ở đỉnh cao của danh vọng Vô Kỵ sẵn sàng buông kiếm để cầm cây bút lông vẽ lông mày cho Triệu Mẫn mỗi sáng. ". Hà Thành lắm say mê và nhiều say đắm, có những lúc tôi mệt mỏi và muốn chạy trốn.

Tôi rung cảm trướcTriệu Mẫn thông minh và cá tính. Trên đầu giường có mảnh giấy nhỏ: "cha mẹ với hai em đi cả ngày con tự lo cho mình, cho John và Rex nhé, đồ ăn có trong tủ lạnh".

Ước mong về một thảo nguyên có lẽ hoàn chỉnh hơn từ khi tôi xem Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Và cuối giấc mơ luôn là sự xuất hiện của một cô gái, cô ấy đưa tay ra và tôi nắm lấy. Hung Khanh Từ nhỏ tôi đã thích sống ở thảo nguyên, có núi, có đồi, có những con đường nghiêng theo con dốc, những ngôi nhà nhỏ ẩn mình giữa bạt ngàn cây xanh và cỏ dại.

Tôi gọi điện: "Làm ơn! cho tôi ba phần cơm. Tôi mở tủ lạnh có rau, có thịt nhưng tôi khoanh tay với những thứ đó. Địa chỉ. Đến giờ tôi cũng không tìm được lý do tại sao mình lại có thị hiếu như vậy, chỉ biết mỗi lần nghĩ đến thảo nguyên tôi lại có cảm giác thật bình yên, thật êm ả.

Mỗi lần như thế bạn tôi đến với nụ cười nhiều ẩn ý: “Mỗi chúng ta là một sản phẩm của tầng lớp, được nâng cấp theo định kỳ. Khi mọi thứ trở nên dễ dàng thì có tin nhắn: "Sáng đi sớm mẹ quên chưa giặt áo xống, con giải quyết nhé! :)". Gần đây, thảo nguyên xuất hiện nhiều trong giấc mơ của tôi. Ở đó tôi được ca múa theo nhạc điệu của bản địa, tôi được cười nói, được cưỡi ngựa bắn tên, tôi hòa mình nơi không có sóng điện thoại, không tập san, không truyền hình, không wifi.

Câu: ". Mẹ tôi cười hiền từ, đến lúc con phải quen bạn gái và thành thân rồi đấy. Cuộc sống, công việc cuốn tôi đi khiến tôi quên và đánh mất. Tôi thần tượng Trương Vô Kỵ, nghô nghê và mộc mạc. Đơn giản, quá đơn giản. , Xin lỗi" trở thành câu cửa miệng của tôi và tôi đâu biết người nghe đã buồn thế nào. Đứng trước nghịch cảnh ông chỉ có ba bước: chấp thuận, đối diện và vượt qua”. Đến tối rốt cục trời cũng tối, Bố mẹ tôi về, cố nhiên nhà cửa không bị đảo lộn.

Tôi giật thột. Cứ như thế những mệt mỏi đã nuôi tôi lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét