Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Bên lề lễ trao giải Emmy 2013: Được lợi gì từ mẹo hay tượng vàng Emmy?.

Giải Emmy trao cho một loạt phim truyền hình nào đó có lúc còn giúp cứu vãn, tránh cho nó khỏi rơi vào cảnh bị đóng cửa

Bên lề lễ trao giải Emmy 2013: Được lợi gì từ tượng vàng Emmy?

V. L Thể thao & Văn hóa. Căn nguyên do giao kèo truyền hình thường trải dài vài năm. Bức tượng Emmy trước nhất ra đời vào năm 1949.

Nó có hình ảnh một người nữ giới đeo cánh, ôm lấy một nguyên tử. Tượng vàng Emmy “Tôi rất yêu bức tượng, như yêu vợ mình vậy" - một nhà sinh sản từng đoạt giải Emmy giấu tên nói với tờ New York Daily News - “Một giải Emmy đề đạt hoàn hảo về sự nghiệp của bạn, nhấc liền tù tù rằng bạn là người thuộc nhóm giỏi nhất trong ngành công nghiệp". Thí dụ như với phim truyền hình Arrested Development.

Tới những năm 1950, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật truyền hình mới dùng cái tên nữ tính hơn là Emmy. Tuy nhiên, ông cho biết trong khi thắng lợi giúp mang tới sự ghi nhận, nó hiếm khi làm tăng đột biến mức thu nhập của chủ nhân bức tượng, giống các chủ nhân tượng vàng Oscar. Loạt phim này giành giải Emmy cho Phim hài hay nhất hồi năm 2004, chỉ vài tuần sau khi Fox đã hủy bỏ loạt phim.

Những người trong ngành truyền hình coi Emmy giống như một dạng chứng nhận chất lượng. Đôi cánh tượng trưng cho cảm hứng nghệ thuật, trong khi nguyên tử là biểu tượng của khoa học. Khi mới ra đời, các bức tượng này còn được gọi là Immy, đặt tên theo một thiết bị trong máy quay truyền hình thế hệ đầu.

Trong khi đó ở lĩnh vực điện ảnh, các diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn giống lính đánh thuê, thẳng thớm truy lùng hợp đồng mới với thời gian ngắn hạn.

Cả hai nhân tố này có ý nói tới nghệ thuật và khoa học trong ngành truyền hình.

Nó cho thấy người giành giải có năng lực tốt, giống như một dạng hàng chất lượng cao. Người đàn bà trên bức tượng được tạo mẫu theo vợ của nhà thiết kế tượng, một kỹ sư truyền hình tên Louis McManus.

Việc được trang bị giải Oscar hiển nhiên giúp họ thu được nhiều tiền hơn. Nhưng trong phần nhiều trường hợp, giải Emmy thường tới quá muộn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét