Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

7 kinh nghiệm quý đặc biệt giá để giữ mình trong dịch đau mắt đỏ.

Phát hiện sớm - điều trị sớm:  Tránh để tình trạng lây lan rộng, nhất là các bé đang đến trường

7 kinh nghiệm quý báu để giữ mình trong dịch đau mắt đỏ

Việc dùng chung một chai thuốc sẽ khiến bệnh có thể diễn tiến nặng thêm. Lây lan:  Trung gian truyền bệnh là nước mắt của bệnh nhân do nước mắt có chứa virus. Để ý: Nhiều người cho rằng khi bị đau mắt đỏ một lần thì sẽ không bị lại lần hai nên không có ý thức dự phòng. Không tự ý chữa bệnh:   Việc tự dùng thuốc nhỏ có chất corticoid hoặc những thuốc dân gian, phương pháp xông, đắp lá cây.

Nếu nhiều người trong gia đình bị đau mắt đỏ thì mỗi người dùng riêng một chai thuốc nhỏ. 2. Chủ động phòng tránh:   Để đề phòng bệnh đỏ mắt nói riêng và bệnh mắt nói chung (như dị vật, bụi rơi vào mắt, đục thủy tinh thể.

Virus lây qua những hạt tiết tố nhỏ li ti, khi bệnh nhân ho hoặc hắt xì, qua những vật dụng như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, vòi rửa tay nơi công cộng, điện thoại, khăn, qua nước bị nhiễm khuẩn như nước hồ bơi. Một đôi trường hợp có thể có xuất huyết dưới kết mạc. ) Ên mang kính chống nắng (còn gọi là kính mát) khi đi ra ngoài nhất là những lúc có nắng từ 9-10 giờ sáng đến 3-4 giờ chiều, thời điểm chứa nhiều tia cực tím (tia tử ngoại).

5. Những nơi giao hội đông người là nơi dễ có mầm bệnh và dễ bị lây nhiễm nhất  6. Có thể làm tình trạng bệnh trầm trọng thêm, dẫn đến nhiễm trùng, gây biến chứng. Ảnh minh họa  1. Bệnh nhân có cảm giác nóng rát, khó chịu, cộm xốn giống như có hạt cát trong mắt, có thể kèm theo nhìn mờ, có trình bày sợ ánh sáng, đặc biệt là ở trẻ nít.

3. Thỉnh thoảng có đau hạch sau tai, viêm họng, sốt nhẹ, mệt mỏi. Trên thực tiễn, trong một đợt dịch, bệnh nhân có thể bị mắc bệnh lại lần thứ hai vì đau mắt đỏ thường do nhiều duyên do, có nhiều chủng virus gây bệnh. Dùng khăn mặt, vật dụng cá nhân chủ nghĩa riêng, rửa tay ngay với xà phòng sát khuẩn để hạn chế lây bệnh cho người khác.

Bệnh nhân cần bảo vệ mắt bằng cách đeo kính mát, nhỏ dung dịch nước muối đẳng trương (NaCl 0,9%)  7. Gỉ có thể là nước trong hoặc gỉ vàng. Triệu chứng:   Bệnh thường được mô tả bằng mắt đỏ và có gỉ.

Mỗi lần đi ra ngoài và trở về nhà, sau một ngày học hành (con trẻ) hoặc làm việc (người lớn) mắt đã điều tiết khá mỏi mệt, nên nhỏ vào hai mắt vài giọt nước muối sinh lý (NaCl 0,9%) để rửa sạch các chất bẩn từ bên ngoài, sau đó nhắm kín hai mắt và xoa nhẹ vào hai cầu mắt (khối cầu của mắt) khoảng 10-15 lần giúp các cơ được “thư giãn” và các huyết mạch nhỏ cung cấp dưỡng chất cho mắt lưu thông tốt hơn.

Những người làm việc ở khối văn phòng nên tạm nghỉ để đi khám, đồng thời tránh lây lan  4. Phòng tránh tại gia đình, trường, công sở:   Không dùng chung đồ đoàn với người đau mắt, không tiếp xúc trực tiếp (trò truyện) với người đau mắt.

Hạn chế tập trung nơi đông người:   Bể bơi, các địa điểm công cộng, sinh hoạt cộng đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét