Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Cưới vợ - ‘Ác mộng’ của đàn ông Trung mới nhất Quốc.

Kết quả của vắng điều tra năm 2011 về Luật Hôn nhân Trung Quốc (có hơn 50

Cưới vợ - ‘Ác mộng’ của đàn ông Trung Quốc

Thu nhập bình quân hàng năm ở Trung Quốc chao đảo từ 4. 800 USD), Thượng Hải (16. Nếu nói về mức sống hay sự phong lưu về kinh tế cũng không chuẩn xác lắm bởi trong khu vực kinh tế yếu hơn như Thanh Hải vẫn xếp thứ 15 trong số 29 tỉnh được khảo sát về “giá cô dâu”.

Trong số 6 tỉnh có "giá cô dâu" cao nhất lại là ở những nơi sự chênh lệch nam/nữ là ít rõ ràng hơn, tiêu biểu là các tỉnh như Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh. Theo số liệu do hãng nghiên cứu, khảo sát Quarzt mới ban bố hồi giữa tháng 7 vừa qua, những người đàn ông trên địa bàn tỉnh Chiết Giang – một tỉnh tương đối sung túc ở vùng duyên hải miền Đông của Trung Quốc thường phải trả hơn 24.

Theo kết quả khảo sát này, 4 tỉnh khác, nơi những người đàn ông phải trả tiền nhiều nhất (so với toàn Trung Quốc) cho việc lấy vợ của họ là Sơn Đông (20.

Tình trạng thiếu cô dâu trong nước đã buộc những người đàn ông Trung Quốc kiêng kị “bạn đời có giá phải chăng” ở bên ngoài biên cương. Ở Philippines việc sắp xếp một cuộc hôn nhân giữa phụ nữ người Philippines và người nước ngoài là bất hợp pháp. 800 USD) và Tây Tạng (12. Tuần trước, tờ Philippine Daily Inquirer đưa tin rằng một người mang quốc tịch Trung Quốc đã bị bắt giữ tại Philippines khi ông đã cầm cố để buôn lậu 2 phụ nữ Philippines sang Trung Quốc làm cô dâu.

543 USD trong năm 2012, theo tính toán của tờ Wall Street Journal dựa trên số liệu do Cục Thống kê nhà nước công bố. 000 USD – gấp hơn ba lần thu nhập bình quân hàng năm của họ - cho gia đình một cô gái mà họ muốn cưới về làm vợ. Nhưng thực tại là “giá của cô dâu” ở các tỉnh khác nhau không phải lúc nào cũng phản ánh sự chênh lệch này

Cưới vợ - ‘Ác mộng’ của đàn ông Trung Quốc

(Ảnh minh họa) Một số người có thể sẽ tức thì chỉ trích rằng căn do chính của tình trạng này là do tỷ lệ giới tính nam/nữ ở Trung Quốc đang bị mất thăng bằng nghiêm trọng.

Lê Trí. Hãng nghiên cứu Quarzt cho ra kết quả này từ việc tổng hợp các dữ liệu được cung cấp bởi công ty bất động sản Vanke và Sina, cổng thông báo Internet lớn nhất Trung Quốc.

000 USD), Hồ Bắc (12. 688 USD đến 7. Cũng theo Quarzt, những con số này đã châm ngòi cho các cuộc bàn cãi trên khắp sơn hà Trung Quốc xung quanh cách đánh giá cô dâu truyền thống và nhiều ý kiến cho rằng nó phản chiếu vấn nạn “trọng vật chất” quá mức trong tâm lý của người dân và khiến cho khó khăn khi bắt đầu cuộc sống của các cặp vợ chồng trẻ Trung Quốc trở thành “quá sức”.

Ít của Tổ chức cần lao quốc tế (ILO) cho biết, lương làng nhàng của người cần lao Trung Quốc đã tăng gấp ba lần trong thập kỷ qua. 800 USD). (Ảnh minh họa) Trong một tổ quốc mà tỷ lệ bé trai so với bé gái khi mới sinh là 117/100, có thể sẽ không mấy ai sửng sốt khi biết rằng các cô dâu Trung Quốc ngày một trở thành “đắt đỏ” nhưng nếu nhìn vào “cái giá” mà mỗi người đàn ông Trung Quốc trong độ tuổi hôn phối phải trả để được khoác lên mình danh hiệu “người đàn ông có vợ” sẽ có nhiều người phải choáng váng.

000 người đàn ông và nữ giới Trung Quốc đã tham dự), cho thấy 92% nữ giới nghĩ rằng thu nhập ổn định là cấp thiết cho hôn nhân và gần 3/4 số đàn ông được khảo sát tin rằng chỉ nên thành hôn một khi họ sở hữu "một ngôi nhà riêng".

Điều này đồng nghĩa với việc các cô dâu ở tổ quốc đông dân nhất thế giới này có nhiều sự chọn lựa hơn và yêu cầu của họ vì vậy mà cũng tăng lên đáng kể. Ước lượng, Trung Quốc hiện đang thừa khoảng 24 triệu nam giới trong độ tuổi kết hôn,.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét