Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Người dân mách nhỏ “vùng Nicotex” được khám bệnh miễn phí.

Trong nhà, ai cũng có bệnh cả”

Người dân “vùng Nicotex” được khám bệnh miễn phí

Dù rằng đoàn công tác đề nghị khám cho dân chúng xã Yên Lâm, nhưng rất nhiều hộ dân của xã Cẩm Tâm và Cẩm Vân (huyện Cẩm Thủy) đăng ký khám chúng tôi đều bố trí cán bộ đón tiếp. Hiện, tôi vẫn bị mẩn ngứa, tấy đỏ và lên mủ. Vén quần áo chỉ cho phóng viên Lao Động xem chi chít những mụn và sẹo trên thân thể, bác Lê Văn Từ - 64 tuổi, ở thôn Diệu Sơn - cho biết: “5 năm nay, từ khi phát bệnh, tôi đã đi khám thì được chỉ định lên Viện Da liễu trung ương chữa trị, nhưng nhà xa, không có điều kiện nên tôi không dám đi.

Cũng may thầy thuốc nói tôi không có gì bất thường, chỉ có huyết áp hơi cao chút thôi”. Trong phạm vi 2 ngày khám gạn lọc, tư vấn, các y, bác sĩ tình nguyện đến từ các BV đã ân cần tư vấn và giảng giải cho bà con, hướng dẫn đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa tuyến trên, đồng thời phát miễn phí một số loại thuốc như: Hoạt huyết dưỡng não, cao bôi xương khớp, thuốc bôi ngoài da, kháng sinh về tiêu hóa, thuốc nhỏ mũi do Công ty CP dược phẩm Cửu Long và Công ty CP dược phẩm Balan tài trợ với tổng trị giá hỗ trợ khoảng 40 triệu đồng.

Cơ hội có thầy thuốc chuyên khoa về khám bệnh cho người dân xa xôi như chúng em thế này hiếm lắm”. # Qua số lượng người dự rất đông.

Bước ra từ phòng siêu thanh với túi thuốc được bác sĩ phát, bà Bùi Thị Cẩm ở thôn Diệu Sơn hồ hởi: “79 tuổi, nhưng đây là lần trước tiên tôi được đi siêu thanh. Có lẽ là do tôi lội ruộng nhiều. Các thầy thuốc khám và tham mưu cho người dân. Mấy bữa nay thấy cháu lớn bị mẩn đỏ ở chân, tay, đang định đầu tuần tới đưa cháu lên BV tỉnh.

Người dân nơi đây còn nghèo, nhiều khó khăn chưa có điều kiện đi xa nên những buổi tham vấn, khám bệnh như thế này có giá trị rất lớn trong việc giúp ổn định tâm lý người dân địa phương và đề phòng nguy cơ về bệnh tật”.

May quá, hôm nay nghe tin có các thầy thuốc chuyên khoa nhi về khám bệnh. Gần đây tôi lại khó thở ở vùng ngực nên muốn đến đây để mong được các thầy thuốc tư vấn, khám bệnh”. Mong thêm nhiều cơ hội thăm khám để dự phòng   Ngồi chờ đến lượt con được khám, chị Trương Thị Thương (thôn Đông Sơn) kể: “Em đẻ sinh đôi hai cháu.

Mong mỏi được thăm khám bệnh từ người dân rất lớn trình diễn. Ai cũng có… bệnh  Thoát được vòng vây của mọi người đang chờ đến lượt khám, chị Nguyễn Thị Hinh (thôn Hành Chính, xã Yên Lâm) kể: “Nhà em ở cách xa vùng chôn thuốc sâu 3km mà hằng ngày vẫn “nghe” mùi thuốc sâu. San sẻ thêm những băn khoăn về sức khỏe mà người dân địa phương đang đối mặt, ông Trương Ngọc Linh - bí thơ Đảng ủy xã Yên Lâm - nói: “Chúng tôi rất cảm ơn sự nhiệt tình của đoàn y, bác sĩ từ Hà Nội về cũng như hoạt động rất có ý nghĩa do Quỹ TLV Lao Động và HiTV triển khai tại địa phương.

Nhà em có bố chồng bị mất vì ung thư, anh trai cũng mới mất vì ung thư cách đây 2 tháng, còn chồng em thì bị sỏi thận, khớp. Hai mẹ con em đã khám ở BV Bạch Mai, đều được kết luận là bị viêm xoang, em gái em cũng bị viêm xoang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét