Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Môn Sử có thể có điểm 0.

Thí sinh đánh giá với đề thi này, để có điểm cao là rất khó nhưng điểm nhàng nhàng thì không khó

Môn Sử có thể có điểm 0

Đây là dạng câu hỏi này đòi hỏi thí sinh phải nhớ nhiều tri thức logic vào bài làm. Thầy Trần Trung Hiếu, nghiêm phụ Sử, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đánh giá: Đề Sử đã bám sát chương trình và nội dung kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, và đều nằm trọn trong sách giáo khoa Lịch Sử 12 hiện hành.

Thí sinh Võ Ngọc Ánh (Hà Nội) thi khoa Triết Học viện Báo chí tuyên truyền khá tự tín vào bài làm của mình. Sáng mai, thí sinh các khối B, C, D sẽ tiếp tục với môn thi cuối cùng, môn Hóa và Ngữ văn.

“Với đề thi như thế, tôi nghĩ kết quả thi đại học môn Sử năm nay vẫn có thể có những điểm 0 nhưng số lượng không nhiều như mọi năm. Nhưng các câu về xem thì nhiều thí sinh không kiên cố với phần bài làm của mình.

Nếu biết cách học và ôn tập tốt, bám vào những kiến thức cơ bản đều có thể làm được bài. Nhiều thí sinh náo nức rời phòng thi  Về nội dung cụ thể ở phần Lịch Sử Việt Nam: Đề thi có 3 câu hỏi mang tính xuyên suốt tri thức của lịch sử Việt Nam từ 1919 đến 1965. Tuy nhiên, chừng độ điểm số bài làm môn Sử của thí sinh cao hay thấp một phần còn phụ thuộc vào đáp án của Bộ GD và ĐT.

Em cho biết mình viết được 3 tờ giấy thi, trong đó câu 4a nêu bản chất của toàn cầu hóa và những tả chính yếu của xu thế toàn cầu hóa khiến em hứng nhất và viết được dài nhất, vì ngoài kiến thức trong sách em có thể áp dụng kiến thức tầng lớp để viết. Tuy nhiên đề hơi dài, với 50 câu trong vòng 90 phút thì cũng không dư nhiều thời gian, chỉ vừa đủ đề dò lại bài thi.

Tri thức để làm các câu hỏi đều nằm trong kiến thức căn bản bám vào những vấn đề, những sự kiện điển hình và hệ thống các câu hỏi ôn tập cuối bài trong sách giáo khoa

Môn Sử có thể có điểm 0

Hồ hết những em được hỏi chỉ hoàn thành được 60%. Môn Sử là môn mà nhiều thí sinh khối C “sợ” nhất cũng không gây quá nhiều khó dễ cho các em. Số lượng điểm 5 đến 6 có thể nhiều. Giám thị rà thông tin thí sinh trước khi phát đề  Đề Sinh bám sát chương trình học nên nhiều thí sinh hồ hởi với bài thi khá tốt.

Các câu hỏi phần lý thuyết đa phần các thí sinh đều làm được và dễ ăn điểm. Bài, ảnh: THU HÀ. Ở phần lịch sử Thế giới: tri thức của đề thi đều nằm vẹn tròn trong các bài: Mục II (Xu thế toàn cầu hóa và ảnh hưởng của nó) của bài 10 và mục I (Mâu thuẫn Đông - Tây và sự khởi đầu chiến tranh lạnh) của Bài 9, sách giáo khoa Lịch Sử 12 chương trình căn bản hiện hành.

Nếu học sinh không "học tủ" mà biết ôn và hệ thống hóa, khái quát hóa theo các bài ôn tập Tổng kết phần, chương thì có thể làm được. Bổ điểm cho từng câu khá hợp lý tùy thuộc vào lưu lượng và chừng độ tri thức của từng câu. Hơn nữa, đề nghị trong các quờ các câu hỏi của đề thi đều rõ ràng, không quá khó, không đánh đố học trò.

Những thí sinh có học lực khá và giỏi, có thể có điểm 9, thậm chí là điểm 10”, Thầy Trần Trung Hiếu nhận xét. Như vậy, đề thi tuyển sinh vào đại học môn Lịch Sử năm 2013 là rõ ràng, đề không khó, đều là kiến thức căn bản, không hỏi tri thức mang tính nhỏ nhặt, đánh đố học sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét