Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Tổng đặc biệt kết, làm rõ vai trò của công đoàn cơ sở và bổn phận người đứng đầu.

QĐND  - Ngày 18-9, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký ban hành Chỉ thị 83/CT-BQP về việc tổng kết thực hành Thông tư 261/QP của Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hành quyền và nghĩa vụ của Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan quốc phòng.

Qua tổng kết làm rõ ưu điểm, lỗi, tìm ra được những căn nguyên mạnh, yếu và rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, khai triển thực hành; song song kiến nghị, đề xuất những nội dung để khai triển thực hành Nghị định số 43/2013/NĐ-CP của Chính phủ hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong quân đội thời gian tới.

; Vai trò, bổn phận và mối quan hệ của công đoàn cơ sở với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và người đứng đầu doanh nghiệp trong mọi hoạt động can dự đến quyền và trách nhiệm của công đoàn cơ sở. Các đơn vị làm mối trực thuộc Bộ Quốc phòng không tổ chức hội nghị tổng kết, nhưng trên cơ sở kết quả chỉ đạo tổng kết cấp cơ sở xây dựng báo cáo tổng kết của cấp mình; thời kì hoàn thành trước ngày 15-11-2013.

Đánh giá bổn phận của giám đốc doanh nghiệp, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc đảm bảo điều kiện để công đoàn cơ sở hoạt động và thực hành tốt quyền, nghĩa vụ của công đoàn. Theo đó, Bộ Quốc phòng chỉ thị: Cấp ủy, chỉ huy, chính ủy (chính trị viên), cơ quan chính trị các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành tổng kết Thông tư 261/QP đảm bảo nghiêm trang, chặt.

LÊ LONG KHÁNH. Nội dung Chỉ thị 83/CT-BQP đã khẳng định những kết quả trội đạt được, song song chỉ rõ hạn chế, khuyết điểm sau gần 20 năm thực hành Thông tư 261/ QP. Chỉ thị của Bộ Quốc phòng còn chỉ rõ một số vấn đề cụ thể để từng cơ quan, đơn vị quán triệt, triển khai tổng kết Thông tư 261/QP đảm bảo có chất lượng; đồng thời xác định cụ thể phương pháp, thời kì tiến hành.

Nội dung tổng kết phải toàn diện, sát thực; trong đó tụ họp đánh giá việc thực hành những quy định chung của thông tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét