Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Giá trị thực vẫn là dấu mới nhất chấm hỏi!.

9 tới đã tung ra chính sách cạnh tranh về lãi suất hấp dẫn hơn cả gói 30. Sau khi ban bố giảm giá bán 50% căn hộ Dự án Sunrise City, mới đây, Novanland nối đưa ra chương trình khuyến mãi “siêu sốc” với chương trình “Mua Sunrise City, trúng quà tiền tỉ”. Phân khúc cao cấp do đã đi quá xa với thực tế nhu cầu của thị trường nên sẽ khó bán hơn, do vậy mức giảm của những dự án này sẽ còn sâu hơn.

Có thể thấy việc giảm giá của các chủ đầu tư sẽ dựa trên hai nguyên tố, giảm theo phân khúc và giảm theo diện tích.

Tiêu biểu là ngày 20. Khu vực Q. 2 giảm giá mạnh nhất, vơi mất 15% so với đầu năm, đẵn là địa bàn Thạnh Mỹ Lợi. Bình Thạnh do Cty Thủy Lợi 4 làm chủ đầu tư dự định mở bán đợt 2 ngày 28. Ở phân khúc thấp cấp, các dự án vốn đã rất sát với nhu cầu của thị trường nên mức giảm sẽ không nhiều, dao động từ 10 - 20%. Ngoại giả, những căn hộ có diện tích lớn, khó bán cũng sẽ được DN giảm giá khá nhiều.

CTCP đầu tư kinh doanh địa ốc hưng vượng và CTCP đầu tư Chương Dương vừa ký kết hợp đồng hiệp tác đầu tư, song song chính thức ban bố mở bán trở lại căn hộ Dự án Tân Hương Tower với mức giá giảm từ 15,3 triệu đồng/m2 xuống còn 13,5 triệu đồng/m2. Theo thống kê của sàn TechcomReal, từ tháng 7 đến đầu tháng 9, tình hình giao thiệp đất nền biệt thự, nhà liên kế trong các dự án ở Q.

Theo đó, khách hàng chỉ cần tính sổ 50% nhận nhà ở ngay, 50% còn lại tính sổ trong vòng 48 tháng với lãi suất một mực 6%/năm, hoặc thanh toán trong vòng 24 tháng với lãi suất 0%. 9, Thủ Đức (TPHCM) khá ảm đạm. 2, Q. 9, Tập đoàn Đất Xanh cũng đã tổ chức công bố dự án BĐS Sunview Town với giá bán 10,9 triệu đồng/m2, khuyến mãi thêm phí quản lý (uổng dịch vụ nhà chung cư) từ 3 năm đến 10 năm.

Mức giảm của những căn hộ phân khúc này sẽ từ 50 - 60%. Tuy nhiên, mặc dù các DN hò nhau giảm giá, lớn tiếng gọi đáy nhưng đâu là giá trị thực của sản phẩm thì vẫn là dấu chấm hỏi!.

Không chỉ giảm giá bán căn hộ trực tiếp, các DN BĐS khác tại TPHCM cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm cuộn khách hàng. 000 tỉ đồng.

Theo nhận định của Savills, diễn biến giảm giá phân khúc này trong 2 tháng qua khá đột ngột vì trong năm 2012 đều đi ngang, ít biến động. Ở phân khúc đất nền biệt thự, nhà liên kề, nhiều dự án đang được một số NĐT chấp nhận lỗ giảm giá từ 15-20% để đẩy hàng nhằm thu hồi vốn. Dự án Hyco4 tại Q.

9 giảm làng nhàng 10% tùy vị trí. Cũng thuộc khu Đông Sài Gòn, mặt bằng giá nhà liên kề, vi la Q. Riêng khu An Phú - An Khánh giảm nhẹ 5%, đất nền Bình Trưng Đông hầu như chơi có giao tế. Theo nghiên cứu của Savills Việt Nam, trong tháng 7 và 8, đất nền tại TPHCM (trên thị trường thứ cấp - nhà đầu tư bán) đã giảm nhàng nhàng 10-11% so với đầu năm 2013, trừ khu Phú Mỹ Hưng.

Chương trình này có nhiều giải thưởng quyến rũ như căn hộ khu North Towers thuộc Dự án Sunrise City trị giá 1,8 tỉ đồng, voucher trị giá 500 triệu đồng; xe SH 150 trị giá 80 triệu đồng; máy giặt sấy Electrolux và trên 200 phần quà iPhone 5S.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét