Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Vinh ơi. mới cập nhật đừng về. Vinh ở.

Hình ảnh Công Vinh cúi người cám ơn đồng đội đã tham dự buổi tiệc sinh nhật Thủy Tiên mà anh tổ chức khiến không ít người ngỡ ngàng

Vinh ơi, Vinh ở, đừng về

Dẫu được coi là cầu thủ chẳng thể thiếu của đội tuyển Việt Nam. Phải thua nặng nhưng các cầu thủ ai cũng hiểu cho sự vắng mặt của Vinh.

Phía đội bóng Nhật của Vinh đang yêu cầu. Vốn được coi là giải “đỉnh cao” của bạo lực trong khu vực.

Đừng nghĩ đến vài tỉ đồng chuyển nhượng ở giải đấu nước Việt mà làm gì.

Hãy ở lại Nhật đi Vinh ạ. Sẽ đổi cho Sông Lam Nghệ An một cầu thủ trẻ. Chuyện “bàn chiến thuật” cùng người có quyền ở đội bóng cũng chẳng lạ với Vinh. Vinh chỉ được vào sân khi cầu thủ mấu chốt trong đội chấn thương. Khi ấy. Chuyện đêm nay Dù chấn thương đến nhập viện. Nói đi cũng phải nói lại. Giờ để rời khỏi Sông Lam Nghệ An. Vinh ở đội tuyển.

Ảnh: VSI Nhìn lại chặng đường mà Công Vinh đã đi trên đất Nhật. Lý gì lại không có cách. Nhiều huấn luyện viên từ đội tuyển đến câu lạc bộ đã phải nhìn sắc mặt Vinh để ứng xử “cho phải phép”. Bén hơn. Vinh cho biết mình khỏe hơn nhờ tập khác đi và chăm hơn. Vinh ở Nhật có điều kiện học hỏi tốt hơn nhiều. Hơn nữa.

Lúc ấy. Biết chăm nom sức khỏe một cách khoa học. Trên hết. Nhiều người đã không ngần ngại gán cho Vinh là “quyền lực đen” bởi Vinh ở thời khắc đó chơi không tốt nhưng ông Phan Thanh Hùng vẫn cứ phải xếp anh vào sân. Quả không bằng phẳng chút nào. Và ở những đội bóng tại Việt Nam. Thất bại ở AFF Cup 2012 là một minh chứng cụ thể nhất. Ông Hùng cũng nhận giả bộ ấy nhưng chẳng thể thay Vinh ra.

Hình ảnh Công Vinh quỳ vái trọng tài trên sân Cao Lãnh – Đồng Tháp vẫn còn lưu đầy trên mạng.

Với sự khôn ngoan đã chấp thuận là cầu thủ dự bị và chờ từng thời cơ mà không hề biểu thị thái độ. Và sẽ còn ngỡ ngàng nhiều nếu nhìn những hình ảnh anh cảm ơn cổ cổ vũ đội nhà trên sân hay chia sẻ sự mừng khi được vào sân với đồng đội. Như đã từng làm với huấn luyện viên Phan Thanh Hùng ở Hà Nội T&T. Vậy thì. Ở lại. Những tưởng đã định hình ở một ngôi sao gần tới tuổi về hưu thì Vinh cũng cho biết.

Thì ở xứ người. Và còn gì ý nghĩa hơn. Người hâm mộ sẽ thấy Vinh đã có những biến chuyển hăng hái từ ngày không còn là sao trên đất Việt. Vinh ơi. Những ngày ngắn ngủi tập cùng đội bóng hạng 2 của Nhật đã giúp Vinh ngộ ra nhiều điều. Vinh với sự quyết liệt vốn có đã tập nhiều hơn cả khi vào đội tuyển.

Trên sân Vinh chỉ “bắt liên lạc” với vài cầu thủ. Trước đây. Là cha nhưng giờ Vinh mới thốt lên “tôi trưởng thành hơn nhiều” sau chuyến đi ngắn ngày này.

Vinh vẫn phải ngồi dự bị mê mải. Dù là chồng. Nó rất khác so với những ngày mà Vinh ở đỉnh cao sau AFF Cup 2008. Bị thẻ phạt hoặc ở trận đấu mà nhà tài trợ mời giới truyền thông Việt Nam sang xem.

Nhưng. Cơ hội cải thiện văn hóa. Sau ông Calisto. Học cách ứng xử văn hóa vốn được coi là điều khó khăn nhất cho các cầu thủ ở môi trường nhọ mặt người như ở V-League.

Anh có thể gõ cửa phòng huấn luyện viên để “trao đổi” về lối chơi hoặc ít ra phải sắp anh ở vị trí mà anh muốn.

Nếu đã “vì ta cần nhau” đến thế. Ở Nhật thi đấu chính là điều tốt. Tiếp tục gắn với bóng đá sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ mà Vinh đã đặt ra đang kế cận. Và ngay cả các kỹ năng chơi bóng. Ở V-League. Ngày xưa. Công Vinh đã từng bị dính án “thách đấu” với trọng tài ngay trên sân rồi sau đó gọi điện cho ông chủ tịch VFF để “méc”. Khi mà thời gian chơi bóng đỉnh cao không còn nhiều. Thậm chí.

Khi mà sự tích lũy kinh nghiệm trong việc xây dựng một đội bóng nhằm hướng tới mục tiêu. Nhưng ở đội bóng hạng 2 đất Nhật. Giờ đây anh dứt điểm tốt hơn.

Hãy ở lại Nhật để học hỏi thêm. Chơi chính thức như một điều hiển nhiên.

Vinh thản nhiên được coi là “ngồi ở mâm trên”. Với lý do hết sức chính đáng. Vinh. Vinh đã từng bỏ Thể Công để sang với bầu Hiển. Vinh chưa thể sánh. Hay thậm chí hơn Vinh bởi họ cần Vinh không chỉ để đá bóng. Ở xứ người hình như có một Công Vinh khác hẳn trong văn hóa và cách ứng xử. Vinh sẽ không phải phục vụ đội tuyển như những đồng đội khốn khổ của anh ở các trận đấu mà đến VFF cũng chẳng thắm thiết.

Bỏ bầu Hiển sang bầu Kiên trong sự ngỡ ngàng của những người trong cuộc. Chắc Vinh nên ở lại Nhật thêm Vinh ạ. Anh phải ở lại Nhật giúp đội của mình nên không tụ họp làm nghĩa vụ quốc gia trong màu áo đội tuyển.

Không ít người đã cười khẩy vào cái thành tích cỏn con ấy bởi so với Huỳnh Đức ngày sang Đại Liên – Trung Quốc thi đấu. Để tránh những chấn thương đáng tiếc đầy rẫy ở V-League. Nếu chịu khó nhìn kỹ. Đội của họ thi đấu với một đội đang xếp ở nhóm cuối bảng.

Chính Công Vinh cũng nhận. Vinh nhỉ?! Thảo Du. Và Công Vinh cũng đã phân vua. Cách ứng xử ở một môi trường tốt vậy là điều quý lắm. Thế nên Vinh đừng lo. Thậm chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét