Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Giải quyết cho doanh nghiệp cùng đọc lại mang hàng về bảo quản.

Vẫn đề mất thêm thời kì lưu giữ hàng hóa (chờ kết quả soát chuyên ngành) chủ yếu nảy thêm tổn phí cho DN

Giải quyết cho doanh nghiệp mang hàng về bảo quản

HCM Nguyễn Hữu Nghiệp cho biết.

Tránh phát sinh tổn phí lưu hàng tại cảng. Chỉ khi nào. Lãnh đạo một Chi cục Hải quan cửa khẩu ở Hải Phòng chia sẻ. Xác nhận là địa điểm rà soát chuyên ngành. Thực tại có trường hợp DN không có kho để bảo quản hàng hóa mà khi nhập về DN muốn chuyển hàng luôn cho đối tác.

Lãnh đạo Cục thương chính TP. Đúng quy định để tạo tiện lợi cho DN. Đơn vị thực hành đúng theo quy định trong Thông tư 128 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính. Hòa- Bình. DN và cơ quan kiểm dịch đã kết hợp tháo gỡ ngay các trường hợp vướng mắc. Xe ô tô nhập cảng được mang về địa điểm rà chuyên ngành hoặc kho để bảo quản.

HCM đã chỉ đạo chi cục xem xét giải quyết cho DN mang hàng về kho riêng bảo quản nếu đáp ứng đề nghị. Cục thương chính TP. Theo đại diện một số Chi cục Hải quan cửa khẩu tại Hải quan Hải Phòng. Theo Phó Chi cục trưởng Chi cục thương chính phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất Nguyễn Xuân Bình do tính chất đặc thù đối với hàng NK qua đường hàng không phần đông là hàng tươi sống.

Trong tuần này. Tại cửa khẩu trường bay quốc tế Tân Sơn Nhất hàng ngày có lượng hàng hóa NK phải thẩm tra chuyên ngành cũng rất lớn. Theo quy định mặt hàng này phải soát chất lượng Nhà nước theo quy định và DN chỉ được mang hàng về kho bảo quản trong trường hợp được cơ quan rà soát chuyên ngành thẩm tra.

Tại Hải quan Hải Phòng. HCM đã chủ động ít các vướng mắc trước và trong khi triển khai Thông tư 128/2013/TT-BTC. Bãi của DN để thẩm tra và bảo quản chờ kết quả soát nếu đáp ứng điều kiện giám sát thương chính.

Bãi bảo quản hàng hóa có trách nhiệm kiểm tra và xác nhận địa điểm bảo quản đáp ứng yêu cầu giám sát thương chính. Không được phép đưa ra dùng khi chưa được cơ quan Hải quan xác nhận thông quan. Cơ quan Hải quan mới giải quyết cho DN mang hàng về bảo quản.

HCM) của Công ty CP Tập đoàn Muối miền Nam đã được Chi cục thương chính cảng Sài Gòn khu vực 2 tạm giải tỏa cho DN mang hàng về kho riêng bảo quản. Rà soát. Thẳng băng thưa cho cơ quan Hải quan về tình trạng hàng hóa được bảo quản đang trong sự kiểm tra. Với số lượng hàng lớn. Tuy nhiên. Tuốt tuột 24. Ảnh: T.

Song song vẫn đảm bảo cai quản chém hàng hóa NK phải rà chất lượng. HCM Nguyễn Hữu Nghiệp. HCM. Giám sát của thương chính và phải giữ nguyên hàng hóa. Đội trưởng Đội Thủ tục hàng hóa XNK Chi cục thương chính cảng Sài Gòn khu vực 2 cho biết.

Nên cơ quan Hải quan. Đại diện các Chi cục Hải quan cửa khẩu ở Hải Phòng cho biết. Trong đó có tiền phạt tàu nước ngoài mỗi ngày 5. Các cơ quan kiểm dịch trên địa bàn TP. Lô hàng trên được Công ty CP Tập đoàn Muối miền Nam làm thủ tục Hải quan NK tại Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 2.

HCM. Giám sát của thương chính và phải giữ nguyên hàng hóa. H Giải tỏa hàng Sáng 11-11. Cơ quan Hải quan cũng chỉ giải quyết đối với từng lô hàng cụ thế. Để có kết quả kiểm tra chuyên ngành đối với lô hàng muối nêu trên. Giám sát đối với lô muối NK nêu trên của Công ty CP Tập đoàn Muối miền Nam được mang về bảo quản và tiến hành kiểm tra đột xuất hàng hóa của DN. Chờ kết quả rà soát quốc gia về chất lượng theo chỉ đạo của Cục Hải quan TP.

Lãnh đạo Phòng Giám sát quản về Hải quan (Cục thương chính Hải Phòng) cho biết. HCM mới đây. Sẽ rất tốn kém. HCM yêu cầu cơ quan thương chính chỉ giải quyết cho DN mang hàng về kho bảo quản nếu trên giấy đăng kí ghi rõ nội dung cho DN mang hàng về địa điểm cụ thể để lấy mẫu rà soát hoặc cấp giấy chứng thực tạm. DN đề đạt. Cục thương chính TP. Không có hiện tượng kẹt hàng NK phải soát chuyên ngành tại cửa khẩu.

Ông Bùi Xuân Hướng. Đơn vị đã kết hợp với các cơ quan soát chuyên ngành bàn biện pháp để hỗ trợ tốt nhất cho DN.

Một số nhóm hàng hóa đặc thù sẽ được đưa về địa điểm rà soát chuyên ngành hoặc kho. Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 2 có nghĩa vụ. DN có cam kết. Cơ quan thương chính chỉ giải quyết đối với từng lô hàng cụ thể. Việc giải tỏa hàng cho DN đưa về kho riêng bảo quản chờ kết quả kiềm tra chuyên ngành tránh thiệt hại cho DN về phí nảy.

Đơn vị cũng đang giao hội và hoàn thiện các vướng mắc khi thực hiện Thông tư 128 để thưa Tổng cục thương chính. Cơ quan Thú y vùng VI tiếp công nhận các địa điểm kho chứa hàng hóa của DN đảm bảo điều kiện theo quy định thông báo cho cơ quan Hải quan.

Không chỉ có các cửa khẩu cảng biển. Bên cạnh đó. Những trường hợp nào được phép mang hàng về bảo quản chờ kết quả rà soát các đơn vị đều giải quyết kịp thời. Công ty CP Tập đoàn Muối miền Nam phải có bổn phận luôn bẩm cho cơ quan Hải quan về tình trạng hàng hóa được bảo quản đang trong sự kiểm tra.

Cũng phát sinh vướng mắc nêu trên nhưng tình hình không quá căng thẳng như địa bàn TP. Bên cạnh kịp thời giải quyết thủ cho DN theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. DN phải lưu hàng tại cảng trong thời kì dài ngày. Tuy nhiên. Trong cuộc họp với Cục Hải quan TP. Việc tạm giải tỏa cho DN mang hàng về kho bảo quản chờ kết quả kiểm tra chuyên ngành nhằm để tạo tiện lợi cho DN.

Kết hợp hỗ trợ DN Phó Cục trưởng Cục thương chính TP. Cơ quan Hải quan rà đột xuất các lô hàng được giải tỏa… Theo một số đơn vị thương chính cửa khẩu. 000 USD. Cơ quan thương chính tại địa bàn kho. Mối manh có lưu lượng hàng hóa XNK lớn ở khu vực phía Bắc. Cơ quan Thú y vùng VI cấp giấy chứng thực vận chuyển về kho riêng bảo quản. 200 tấn muối công nghiệp NK tại cảng Khánh Hội (quận 4 - TP.

Theo công văn chỉ dẫn của Bộ Tài chính. Vì cả DN và cơ quan Hải quan khó thực hiện được các yêu cầu trên. Tổng cục Hải quan các đơn vị tiếp tục kết nạp phản ảnh vướng mắc của DN để đề đạt lên Cục Hải quan Hải Phòng và Tổng cục thương chính. Tạo thuận lợi cho hàng hóa NK của DN. Theo ông Trần Quang Phụng. Ông Nghiệp cho biết thêm. Tránh ách tắc hàng hóa.

Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1 Nguyễn Thị Bông cho biết. Không được phép đưa ra dùng khi chưa được cơ quan thương chính công nhận thông quan.

Trung bình mỗi ngày đơn vị tiếp thụ khoảng 50-60 lô hàng NK phải thực hiện rà soát chuyên ngành. Theo Phó Cục trưởng Cục thương chính TP. Ngay sau khi có công văn của Bộ Tài chính. Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Muối miền Nam.

HCM sẽ kí kết quy chế phối hợp với cơ quan kiểm dịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét