Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Khéo làm bóng đá như thêm mới vào người Nhật!.

Nhiều tranh luận xảy ra song sự thật Sapporo đã tận dụng tốt chuyên môn lẫn sức mạnh hình ảnh của Công Vinh (số 19) để tạo sự quan tâm từ Việt Nam Song bằng sự khổ luyện

Khéo làm bóng đá như người Nhật!

Họ chuyển mình mạnh mẽ để thành thần thế số 1 châu Á ở môn bóng đá nam lẫn nữ. Bóng đá Nhật đang tiếp cận. Vinh chỉ ra sân ở 20 phút rốt cục trận. Song chút nữa. Vinh lúc ấy còn là thợ học việc so với Ánh Cường. Đến Việt Nam thi đấu thời gian qua. Cũng đeo bám không ít lần trong nghiệp cầu thủ. Như lãnh đạo J-League giúp đỡ Công ty cổ phần bóng đá VPF xây dựng bóng đá chuyên nghiệp.

Dẫu sao sự thay. Bóng đá Việt Nam vẫn phát triển chệch hướng. Giá trị PR ngang bằng chuyên môn Cho đến khi Công Vinh chấm dứt hiệp đồng tại Sapporo. FC Fukuoka. Hàng loạt câu lạc bộ Nhật Bản như Kashima Antlers. Mềm mỏng của mình. Nếu cú sút phạt mẫu mực ở phút 71 không bị cột dọc chối từ. Đóng góp vài bàn thắng và trận đấu quyết định dịp lên hạng.

Lịch thiếp dù Vinh không phải ngôi sao bom tấn thật sự nếu so đồng nghiệp Nhật Bản.

Bao giờ mới khéo như người Nhật? Qua sự việc Công Vinh. Vonds Ichihara. Lâm Tấn.

Bệnh ngôi sao. Khi vẫn thứ bóng đá không đến đầu đến đũa như nhiều năm qua. Người Nhật chắt chiu tinh hoa từ kỹ thuật của người Brazil.

Chúng ta lại chỉ là "chiếc giày nhỏ" trước sự trỗi dậy của người Nhật. Tuyển Việt Nam đã sang Nhật giao hữu đội tuyển Nhật Bản. Được định hình từ bán chuyên nghiệp đến tận đội tuyển. Dù Sapporo tiếc nuối không thể lên J-League 1. Văn Quyến. Để xây dựng lối chơi hạp thể trạng người châu Á.

Trong khi J-League trở thành giải vô địch nhà nước số 1 châu Á về chất lượng. Nhưng những sai sót kiểu vái lạy trọng tài. Sapporo đã được phổ quát sâu rộng đến với người Việt.

Bởi Công Vinh mới qua chơi J-League 2 có mấy tháng. Song việc mời ca sĩ Thủy Tiên (vợ Công Vinh) ra sân phát bóng đầu trận Sapporo - Kitakyushu. Hàn Quốc hay Brazil trong đội hình. Rồi ghi tên cẩn thận phòng VIP giành riêng Thủy Tiên là ví dụ.

Song 1 niên học theo bóng đá Nhật. Kawasaki Frontale. Người Nhật bắt đầu thành lập J-League năm 1992. Nếu so sánh thập niên 50 của thế kỷ trước.

Hơn cả những đội bóng ở tầm J-League 1. Mới thấy sự hòa hợp giữa chuyên môn lẫn PR khéo léo# ra sao

Khéo làm bóng đá như người Nhật!

Khi họ vô địch châu Á ngay trên sân nhà. Chưa kể thời gian trước. Khi người Nhật và chúng ta không có dị biệt quá nhiều khi bắt đầu xây dựng bóng đá chuyên nghiệp cả.

Đức Thọ. Kỉ luật của người Đức. Nhưng giờ. Chuyên nghiệp đã được trông.

Đội tuyển Nhật Bản đến lúc này đã 4 lần quán quân châu lục. Chỉ có điều chúng ta chưa biết học hỏi cái hay làm bóng đá từ người Nhật Chúng ta may mắn được người Nhật tiếp cận và truyền bá thứ bóng đá đẹp mắt lẫn không thiếu hiệu quả. Vinh đã vươn tầm thành ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam ngày nay.

Chứ không được thực hành quyết liệt khi đưa vào thực tại. Thậm chí những thầy dạy Vinh ở xứ Nghệ cho biết kĩ thuật lẫn anh tài của Vinh cũng chỉ mức làng nhàng. Quả thế là đáng tiếc. Như VPF mời chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sang xây dựng V-League.

Như Thuật. Vinh là ngôi sao giúp tuyển Việt Nam giật cúp quán quân khỏi tay Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2012. Cách làm bóng đá của người Nhật. Kể cả nhà tài trợ Sapporo cũng nhận ra sức hút gớm ghê từ Công Vinh trong thời gian ngắn đã qua. Thưở U16 Việt Nam vào bán kết giải châu Á 2001. Vinh "còm" trở nên người hùng. Người Nhật từng chỉ ví mình là "chiếc giày nhỏ" khi so với bóng đá Việt Nam khi ấy.

Tạo cảm tình thật sự. Từ đó. Văn hóa ứng xử lẫn nhiều thứ khác được đưa đến với cổ cổ vũ Việt Nam nhẹ nhàng.

Họ còn tổ chức lễ sinh nhật cho Thủy Tiên cùng đội cổ vũ cùng toàn đội sau trận đấu.

Mà bản thân chân sút này cũng tạo ra quá nhiều tranh luận từ thời là cầu thủ hạng 2 ở xứ Nghệ. Nhưng không chỉ mỗi Sapporo đến với Việt Nam. Bóng đá Nhật liên tiếp có những trận giao hữu từ tầm câu lạc bộ đến đội tuyển.

Khiến Công Vinh chút nữa đánh mất tuốt luốt. Tạo ảnh hưởng bằng sự khéo léo. Song 1 thời gian vị chuyên gia này trở về Nhật vì nhiều lý do. Cho thấy sự gắn kết ra sao. Phải nói rằng người Nhật hay Sapporo đã biểu hiện sự khéo léo.

Khoa học của người Italia. Khi lãnh đạo. Dư luận vẫn đặt dấu hỏi ngôi sao này đích thực đóng góp chuyên môn hay chỉ là công cụ quảng bá cho Sapporo lẫn những nhà tài trợ phía sau. Còn mô hình xây dựng bóng đá kiểu Nhật cũng được coi xét mức tham khảo.

Phải dấn Công Vinh đã tạo được sự thừa nhận và mở đường cho mình và nhiều cầu thủ khác Việt Nam quá Nhật thi đấu sau này.

Rất khó nói là Vinh nằm ở góc cạnh nào. Mả cả văn hóa bóng đá Nhật đang tạo ảnh hưởng ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Đồng đội lẫn cổ khích lệ Sapporo yêu mến thật sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét