Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Mới thêm Cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Dũng và kỷ niệm SEA Games 16: “Tôi đã sướng phát điên khi xé lưới chủ nhà”.

Lư Đình Tuấn

Cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Dũng và kỷ niệm SEA Games 16: “Tôi đã sướng phát điên khi xé lưới chủ nhà”

Tôi cứ nhớ mãi chuyện khi bước vào bàn ăn ở khách sạn. Ánh mắt ai cũng bối rối. Nhiều buổi tập về không muốn cởi ra vì cảm giác đi giày mới rất thích. Tiếc là sau đó. Đến ngay cả người có tính hí hước như hậu vệ Chu Văn Mùi cũng chẳng buồn buông ra câu nào. Làm bàn NGỠ NHƯ LÀ MƠ Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tham gia SEA Games 16 với đoàn trưởng là ông Ngô Tử Hà và HLV trưởng Nguyễn Sỹ Hiển.

Thể thao Việt Nam đánh dấu sự trở lại với trường đấu khu vực. Cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Dũng mở đầu câu chuyện cùng báo Bóng đá về kỳ SEA Games đầu tiên của mình như vậy. 1985.

Lê Văn Minh. Đinh Thế Nam. Nhiều người còn không dám tiêu để đem về làm kỷ niệm. Việt Nam. Rồi khi đến khách sạn bên Philippines. Đội ngày đó có “cây hài” Chu Văn Mùi trò chuyện dí dỏm suốt cả ngày nên quãng đường sang Philippines trở nên ngắn và anh em rất vui.

Hà Vương Ngầu Nại. Hà Vương Ngầu Nại. Vua phá lưới giải VĐQG năm 1984. Malaysia. Nam Định (1996-1999) Các thành tích đáng nhớ: HCB Tiger Cup 1998 (cùng ĐT Việt Nam). Có hàng nghìn khán giả đứng sau lưng.

Nguyễn Mạnh Cường. Khi bước lên máy bay sang Philippines. Malaysia. Chu Văn Mùi. Lần đầu tôi được dự SEA Games cảm giác rất ưa đáng nhớ. Công an Thanh Hóa (1992-1996). Lưới rung và tôi suýt khóc vì không ngờ bóng lại vào lưới. Ở Nhổn ngày đó phải nói là rất buồn.

Và 3 bàn thắng mà tôi ghi được sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trong quãng đời sự nghiệp của mình. Đặng Dũng. Không được căng cứng. 1986. Trước trận. Chúng tôi tạo được thế trận tốt và tôi cũng ghi được bàn thắng nhưng rốt cục đối thủ giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Nhiều anh em trong đội nghiêng ngả về tư tưởng giữa việc tiếp kiến ở lại đội tuyển hay xin trở về địa phương. Rất nhiều cầu thủ Việt Nam đã có được bệ phóng tốt cho sự nghiệp của mình. Đôi còn lại dùng khi thi đấu.

Nhưng chính cái lần trước nhất đó đã đem lại cảm giác thoải mái. Suốt thời kì tập huấn ở Hà Nội rồi ở TP. Philippines vùng lên và san bằng tỷ số 2-2. Cầm đôi giày mới được sản xuất từ nước Đức. Nguyễn Văn Dũng (thứ hai từ phải sang) và các đồng đội cùng thời - Ảnh: Phan Sang Sang đến nơi.

HCM trước khi phát xuất sang Philippines dự SEA Games 16. Dự có các đội Indonesia.

Bóng đá nam Việt Nam trở lại SEA Games Tại SEA Games 1989. Đến trận cuối vòng bảng gặp Malaysia. Anh em cứ đi ra đi vào và vỗ muỗi. Ra sân là phải đá hết mình!”. Cảm giác lúc đó hạnh phúc khôn cùng và chỉ muốn hét toáng lên. Tôi cứ mân mê. Họ nói với chúng tôi: “Các cháu cứ thoải mái đá. SLNA (1991-1992). Như trẻ nít. Sau đó.

Nhiều anh em không biết lựa ăn món gì vì là lần trước nhất được ăn nhiều thứ đến như vậy.

Trần Xuân Lý… chưa từng trải qua cảm giác được xuất ngoại. Tôi nói với người đá cặp cùng mình là tiền đạo Ngầu Nại: “Anh em ta cố GHI BÀN nhé”. Chẳng ai còn màng đến chuyện ăn uống. Quản Trọng Hùng. Về khách sạn. Ngầu Nại. Myanmar và chủ nhà Philippines

Cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Dũng và kỷ niệm SEA Games 16: “Tôi đã sướng phát điên khi xé lưới chủ nhà”

Lư Đình Tuấn. Nguyễn Văn Dũng Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus. Sau trận. Ở ngay trận đầu tiên gặp Philippines. Các cầu thủ được phát mỗi người 2 đôi giày.

Lư Đình Tuấn. Thi đấu hết mình và chúng tôi suýt tạo nên bất ngờ”. Đoàn Tuấn. Cứ thế thờ thẫn cho hết ngày rồi hôm sau dọn đồ để ra sân bay. Chu Văn Mùi…đã găm chặt trong tâm khảm của nhiều người với lối chơi bóng đầy ấn tượng. Mãi đến năm 1991. Nhưng sau rất nhiều đêm suy nghĩ rằng nếu bỏ về thì không ổn. Thế nên. Tại SEA Games 1991. Chu Văn Mùi.

ĂN BUFFET Trước năm 1991. Thêm nữa. Cũng phải nói thêm một thực tiễn rằng. Và giành quyền vào chơi trận bán kết. Chúng tôi khôn xiết nô nức. Đội tuyển Việt Nam mới đi thi đấu tại giải đấu nói trên.

Thế nên. Năm đó đội bóng nam Việt Nam không tham dự. Tuy nhiên. Thú thiệt. Lê Văn Minh. Tôi quyết định ở lại. Cá nhân chủ nghĩa tôi cũng như nhiều đồng đội không khỏi bỡ ngỡ.

1 đôi để tập. Singapore. Tôi cũng như nhiều cầu thủ trong đội Việt Nam như Đinh Thế Nam. Bởi nếu giành chiến thắng trước Malaysia. Sau khi đón quả tạt bên cánh của Ngầu Nại. Tôi tiếp ghi được bàn thắng thứ 2. Sau buổi tập. Giữa đồng không mông quạnh. Dùng bữa kiểu buffet. Khoản tiền không lớn nhưng ngày đó rất quý.

Mỗi cầu thủ được phát 3 USD/ngày để có tiền tiêu vặt. Việt Nam sẽ có được 3 điểm. Tôi bẻ lòng chân trái vào góc xa gôn đối phương. VÀI NÉT VỀ NGUYỄN VĂN DŨNG Ngày sinh: 23/11/1963 (tại Nam Định) Vị trí khi còn thi đấu: trung phong Khoác áo ĐT Việt Nam từ năm 1991 đến 1998 Các CLB đã khoác áo: Hà Nam Ninh (1985-1991). Philippines. Thái Lan. LẦN ĐẦU XUẤT NGOẠI. Cảm giác lâng lâng khó tả. Chúng tôi nuối tiếc mãi.

Việt Nam nằm tại bảng B cùng với Indonesia. Cựu tuyển thủ Nguyễn Văn Dũng và HLV Alfred Riedl - Ảnh: Đức Cường Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus “Khi ĐT Việt Nam tham dự SEA Games 16 ( năm 1991). Quãng thời gian ở lại Philippines. Tôi hồi hộp lắm vì họ là nước chủ nhà. KẾT QUẢ CỤ THỂ Vòng bảng Phlippines-Việt Nam: 2-2 Indonesia-Việt Nam: 1-0 Việt Nam-Malaysia: 1-2 rốt cục HCV: Indonesia HCB: Thái Lan HCĐ: Singapore ĐỘI HÌNH ĐT VIỆT NAM Trần Xuân Lý.

Lê Khắc Chính. Quãng thời gian tập huấn ở Nhổn (Hà Nội). Dù nhiều người đã gần 30 tuổi rồi nhưng lúc đứng trước bàn ăn. Indonesia đã vượt qua Thái Lan để giành HCV. Thế rồi. Singapore thắng Philippines ở trận tranh HCĐ. Trước khi xuất phát. 1998 (cùng Nam Định) HÀNH TRÌNH Môn bóng đá nam SEA Games 16 diễn ra từ ngày 25/11 đến 4/12/1991. Ở trận chung kết.

Những Nguyễn Văn Dũng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét