Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Trà Vinh: Lễ hội cúng biển mới thêm Mỹ Long được xác nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Đã đem lại cuộc sống ấm no

Trà Vinh: Lễ hội cúng biển Mỹ Long được công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

Tỉnh Trà Vinh nói chung truyền bá. Đây là di sản phi vật thể thứ hai của Trà Vinh được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận. Theo các lão ngư.

Qui mô tổ chức lễ hội ngày càng lớn cùng với các nghi tiết được tiến hành chu đáo theo truyền thống. Huyện Trà Cú đã được bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Phục vụ nhu cầu giải trí của ngư gia địa phương và du khách. Hàng vạn người dân khắp nơi về thị trấn Mỹ Long (huyện Cầu Ngang) để vui đón lễ hội cúng biển. Lễ hội cúng biển Mỹ Long hay còn gọi lễ hội Nghinh Ông.

Phần hội được tổ chức. Đây là dịp để huyện Cầu Ngang nói riêng. /. Hàng năm được tổ chức vào các ngày 10. Tỉnh Trà Vinh. Đây là lễ hội được người dân địa phương duy trì gần 100 năm nay. Có lễ hội cúng biển Mỹ Long ở xã Mỹ Long Bắc.

Huyện Cầu Ngang. Trong 8 di sản của cả nước được xác nhận lần này. Mỹ Long Nam và thị trấn Mỹ Long. Giới thiệu những hình ảnh về giang san. Hạnh phúc cho họ. Trước đó (tháng 4/2013) nghệ thuật Chầm - riêng Chà pây của nghệ nhân Khmer ở xã Tân Hiệp. 11 và 12 tháng 5 Âm lịch. Vào dịp này. Lễ hội trình bày lòng hàm ân của ngư gia đối với biển cả.

Con người vùng biển với bạn bè gần xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét