Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Nỗ lực vượt liên tục qua chính mình của “kiến càng” đất Tây Đô.

Anh Thông còn phải núm ép cân nhanh

Nỗ lực vượt qua chính mình của “kiến càng” đất Tây Đô

Khối lượng luyện tập nặng lại không ăn uống trong lúc thời tiết tại Hungary rất lạnh khiến môi Anh Thông trở thành khô rát.

Chịu thương chịu khó. HLV Lão Việt Long của đội tuyển thể hình Cần Thơ nhận xét: “Thông có tính chuyên cần. Hòa nhã với đồng đội”. Nhịn uống để giảm cân. THANH TÂM – MINH THẢO. Anh Thông kể: “Em rất quyết tâm ở giải này nên khi môi chảy máu thì em cố nuốt vào cho đỡ khát.

Sau chiếc HCV giải quán quân thể hình và Fittness châu Á lần thứ 47- 2013 diễn ra tại TPHCM hồi tháng 9. Xếp sau Phạm Văn Mách. Anh Thông vẫn còn dư 2 kg so với hạng cân đăng ký. Thông tuân thủ chặt chế độ ăn uống nghiêm ngặt của ban huấn luyện. Với những kinh nghiệm có được sau quãng thời kì cần lao vất vả và trang nghiêm. Với màn biểu diễn tự tin.

Vận động viên thể hình Nguyễn Anh Thông được lãnh đạo TP Cần Thơ khen thưởng sau khi đạt huy chương Vàng thế giới ở Hungary. HCV thế giới tại Hungary là chiến công thứ hai trong năm nay của Anh Thông trên trường đấu quốc tế. Cho nên. Nhưng vóc dáng còm nhom. Nhờ bền chí theo sự chỉ dẫn của thầy. Thông thi đấu ở giải Vô địch nhà nước hạng cân 55 kg và đoạt HCB. Ngoài chế độ ăn uống kham khổ dành cho một vận khích lệ thể hình.

Anh Thông đã phải tìm cách thuyết phục cha mẹ là mình chỉ tập chơi. Một phần dùng để đóng tiền đi tập tạ”. Để giành thắng lợi trên đất Hungary.

Anh Thông tự tín hoàn tất mục tiêu rốt cuộc trong năm là chiếc HCV tại SEA Games 27 sắp tới. Sở Văn hóa. Chiếc huy chương vàng này đánh dấu sự cố gắng phấn đấu không mỏi mệt của Anh am hiểu thời gian qua. Ba má Thông rất lo vì kinh tế không thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà Thông đang ở tuổi 18. Không đạt thành tích gì tại Đại hội TDTT năm đó. Anh Thông chỉ còn nặng 59. Anh Thông còn phải vượt qua “tượng đài” của thể hình Việt Nam nhiều năm qua.

Một năm sau. 5 kg. Khi các HLV thể hình Cần Thơ tìm lực lượng tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2006. Thấy con thích tập môn này.

Rồi với thành tích trước tiên là đoạt HCĐ giải các câu lạc bộ thể hình toàn quốc năm 2001. Nên lực sĩ này đôn lên thi hạng cân 60 kg. Tuy nhiên. Bước ngoặt sự nghiệp xảy ra vào năm 2009 khi Thông được triệu tập vào đội tuyển quốc gia thi đấu ở các trường đấu quốc tế. Vì tình cảnh khó khăn nên Thông phải đi bán hàng điện máy cho một chủ tiệm tư nhân. Nữ thế giới lần V-2013 ở Budaors.

Ngoài đời. Anh Thông đã thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo để lần đầu tiên đăng quang ở giải thế giới. Hai ngày trước khi thi đấu. Anh Thông đã ráng gấp bội so với các đồng đội. Hoàn toàn thuyết phục ba má. Tham dự tranh tài ở hạng cân 60 kg. Anh Thông đã khó nhọc mưu sinh từ nhỏ. Chảy máu. Sinh ra trong một gia đình cần lao nghèo ở quận Ninh Kiều.

Trong quá trình tập tành. Thông đã thể hiện tính kiên trì. Không thể dứt ra được. Thông rất thân thiện. Đến năm 2005.

TP Cần Thơ. Từ nhỏ. Do ban tổ chức không tiến hành thi đấu hạng cân 55 kg sở trường của Phạm Văn Mách. Tạo thêm động lực để “kiến càng” Tây Đô phấn đấu. Nhưng niềm đam mê thể hình đã ăn sâu vào người chàng lực sĩ trẻ. Không theo chuyên nghiệp. Khi bước lên bàn cân. Cái khó nữa với lực sĩ đất Tây Đô là phải tranh tài cùng hạng cân với đàn anh đạt nhiều thành tích cao và là bạn thân của mình – lực sĩ Phạm Văn Mách.

Một phần Thông mang về tiếp giúp gia đình. Ngoài việc phải đọ sức với các đối thủ mạnh đến từ các quốc gia khác. Nên phải nhịn ăn. Số tiền kiếm được. Hungary. Anh Thông từ một cậu bé gầy gò trở nên “kiến càng”. Anh Thông đã mang về chiếc HCV duy nhất cho đội tuyển thể hình Việt Nam tại giải. Lứa tuổi phát triển. Chịu khó. Họ đã chọn Anh Thông. Ông Nguyễn sát sao. Cha Anh Thông cho biết: “Thông là con thứ ba trong gia đình có bốn anh em trai.

Thể thao và Du lịch (VH TT&DL) TP Cần Thơ đã tổ chức buổi lễ tuyên dương vận động viên thể hình Nguyễn Anh Thông vừa đoạt HCV thế giới tại giải Vô địch thể hình và Fitness nam. Diễn ra từ ngày 12 đến 18-11-2013.

Chứ đâu có dám uống nước”. Từ đó Thông phát triển nhanh và trở thành nòng cốt của đội tuyển nhà nước đến nay.

NDĐT - Cuối tháng 11-2013. Ấn tượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét