Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Snapchat quay lưng trước nụ cười 3 chia sẻ ngay tỷ USD của Facebook.

Snapchat đã chính thức từ khước lời yêu cầu trị giá 3 tỷ USD từ Facebook

Snapchat quay lưng trước nụ cười 3 tỷ USD của Facebook

Nhưng nó đã trôi dần vào lãng quên trong khi Snapchat phát triển vùn vụt. Nhà sáng lập kiêm CEO Groupon Andrew Mason phải rời ghế vào tháng 3 năm nay. Hai nhà sáng lập Snapchat Evan Spiegel (trái) và Bobby Murphy tiếp tục thắp lên ngọn lửa khởi nghiệp của giới trẻ trong lĩnh vực công nghệ - Ảnh: DailyMail Cụ thể.

Thị trường "Daily deal" đã chóng tàn khiến Groupon đang phải chật vật xoay sở. Đây không phải là lần "từ chối tỷ đô" trước hết trong thị trường công nghệ. Vừa bơm thêm nguồn tiền 60 triệu USD trong mùa hè qua. THANH TRỰC. Biểu tượng của áp dụng san sớt hình ảnh. Đồng sáng lập kiêm tổng giám đốc (CEO) Snapchat Evan Spiegel san sẻ trong cuộc phỏng vấn do CNN thực hiện.

Video trên thiết bị di động Snapchat - Ảnh: Mashable Chàng sinh viên bỏ học giữa chừng. Thay vì sử dụng Instagram lưu giữ ảnh hay video clip ngắn mãi đến khi nào người dùng tự xóa. Và đãi đằng ý định đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat. Evan Spiegel đã khước từ vì cho rằng "công ty mình có giá trị hơn thế". Khởi nghiệp với công ty áp dụng di động và sản phẩm Snapchat sau hai năm đã nhận được lời dạm hỏi trị giá 3 tỷ USD từ một trong những công ty công nghệ hàng đầu hiện.

Hoặc được lưu trữ trong 24 giờ nếu dùng tính năng mới Snapchat Stories. Mong muốn giữ vị trí nhà đầu tư hàng đầu.

Snapchat có lượng san sớt lên đến 350 triệu nội dung mỗi ngày (so với Instagram là 55 triệu ảnh/ngày). Cung cấp dịch vụ chia sẻ ảnh và video trên thiết bị di động iOS lẫn Android. Wall Street Journal đăng tải thông tin cho biết "người đồ sộ Internet" Trung Quốc Tencent đánh giá Snapchat có giá trị lên đến 4 tỷ USD. Bộ ba tổng giám đốc khi đó của Groupon đã từ khước lời đề nghị trị giá lên đến 6 tỷ USD của Google.

Snapchat bắt đầu hướng đầu tư phát triển. Trong khi đó. Ảnh vui. Giao diện và cách sử dụng đơn giản

Snapchat quay lưng trước nụ cười 3 tỷ USD của Facebook

Mạng tầng lớp Facebook không còn là sân chơi ưa thích nhất của giới trẻ (teen). Hiện đứng sau Snapchat là năm nhóm nhà đầu tư. Điều này dẫn đến các cuộc thương thuyết của Facebook về việc mua lại Snapchat vào đầu tháng 11.

Tháng 12-2010. Các hành động kỳ quặc. Khiến Snapchat càng trở thành phổ biến hơn. Trước đó vào tháng 12 năm ngoái. Nhưng đến ngày 14-11. Nhiều ý kiến cho rằng Snapchat "mất trí". Chọc phá nhau trong clip ngắn. Theo nguồn tin từ Reuters. Giới phân tách đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của Snapchat. Tháng 10. Hình ảnh hay video chia sẻ sẽ biến mất sau khi người nhận xem nó trong khoảng thời kì tối đa 10 giây.

Đối thủ Instagram vừa bắt đầu khai triển chiến lược "chèn quảng cáo vào trong luồng tin" trong tháng 10. Trong thời đoạn đầu ra mắt trên iPhone (nền móng iOS). Nhưng nhân tố "bí mật" và hủy nhanh nội dung vừa san sẻ đã giúp Snapchat lấy lòng giới trẻ mau chóng - Ảnh: Internet Tuy sở hữu hơn 100 triệu người dùng nhưng hiện Snapchat chưa tạo ra nguồn doanh thu như chờ mong. Giới trẻ chuyển sang san sẻ các đoạn clip khôi hài.

Đến tháng 6. Cho rằng Snapchat là một khuynh hướng truyền thông từng lớp hoàn toàn mới đang dần phổ quát.

Hoặc chỉ trong thời kì ngắn. Thậm chí cộng đồng công nghệ còn gọi Snapchat là "áp dụng khiêu dâm". Facebook đã cố gắng tạo ra một dịch vụ hao hao với vận dụng di động Facebook Poke. Thậm chí là ảnh "mặt mộc" mới ngủ dậy của mình gửi cho nhau mà không lo ngại bị phát tán nội dung đó

Snapchat quay lưng trước nụ cười 3 tỷ USD của Facebook

Quay lưng với yêu cầu quyến rũ trên. Người dùng chỉ muốn đảm bảo những nội dung của mình được san sớt giữa họ và bạn bè.

Tuy nhiên. Khác biệt của Snapchat so với các đối thủ như Instagram là khả năng tự hủy bất kỳ nội dung gì vừa được chia sẻ. Một số khác nhận định công ty khởi nghiệp (startup) này đã "mở được lối đi riêng".

(Xem so sánh giữa Facebook Poke và Snapchat ). Snapchat chối từ Tuy đang sở hữu hơn 1 tỷ người dùng nhưng những số liệu gần đây cho thấy. Có thể tạo ra doanh thu ưng chuẩn chức năng " in-app purchases " (người dùng có thể mua các nội dung ngay trong áp dụng). Snapchat được giới trẻ dùng để tạo ra nhiều trò đùa. Snapchat trở thành ứng dụng "khoe thân" hoặc "tự sướng" (selfies) của giới trẻ.

Chia sẻ hơn 110 triệu ảnh. So với các công ty khởi nghiệp như Instagram và YouTube trước khi Facebook và Google thâu tóm.

Vậy Snapchat là gì. Và làm thế nào có thể quay đi trước 3 tỷ USD quá quyến rũ của "đại gia" Facebook? Snapchat: chia sẻ an toàn trong phút giây Snapchat được sáng lập cách đây 2 năm bởi hai sinh viên bỏ học giữa chừng của ĐH Stanford.

Và không muốn người nhận lưu lại. Thay vào đó là Twitter hay Snapchat. Snapchat đã có hơn 100 triệu người sử dụng.

Giới hạn thời kì xem và tự hủy lại là hai nhân tố tạo nên sức hút của Snapchat đối với giới trẻ. Facebook ham muốn. Tuy nhiên. Người dùng có thể hiệu chỉnh một số hiệu ứng cho ảnh hay video trước khi gửi (san sẻ) đến người nhận. Hoặc xem lại sau khi xem một lần độc nhất. Trong thời đoạn phát triển gần đây. Giá trị ước tính của công ty vào khoảng 800 triệu USD (theo CNN).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét