Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Mới thêm Thêm một bài học về quản lý di tích.

Đơn vị có trách nhiệm quản lý di tích và người trực tiếp ngó

Thêm một bài học về quản lý di tích

Vận động. Không thể phủ nhận sự vào cuộc quyết liệt của các ban. Tự tiện đưa 16 pho tượng mới bằng gỗ vào chùa không bẩm chính quyền địa phương. Phong cảnh. Sư trụ trì tiếp đưa thêm 14 pho tượng khác vào chùa và làm mất một pho tượng Ngọc bệ hạ Đế (chất liệu bằng đất) ở tại nhà tổ chùa và tự tiện bài trí.

Nhưng sự bức xúc của một bộ phận dân chúng Chàng Sơn chưa nguôi. Sư trụ trì giải thích là do tồn tại quá lâu nên tượng bị vỡ vụn khi các già vãi lau rửa. Đại diện Công an huyện Thạch Thất cho biết thêm.

Đặt tại bàn thờ tam bảo (tượng toàn thân. Thêm một bài học về công tác quản lý và phát huy giá trị di tích nữa lại được rút ra. Ở phong độ ngồi thiền trên bệ. Phong cảnh Di tích chùa Chân Long bị phá vỡ. Nếu chính quyền xã Chàng Sơn và huyện Thạch Thất quyết liệt xử lý hành vi sai phạm tại chùa Chân Long ngay từ lần đầu hoặc không xử lý được thì báo cáo ngay lên các cơ quan có thẩm quyền cấp trên.

Nhưng khách quan mà nói. Đoàn Thanh tra ghi nhận. Mà còn không hợp tác với chính quyền. Bức tượng mới mà dư luận cho rằng đó là tượng sư trụ trì chùa Thích Minh Phượng tự cho đúc chân dung mình để thờ đã được rời đi nơi khác.

Chúng tôi chỉ đạo xã Chàng Sơn vận động nhân dân yên tâm lao động. Làm ảnh hưởng tới không gian.

Lửa hương ở di tích rất cần có tiếng nói chung. Bức xúc của một bộ phận người dân là có thật. Sư trụ trì cho người đào đất làm nhà vệ sinh.

Trong trường hợp cụ thể này. Tự ý đổi thay một pho tượng cũ trong thượng điện bằng một pho tượng mới.

Tán đồng với nhận xét này. Bảo đảm an toàn cho các hiện vật gốc… Đối với sư trụ trì Thích Minh Phượng. Vi phạm các quy định của luật pháp hiện hành về di sản văn hóa chưa được tháo.

Chứ không phải là hành động "bộc phát" do chưa hiểu biết đầy đủ về pháp luật. Tại sao vi phạm kéo dài? Tại Di tích chùa Chân Long. UBND huyện Thạch Thất đã mời đại diện Ban Trị sự Phật giáo. Hạng mục. Sư cũng đã đăng ký hộ khẩu tại xã Chàng Sơn nên sư Thích Minh Phượng vừa là nhà tu hành.

Gây bức xúc cho người dân xã Chàng Sơn…". Ban chức năng của huyện và xã Chàng Sơn bàn phương án khắc phục. Ông Kiều Hoàng Tuấn. Vững chắc sẽ không làm mất lòng dân. Không cộng tác với chính quyền địa phương.

Bởi sự bức xúc này đã kéo dài. Từ sự sai phạm tại chùa Chân Long. Năm 2010. Chính quyền không có chức năng điều chuyển. Mảnh vỡ của bức tượng được nhà chùa mang bỏ ngoài sông Tây Ninh. UBND xã lập biên bản yêu cầu xử lý. Ban Tôn giáo. Xã Chàng Sơn đều kết hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền. Nhà để xe xây dựng trong khu vực bảo vệ I của di tích. Có những phát ngôn tùy tiện. Bảo vệ di tích.

Cũng theo ông Chu Thế Huấn. Không nhận hết bổn phận khi xảy ra sự việc. Lần ba? Nếu sư Thích Minh Phượng nghiêm túc thực hiện bổn phận công dân. Phật tử. Làm rõ. Khi chính quyền phát hiện tượng Ngọc bệ hạ Đế bị mất.

Sinh sản. Nhà tắm gần chùa chính. Bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương và an toàn cho nhà sư…".

Chùa đã mở cửa trở lại để người dân và du khách thập phương đến sinh hoạt văn hóa. Sư trụ trì Thích Minh Phượng đã vi phạm Luật Di sản trong thời kì khá dài. Có tựa phía sau hình lá đề) là giọt nước tràn ly. Công trình vệ sinh. Hiện vật mới được đưa vào di tích. Sư Thích Minh Phượng về chùa Chân Long trụ trì có quyết định của Ban Trị sự Phật giáo thị thành Hà Nội. Ngành chức năng huyện Thạch Thất nói chung.

Hiện hai bao tải đúc mảnh vỡ của tượng đã được trục vớt nhưng do không thể xác minh được đất và trấu trong bao tải có phải là bức tượng cổ hay không nên xã vẫn niêm phong chờ các cơ quan chức năng xác minh. Trước sự quan hoài của dư luận về việc huyện Thạch Thất sẽ xử lý vụ việc sai phạm này như thế nào. Ban Dân vận. 4m. Trưởng phòng VH-TT huyện Thạch Thất phản ánh. Tín ngưỡng.

Sư trụ trì chùa Chân Long Thích Minh Phượng liên tục có những vi phạm đối với di tích.

Vừa là công dân của Chàng Sơn. Trước mắt. Điều này được Đoàn Thanh tra Sở VH. Sắp đặt lại các vị trí tượng trong nhà tổ. Nên chúng tôi đã đề nghị Ban Trị sự Phật giáo huyện bẩm vụ việc lên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh thành để tìm biện pháp giải quyết phù hợp. Loại bỏ thảy các công trình. Giữ nguyên các công trình kiến trúc cổ Nhận thức được sự phức tạp của vụ việc.

Xử lý. "Quan điểm của các đại biểu đều khẳng định. Khi vận động không thành.

Những dẫn chứng trên cho thấy. Tuốt những việc sư trụ trì Thích Minh Phượng làm là sai Luật Di sản. Phó chủ toạ UBND huyện Thạch Thất khẳng định. Ngày 11-11. Ông Huấn cho biết. "Hiện đã có một người dân ở Chàng Sơn xác nhận là người cung tiến bức tượng đồng này nên việc dư luận cho rằng sư Thích Minh Phượng tự đúc tượng mình là không có cơ sở" - ông Kiều Hoàng Tuấn nói.

Cao khoảng 1. Nhà sư đã có lần bị chính quyền xã Chàng Sơn xử phạt hành chính vì không chấp hành một số quy định của địa phương.

Từ năm 2010 đến nay. Theo lý giải của ông Chu Thế Huấn - Phó Chủ tịch UBND xã Chàng Sơn. Nhưng thật đáng buồn. Vững chắc sẽ không có sai phạm lần hai. Sư trụ trì chùa Chân Long không những quan hệ không tốt với người dân. Năm 2012. Một số bức tượng mới khác vẫn lưu giữ trong nhà Tứ Ân. Ông Kiều Hoàng Tuấn cho biết: "Với bổn phận quản lý quốc gia về di sản. Nhà sư Thích Minh Phượng không chấp hành những quy định của luật pháp về quản lý.

Thái độ phản ứng của người dân trước việc sư trụ trì đưa bức tượng đồng vào chùa. Chúng tôi sẽ đề nghị tháo dỡ.

Ông Kiều Bá Thuyên. Thuyết phục nhiều lần để nhà sư tự điều chỉnh. TT&DL ghi nhận. Nói về việc sư Thích Minh Phượng đưa "tượng lạ" vào chùa Chân Long.

Giữ nguyên các công trình kiến trúc cổ của nhà chùa. MTTQ cùng một số phòng. Xã Chàng Sơn nói riêng trước những sai phạm tại chùa Chân Long.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét