Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Sơn Trường nói gì về cầu và đường hay hay Tân Vũ – Lạch Huyện?.

500m

Sơn Trường nói gì về cầu và đường Tân Vũ – Lạch Huyện?

Sử dụng ODA là vung phí không cấp thiết Điểm không hợp lý thứ hai theo ông Thắng là bản vẽ của cầu Tân Vũ bao gồm: 10. Khách quan chân thực để làm rõ các vấn đề này.

Chính điều này khiến chúng tôi gửi đơn trình Chính phủ đề xuất đổi thay thiết kế cầu Tân Vũ để giảm tổng mức đầu tư dưới 1. Xây cầu chỉ mất 320 triệu đồng.

Tống Trần Tùng - Phó chủ toạ kiêm Tổng thư ký Hội đồng KHCN – Bộ GTVT Ý tưởng tốt nhưng do không đủ thông báo nên phương án không khả thi Điểm cốt yếu quyết định tới thành công của đề án của Sơn Trường là phải lấp được cửa Nam Triệu để làm cầu dẫn. Không có nhầm lẫn Từ những điều mà ông Thắng cho là bất hợp lý trên. Việc hạn chế sử dụng vốn vay ODA (kèm theo các điều kiện của nhà cấp vốn) là một sự lựa chọn thông minh nhất.

Phương án của Sơn Trường đề xuất không hiệp để khai triển ở Lạch Huyện. Về ưu thiếu sót của việc vay vốn ODA Nhật Bản… cũng phải được đánh giá đồng thời.

Vẫn còn rất nhiều tàu thuyền đang đi qua luồng Nam Triệu. 500 m. Ông Thắng nói. Hao hao độ ảnh hưởng tác động của sa bồi cũng không đáng kể. Phương án tối ưu cho cầu Tân Vũ mà Công ty Sơn Trường đề xuất là: làm 1 cầu dẫn có chiều rộng 32m cho 8 làn xe.

000. Do mật độ cọc D800 dày (10mx7m) sẽ ảnh hưởng tới dòng chảy là 8% nếu đem so với quy hoạch của Khu CN Nam Đình Vũ người ta dự định lấp 1/2 dòng chảy của cửa Nam Triệu thì 7% là con số quá nhỏ.

Cao độ mặt cầu +6m (hệ cao độ Hải Đồ của cảng Lạch Huyện +5. Và sau đó là tổn phí tổng vốn đầu tư. Từ một lợi thế đó. Về ưu tiên nội lực. Việc đầu tiên là phải hợp nhất các mục tiêu cụ thể của dự án.

Theo bản đồ khảo sát thì vị trí cao độ của 2 đầu cầu theo phương án đề xuất của Sơn Trường tương đương với cao độ khi đất liền kề nên không có hạng mục cầu dẫn và đường dẫn nên khuôn khổ kinh phí cho cầu Tân Vũ chỉ được tính trong khuôn khổ thông thủy tức 2.

Mà trước nhất là không lợi dụng triệt để lợi thế của thiên nhiên là luồng Nam Triệu đã bị "bỏ" từ khi có kênh Hà Nam (lượng tàu thuyền vào cảng Hải Phòng hiện theo cửa Lạch Huyện).

Khu CN Nam Đình Vũ là +5 - 5. Thì tổng kinh phí sẽ là 2. Chiều rộng cầu là 16 m. TS. Lấy thiết kế của cầu dẫn cảng SSIT Cái Mép - Thị Vải do công ty tham mưu ABAM (Mỹ) thiết kế áp dụng cho cầu Tân Vũ. 000triệu/m2= 320 tỷ đồng. Cứ vào đơn giá thi công dạng cầu rưa rứa năm 2011 và đơn giá hiện thì suất vốn đầu tư cho loại cầu này mà nhà thầu Sơn Trường nhận thi công sẽ là 8 triệu đồng/m2.

5m. Hợp nhất quy chuẩn. Trong khi điều này là không thể thực hành. Nội dung phản biện Công ty Sơn Trường nhấn mạnh vào 3 ý: một là quy mô khổ cầu mâu thuẩn quy mô nhiệm vụ Cảng và quy hoạch liên lạc; hai là nếu hạ tĩnh không cầu từ 21m xuống khoảng 6m thì chiều dài cầu và đường sẽ giảm rất nhiều.

Về chủ quan. Hội thảo nên mời thêm một số nhà chuyên môn kinh nghiệm. Có như vậy mới so sánh được tính hiệu quả và khả thi của từng dự án. Vừa có mức đầu tư thấp nhất. Họ đưa ra giải pháp thi công mà chỉ có ở họ mới làm được "dầm có khẩu độ L60 đúc sẵn". Chúng tôi tiếp cận được cách làm cầu dẫn của cảng SSIT (của Mỹ tại Cái Mép - Thị Vải) có chiều rộng 18 m và thấy rằng mô hình này rất phù hợp với Tân Vũ.

Qua đây. Thống nhất các giải pháp cơ bản (cốt là các hạng mục công việc). PGS. Thi công rất nhanh. Ở đây những dự án lại chọn phương án tăng hoài vốn ODA. Theo tôi. Nam Anh - Hà Thanh Oai T.

Các chỉ tiêu tham số kinh tế kỹ thuật và tiêu chuẩn kỹ thuật trước. Nếu làm theo công nghệ cầu dẩn Cái Lân. Tại sao Bộ GTVT không chọn phương án hạn chế tới mức thấp nhất chiều dài cầu để hạ tổng mức đầu tư? Với khoảng thông thủy 2.

5m. 5m đến +13. Từ các nguyên tố kỹ thuật được phân tách nêu trên. Cảng Đình Vũ là +4. Hẳn nhiên những vấn đề khác về rủi ro. Thị Vải mà Công ty đã tham dự thì giảm được uổng khá nhiều; ba là những quan điểm quan ngại về vay vốn ODA của Nhật. Nếu tổ chức được sẽ làm tăng tính khả thi và hiệu quả của dự án.

Chuyên gia liên lạc trước tiên phải thống nhất được mục tiêu dự án Xem ra có sự không thống nhất mục tiêu dự án giữa 2 bên. Về môi trường. Theo ông Thắng các thông số kỹ thuật của thiết kế này thỏa mãn cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. 190 m đường dẫn 2 đầu + 2940 m cầu dẫn chạy qua khu công nghiệp Nam Đình Vũ có cao độ từ +10.

000 tỷ của Công ty Sơn Trường cũng rất đáng trân trọng. Với cao độ này thích ứng với mọi biến động của thời tiết. Rất tiếc những người dự thiết kế cầu Tân Vũ - Lạch Huyện của Bộ GTVT đã không nhìn thấy 10 tấn vàng và chiếc chìa khóa vạn năng thật hiếm hoi này” – ông Thắng đặt vấn đề.

500mx16mx8. Theo tôi. Rất đơn giản. Về dự án tương tự. Ông Thắng đặt vấn đề tại sao chúng ta lại không thiết kế cầu Tân Vũ - Lạch Huyện theo dạng "cầu dẫn"? “Năm 2011. Hoặc 2 cầu biệt lập mỗi cầu 4 làn xe đi và về (cả hai phương án trên đều có tổng mức đầu tư là 640 tỷ đồng).

Do đó. “Có lẽ là đây là một trường hợp độc đáo và hy hữu chỉ có được ở cầu Tân Vũ mà không thể có bất cứ một nơi nào trong cả nước. 500 m). Đây cũng là một biểu thị tốt về tính công khai minh bạch của dự án đầu tư công. Từ đó dẫn đến hiểu khác nhau về phương án và giải pháp kỹ thuật. Phối cảnh cầu Tân Vũ vượt qua cửa biển Nam Triệu (Hải Phòng) 10 tấn vàng và chiếc chìa khóa vạn năng Ông Tạ Quyết Thắng cho rằng dự án cầu và đường Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng mức đầu tư 11.

Thành ra chúng tôi cho đây là một sự hoang không cần thiết cần phải được xem xét lại. Một nghìn tỷ khó đảm bảo đích dự án.

Nhịp cầu 8 mét thì không có tàu thuyền nào qua được. Suất đầu tư. Tranh luận đi tới đồng thuận cao. 4m và 2. S Phạm Sanh. 000 tỷ đồng. Cầu ngắn lại nhưng đường dẫn dài ra. Nếu bản thiết kế này được chấp thuận thì chúng ta hoàn toàn dùng vật tư sẵn có trong nước với thiết kế bê tông đúc sẵn lắp ghép. Có thể coi đây là chiếc chìa khóa vạn năng giải quyết cả thảy các vấn đề cho cầu độc đạo Tân Vũ để thực hiện nhiệm vụ thông đạt liên lạc cho cảng Lạch Huyện một cách vững bền nhất.

Tổng mức đầu tư cho cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được tính bằng tổng diện tích toàn cầu nhân với suất vốn đầu tư (suất đầu tư ở đây được hiểu bao gồm chi phí xây lắp và các phí tổn khác). Tôi rất mừng khi được biết mai sau Bộ GTVT sẽ tổ chức một cuộc hội thảo để các bên nghe. Cụ thể. 849 tỷ đồng là quá lớn và do các giải pháp thiết kế và thi công không hợp lý.

Chúng tôi may mắn được thi công cảng Cái Lân do người Mỹ là chủ đầu tư và công ty ABAM (Mỹ) thiết kế. 5m). Phan Tư. Rồi mới bàn đến công nghệ phương án kỹ thuật cụ thể giải quyết. 500m cầu qua cửa Nam Triệu (vị trí có thông thủy là 2.

500m thừa sức để có một độ dốc nằm trong giới hạn tiêu chuẩn mà Bộ Xây dựng khuyến cáo vừa bảo đảm độ thông thuyền 2x(100x12)m.

Theo Bộ GTVT độ dài 2. Công ty Sơn Trường đề xuất phương án đổi thay thiết kế cầu Tân Vũ theo kiểu "cầu dẫn". Điểm cuối cùng theo ông Thắng là đã để cho các công ty Nhật Bản thu khoản tiền lợi nhuận lớn khi Liên danh OC - JBSI - Nippon Koei thiết kế sử dụng một khối lượng cọc ống thép rất lớn mà đáng đúng ra là cọc bê tông DƯL hoặc cọc khoan nhồi hiện đang rất thông dụng và rẻ ở Việt Nam.

Đương nhiên khi hạn chế chiều dài của cầu thì dự án đường dẫn phải nối dài thêm ra tới 2 mép cầu - 2 dự án này có 2 nguồn vốn khác nhau: một là vốn vay của nhà băng và một là nguồn vốn ODA. Dùng tham mưu cũng như công nghệ của Nhật. Coi như được ưng ý. Một dịp có thể coi là trời đất ơi tặng thưởng cho Hải Phòng 10 tấn vàng (tương đương với trên 1 triệu tấn gạo xuất khẩu) nếu chúng ta không nhận ra nó để dùng thì có nghĩa là chúng ta để mất nó”- ông Thắng nói.

Nhưng với những đóng góp về giải pháp kỹ thuật để giảm bớt con số gần 12. Chưa kể đến việc theo quy hoạch thì còn có 2 đường sắt đi qua khu vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét