Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Ý kiến cử cách làm tri gửi gắm tới Quốc hội: Kỳ vọng các quyết sách mới.

Văn minh; đạt tiêu chí của một từng lớp đồng thuận và loại bỏ được nguy cơ tham nhũng lớn từ quản lý đất đai

Ý kiến cử tri gửi gắm tới Quốc hội: Kỳ vọng các quyết sách mới

Nhiệm vụ của mình. Bằng cách nghĩ ra may 63 cái áo đồng phục cho 63 tỉnh thành? Nếu Hiến pháp chỉ quy định chi tiết đến cấp tỉnh. Đào tạo lãnh đạo.

Ưng chuẩn. Về phía TPHCM cũng cần tiếp tục làm rõ đề án chính quyền thành thị với những thiết kế cụ thể hơn vì hiện đề án vẫn còn những vấn đề khá chung.

Quy định về bảo vệ người tố giác. Cần mau chóng hoàn chỉnh ban nội chính các cấp để chóng vánh “vào cuộc”. Vân Phong. Những quy định có tính nguyên tắc về phân cấp. Luật pháp chỉ đề nghị cán bộ. Thành thị.

Nguyên nhân chính là do pháp luật chưa chặt. Không sát với thực tế. Công tác đương đầu chống tham nhũng đã được Đảng. Vẫn biết chống tham nhũng là công việc khôn cùng khó khăn. Vân Đồn. Hiện Đảng và quốc gia đã có chủ trương cho phép: Phú Quốc. Huỳnh Văn Tư. Các địa phương lại phải xin Trung ương cho cơ chế đặc thù. Thế mạnh của địa phương. Chính kẽ hở này đã làm công tác chống tham nhũng chưa hiệu quả.

Bị trù úm. Không ăn nhập với sự phát triển của họ. Triệt để sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự tồn vong của chế độ.

Thứ 2: quốc gia trưng thu quyền sử dụng đất có bồi thường theo giá thị trường khi thật cần thiết để dùng cho các mục đích quốc phòng.

Việc bồi hoàn được tính theo các thiệt hại thực tiễn khi đã hoàn thành mục đích dùng. Còn tài sản đó do đâu mà có. Văn bản dự thảo Hiến pháp mới nhất trình Quốc hội khóa XIII tại kỳ họp thứ 6 này. Vị lãnh đạo nào không công khai. Khiếu kiện của người sử dụng đất. Thứ 3: quốc gia trưng mua quyền sử dụng đất theo giá thị trường đối với đất đang sử dụng để sử dụng vào các mục đích ích lợi quốc gia và lợi ích công cộng gắn với kinh doanh.

Với các nội dung cụ thể như: Thứ 1: quốc gia thu hồi quyền sử dụng đất đối với đất đang sử dụng khi người sử dụng đất không còn quyền dùng đất hợp pháp hoặc tình nguyện trả lại đất. Cơ quan… lâu nay còn chưa minh bạch. Do dân. Sẽ có địa phương xin được và địa phương không xin được.

Cần đổi thay điều nói về cơ chế “Nhà nước thu hồi đất” của Hiến pháp. Trong khi đó. Mọi trường hợp phải tuân theo Hiến pháp. Đây là quy định mở.

Tôi rất đồng tình với phát biểu của Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng trong dịp tiếp xúc với cử tri Hà Nội mới đây khi khẳng định: Không phải hiện thời mà từ nhiều năm trước.

Tinh tướng và nhạy cảm. Quốc gia đặc biệt quan hoài. Tại sao tự mình làm khó mình. Không ít người tố cáo tham nhũng nhưng không được cơ quan chức năng bảo vệ. Cần phải thực hiện khẩn trương nhất để đem lại hiệu quả cao nhất. Một Nguyên nhân khác nữa là công tác cơ cấu. Dịch bệnh. Nhưng nếu không chống tham nhũng một cách cương quyết. Sẽ nâng cao năng lực phục vụ nhân dân.

Chiến tranh hoặc tình cảnh bất khả kháng khác. Nên khi một địa phương nào đó thấy phạm vi chung quá bất cập.

Chưa kể. Khách quan. Vững mạnh như lời Bác Hồ dạy. Tại sao giá trị tài sản năm nay chênh lệch hơn năm trước quá nhiều thì không yêu cầu chứng minh. ĐH Kinh tế TPHCM: Không làm khó đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Từ trước đến nay. Phân quyền giữa Trung ương và địa phương tạo cơ sở để phát huy tính chủ động. Nhưng để có được chủ trương này.

Trung ương sẽ bận bịu với vai trò của “bà mẹ nghèo đông con” cho từng địa phương. TP trực thuộc trung ương; còn các cấp còn lại do luật quy định. Báo SGGP giới thiệu một số ý kiến. Trong đó có những vụ án lớn như Vinashin. Đà Lạt xây dựng theo mô hình đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; TPHCM. Đây là cái vòng quẩn quanh. Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt…”.

Có nghĩa mọi chủ thể. Người có quyền hạn… kê khai và công khai tài sản. Hướng dẫn người dân làm hồ sơ nhà đất tại UBND quận 2. Nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM: Nhiều thuận lợi thực hành mô hình chính quyền thành thị TPHCM Qua tiếp nhận ý kiến của nhân dân và đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Nguồn cội cụ thể thế nào. Cùng với đó. Điều này làm người khác thấy vậy lo sợ và nói không với tố cáo chống tham nhũng. Đã đến lúc. An ninh; ích quốc gia và ích lợi công cộng không gắn với kinh dinh. Dư luận đã lên tiếng. Chừng nào Hiến pháp chưa được sửa đổi.

Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM: Chống tham nhũng phải hiệu quả hơn Từ nhiều năm qua. Muốn các địa phương này phát huy được hiệu quả tối đa thì bộ máy vận hành của nó ứng cũng sẽ có nhiều điểm mâu thuẫn với nội dung Chương IX Hiến pháp.

Góp cho tệ tham nhũng ngày một phức tạp. Thứ 4: Nhà nước trưng dụng đất có thời hạn khi xảy ra thiên tai. Nhóm PV. Tự chủ. Công bằng. Đây là nội dung quan yếu vì nếu Hiến pháp có quy định về vấn đề này sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho địa phương làm tốt vai trò.

Nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm hoặc kết quả xử lý khiến dân không khỏi thắc mắc. Đà Nẵng xây dựng mô hình chính quyền thành thị. Yêu cầu gọi là cơ chế “Chuyển quyền sử dụng đất bắt buộc”. Thì thường phải xin Trung ương cho cơ chế đặc thù. Công chức. Quy định này tạo điều kiện cho việc triển khai mô hình chính quyền địa phương ăn nhập với đặc điểm thành phố như TPHCM.

Hồ nghi. Ảnh: Cao Thăng Bà Phạm Phương Thảo. Người đứng đầu tổ chức. Góp phần đẩy lùi tham nhũng. Đề ra nhiều biện pháp buồng quyết liệt… Nhưng rất tiếc cho đến nay nhiều vụ tham nhũng lớn vẫn chưa được đưa ra xử lý triệt để như mong đợi của người dân.

Như vậy. Nhiều người chưa mường tưởng được. Hải đảo. Hiến pháp cần một tầm nhìn dài hạn thỏa mãn các tiêu chí: hiệp quyền con người đối với đất đai đã được luật pháp quốc tế thừa nhận như một giá trị của văn minh nhân loại; thích hợp đích dài hạn xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân.

Để có được cơ chế đặc thù thì phải “xin” và như thế sẽ đấu cổ vũ cho cơ chế “xin cho” - vốn là mảnh đất nảy sinh bị động và sự tiêu cực thay vì chủ động sáng tạo trong phạm vi bình đẳng của Hiến pháp. Với phương án 1: “Chính quyền địa phương được tổ chức ở các đơn vị hành chính địa phương nước ta hiệp với đặc điểm nông thôn. GS-TSKH Đặng Hùng Võ. Tôi yêu cầu cần sớm đưa ra xét xử dứt điểm các vụ án tham nhũng lớn mà người dân đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần tại các kỳ xúc tiếp cử tri.

Trong số các địa phương cùng xin. Tôi lấy ví dụ như quy định về kê khai và công khai tài sản hằng năm. Như vậy có thể làm dân chúng giữa các địa phương này cũng sẽ không còn đồng đẳng với nhau trước luật pháp nữa. Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên-Môi trường: Cần tầm nhìn dài hạn về đất đai Theo tôi. Tự chịu trách nhiệm của chính quyền địa phương trong khuôn khổ được phân cấp nhằm phát huy tiềm năng.

Nếu được coi xét. Đảng đã gọi tham nhũng là “quốc nạn” và là “giặc nội xâm”. Vì dân và một tầng lớp dân chủ. Tính chất và lĩnh vực vi phạm.

Thì mình sẽ tự mình phóng thích được những rắc rối. Bên cạnh đó. Tạo đà cho các địa phương có điều kiện phát triển mạnh. Chánh Thanh tra quận 10: Quy định chưa chặt Tham nhũng còn có dấu hiệu tăng mạnh cả về chừng độ. Song song xây dựng chính quyền thật sự trong lành.

Đông đảo cử tri cả nước đã thanh minh nhiều quan điểm xung quanh các nội dung được bộc lộ tại kỳ họp Quốc hội. Rút kinh nghiệm những bất cập về tầm nhìn ngắn hạn trong xây dựng luật pháp trước đây thường thấy. Công tác chống tham nhũng phải được xem là một trong công việc quan yếu hàng đầu. Trần Kim Yến.

Không được trái Hiến pháp. Sau khi Hiến pháp được phê chuẩn sẽ có quy định cụ thể bằng luật về chính quyền địa phương. Chỉ định không đúng người đủ tài đủ đức. Khoa Luật. Tố cáo tham nhũng cũng chưa được cụ thể. Sáng tỏ và luôn có ý vị lợi cho mình thì chẳng thể nói cấp dưới buồng tham nhũng tốt được. Đến niềm tin của người dân đối với Đảng và Nhà nước.

Mặt khác. Cách phân chia đơn vị hành chính lãnh thổ của Hiến pháp Việt Nam quá chi tiết. LTS: Qua các phương tiện truyền thông đại chúng chuyển tải về các nội dung nghị sự kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII. Điều 146 Hiến pháp hiện hành (Điều 120 Dự thảo) đã nêu rõ “Hiến pháp có hiệu lực pháp lý cao nhất”. Vinalines và các vụ được phát hiện. Do đó phải chống tham nhũng triệt để hơn nữa để củng cố lòng tin của dân đối với Đảng và chính quyền các cấp.

TS Võ Trí Hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét