Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Quá ít DN phần cứng, công năng phần mềm, nội dung số triển khai IPv6.

Ngày 6/5/2013, mạng IPv6 nhà nước chính thức khai trương với sự kết nối của VNNIC (hệ thống DNS

Quá ít DN phần cứng, phần mềm, nội dung số triển khai IPv6

Vì vậy, Bộ TT&TT tổ chức hội thảo bữa nay nhằm tìm ra giải pháp, biện pháp cụ thể để xúc tiến các nhà cung cấp dịch vụ nội dung, nhà sinh sản thiết bị phần cứng, phần mềm chuyển đổi sang IPv6, và giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thêm cố kỉnh đạt những bước tiến mới trong việc thực hiện Kế hoạch Hành động nhà nước về IPv6”.

Tuy nhiên, việc khai triển IPv6 trong cộng đồng và các doanh nghiệp phần cứng, phần mềm, nội dung số còn rất hạn chế. Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết: "Bộ TT&TT muốn tìm giải pháp xúc tiến các nhà sinh sản thiết bị, phần mềm và các nhà cung cấp dịch vụ nội dung chuyển đổi sang IPv6".

Vn khai triển IPv6 và 6 nhà sản xuất thiết bị hỗ trợ IPv6 (gồm Viettel R&D, FPT Telecom, VNPT Technology, D-Link, Zyxel, Ruckus Wireless Inc).

Từ thời khắc khai trương IPv6 thế giới (6/6/2012) đến nay, đã có khoảng hơn 3. Việt Nam đang xếp thứ 79/258 nhà nước về mức độ triển khai IPv6. Hơn 20% hệ thống DNS trong top 50 của Alexa đã sẵn sàng với Ipv6; hơn 7% website trong top 50 của Alexa đang chạy trên IPv6.

Hồ hết các hãng công nghệ lớn như Google, Facebook, Microsoft, Apple… đều đã chuyển đổi sang IPv6. Ảnh: X. Tính đến nay mới có 20 chủ website, 35 website. B Người dùng Android được "xài" miễn phí ứng dụng IPv6 của Netnam / Sau 2 năm, áp dụng trên IPv6 vẫn “dậm chân tại chỗ” / Lấy ngày 6/5/2013 là Ngày IPv6 Việt Nam Sáng nay, 9/10/2013, Bộ TT&TT tổ chức Hội thảo chuyên đề “khai triển IPv6 tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung, doanh nghiệp sinh sản thiết bị và phần mềm”.

000 đơn vị quản lý website, 65 nhà quản lý vận hành mạng lưới, 5 doanh nghiệp cung cần thiết bị đầu cuối dự triển khai chính thức IPv6. Hiện vừa có thêm SCTV, CMC Telecom, VTN tham dự kết nối song song cả IPv4 và IPv6. Ông Nguyễn Trường Thành, Trưởng phòng Kỹ thuật trọng điểm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết: Từ năm 2002, Việt Nam đã chuẩn bị thí điểm mạng IPv6, đến năm 2003 đã kết nối thí điểm dịch vụ với các ISP.

Vn và VNIX quốc gia) với 5 ISP (gồm Viettel, VNPT, Netnam, FPT Telecom, SPT, VTC). Hầu hết các thiết bị mạng lõi đã tương trợ IPv6, nhiều thiết bị đầu cuối đã tương trợ IPv6 như TP-Link, D-Link, Zyxel, Ruckus,… Những nền móng phần mềm, áp dụng đã tương trợ IPv6 gồm OS, application, web server, database, tiếng nói lập trình.

Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang IPv6 của các nhà cung cấp dịch vụ nội dung, các nhà sản xuất thiết bị cả phần cứng, phần mềm còn gặp nhiều khó khăn. Xuân Bách. “Lưu lượng và sự hiện diện của IPv6 tại Việt Nam còn hạn chế do thiết bị đầu cuối hỗ trợ IPV6 chưa đa dạng, áp dụng hỗ trợ IPv6 chưa nhiều, mức độ hưởng ứng các hoạt động về IPv6 của các doanh nghiệp chưa đồng đều, mới có 1 doanh nghiệp phần mềm là TMA khai triển thí nghiệm IPv6, đặc biệt chưa có sự dự của các nhà cung cấp dịch vụ nội dung (CP) vào quá trình chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6”, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng san sẻ: “Trong giai đoạn chuẩn bị triển khai IPv6 tại Việt Nam vừa qua, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đã tương đối sẵn sàng cho việc chuyển đổi từ mạng Internet truyền thống IPv4 sang công nghệ IPv6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét