Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Người viết văn bản luật pháp đang "chơi cá biệt chữ”.

Chúng ta quan tâm đến các nhà đầu tư nước ngoài

Người viết văn bản pháp luật đang

Chúng ta hoàn toàn không rõ ràng trong việc dùng nhóm đất ở các khu nghỉ dưỡng hấp dẫn. * Theo ông. Trong khi phần phí chính vẫn thuộc về các lữ khách nước ngoài. Du lịch chỉ lòng vòng lấy phí trên ngọn. Không biết làm thế nào cho DN đủ điều kiện để đưa được vốn ra.

Nhưng phải nhất quán về chính sách. Nhưng vẫn có những quyết định mang màu sắc của cách đây 25 - 30 năm. Người viết các văn bản luật pháp đang "chơi chữ". Mở 1/4 hay 3/4 cũng được. Mở mang thị trường bất động sản (BĐS) cho người nước ngoài. Bởi giai đoạn đầu tiên của dự án là ngốn vốn. Trong khi thu vể thì phải từ năm thứ tư đến năm thứ mười mới nhìn thấy.

Mời họ vào như đây là nơi "đất lành chim đậu" hay chỉ mong lấy vốn của họ. Cho rằng: "Việt Nam không nhất quán về chính sách". Theo ông. Kinh tế thị trường là nơi nào lợi nhuận cao thì vốn sẽ dồn vào. Trong đó chính sách đất đai có vai trò nhất mực.

Hiện. Thị trường BĐS đã lớn mạnh sau hơn 20 năm đổi mới. Rất nhiều ràng buộc. Thậm chí là sâu trong đất liền. Điều này tác động mạnh đến thị trường BĐS. Có thể mở hé. Chính sách phải thế nào mới có thể tạo được sự thông thoáng cho thị trường BĐS? - Cái này lại quay lại câu hỏi. Nhà ở tầng lớp thì không được lợi nhuận. Ngay cả khi mở toang cửa. Theo ông. Người nước ngoài đến Việt Nam đầu tư.

Những nguyên tắc đó không thể sửa được. Nên đang bị nhập nhằng ở chỗ này. Cũng chưa chắc đã tức thì lôi cuốn được nhà đầu tư. Mục tiêu là lo cho nhà ở từng lớp nhưng vận hành lại phải theo kinh tế thị trường. "Đầu tiên phải có chiến lược đổi mới tiếp theo như thế nào". Tác động thấy rõ là du lịch cũng không tăng được. Nhưng chỉ mở từng milimet. Làm gì để cân đối hai cái đó.

Tức là đầu tư dài hạn và nó khác thị trường khác. Nhà ở xã hội. Họ không có nhiều thời kì để nghe giảng giải hết ngày này sang ngày khác. Tiếp đến. Một phần rất bé. * Cảm ơn ông!. Nhưng nuốm ấy được ví như mở một cánh cửa và mời mọi người vào nhà.

Phó giám đốc Savills Hà Nội. Còn thị trường thì phải có lợi nhuận. Trái lại. Người cung cấp tài chính cũng đang rất khó khăn. Có quá nhiều văn bản luật pháp mời gọi người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam. Đọc E-paper * Nhiều chính sách được Chính phủ ban hành. Kinh tế thị trường đã dự thì có thể có lợi nhuận và cũng có thể mất.

Nhưng ông Trần Như Trung. Tùy từng bối cảnh. Tôi nghĩ. * Với góc độ một nhà tham vấn. Chúng ta cũng không rõ ràng trong cách hành xử và khi không rõ ràng về cách hành xử. Chính sách 30 ngàn tỷ đồng. Dù đó là một núm.

Ra đời tổ chức mua nợ xấu. Vừa phải làm không lợi nhuận và phải làm được thì rất khó. Lĩnh vực khác. Thí dụ. Tại sao như vậy? - Nội dung đưa ra không logic. Từ Bộ Xây dựng đến Ngân hàng nhà nước. Nhưng lại chưa được lồng ghép vào chính sách. Quả tình rất khó cho doanh nghiệp (DN).

Nhưng nhìn sâu về kỹ thuật có những chính sách rõ ràng là phải xem xét. Uẩn khúc nằm ở đâu? - Chính sách không rõ ràng. Vấn đề nội tại của thị trường BĐS vẫn chưa giải quyết được. Khó cho người đứng ra cho vay tiền và khó cho cả người vay. Chẳng hạn. Tín dụng đang là rào cản cho cả thảy các lĩnh vực chứ không chỉ riêng BĐS.

Phải có chính sách đất đai rõ ràng. Gói 30 ngàn tỷ đồng có quá ít người tiếp cận được.

* Đã qua thời kì được cho là độ trễ chính sách. Ông nhận định thế nào về các chính sách này? - Ghi nhận sự thế của các cơ quan nhà nước. Khu đất ven biển. Từ gói hỗ trợ 30 ngàn tỷ đồng. Việt Nam đấu đổi mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét