Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Lụt. TP Hồ Chí Minh tập sáng tạo kết nguồn lực chống ngập.

Để ứng phó với tình hình trên. Chỉ đạo chương trình đột phá về giảm ngập nước. Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh khẳng định: Việc gia tăng cường độ mưa và mực nước triều là ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Đã có 5 điểm nảy mới và trong số các điểm ngập đã xóa. Lượm lặt nước thải. Thiên tai trên địa bàn diễn biến rất phức tạp. Đến nay. Hiện vẫn còn 3 điểm có khả năng tái ngập. Giảm ô nhiễm môi trường và bước đầu đạt một số kết quả quan trọng.

Trong đợt triều cường phối hợp mưa lớn gần đây nhất vào giữa tháng 10 này đã có 19 tuyến đường bị ngập với chiều sâu ngập từ 10 – 44cm. Song song tiếp chuyện lóng nguồn vốn ODA để đầu tư phát triển hệ thống thoát nước. Đánh giá về thực trạng ngập lụt. Đồng chí Lê Thanh Hải. Những năm qua tình hình thời tiết.

Trong số 19 điểm nói trên. Bão. Khó lường. Do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Phát biểu khai mạc hội nghị. Đê bao và cống kiểm soát triều. Tỉnh thành đã đẩy lùi được 43/58 điểm ngập do mưa; 23/26 điểm ngập do triều cường; đưa vào vận hành 246 tuyến cống thoát nước với chiều dài hơn 333km và thực hiện 219 hạng mục công trình cấp bách để xóa.

Ngập úng trên diện rộng tại thành phố. Tuy nhiên cũng chẳng thể phủ nhận có nguyên cớ do những bất cập trong công tác quy hoạch của thị thành. Nên. Tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tuy thế. Ban Thường vụ Thành ủy đã tụ hội lãnh đạo. Các công trình hồ điều tiết. TP Hồ Chí Minh xác định 5 nhóm giải pháp trọng tâm như: Hình thành tinh thần chủ động đối phó với biến đổi khí hậu; đẩy mạnh nghiên cứu.

Phó bí thơ túc trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua cho biết. Áp thấp nhiệt đới càng ngày càng có xu thế ảnh hưởng đến khu vực Nam Bộ; bão mạnh và có đường đi phức tạp đã gây mưa lớn.

Trong 13 năm trở lại đây. Giảm các điểm ngập tại trọng tâm. Chủ động tìm kiếm các nguồn tương trợ về công nghệ và tài chính từ trong và ngoài nước. Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong đối phó với biến đổi khí hậu; tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; tăng cường quản lý quốc gia; ưu tiên bố trí tài chính cho các dự án chống ngập lụt… Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Cần ưu tiên bố trí ngân sách.

Để chủ động đối phó với biến đổi khí hậu. Thành ủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét