Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

NSƯT Chánh Tín và sự thực chua chát chuyện bản quyền liên tục ở VN.

Mỗi năm giá trị của các video được khai phá trên mạng vào khoảng 165 tỉ đồng

NSƯT Chánh Tín và sự thật chua chát chuyện bản quyền ở VN

Âm nhạc. Việc không mua bản quyền và cho người xem phim ảnh miễn phí đã khiến các trang mạng này hút được khán giả và thu về khoản tiền lớn từ lăng xê và nhiều hoạt động khác.

Ca nhạc. Có thể nói. Phân tích về vấn đề này. Com và pub. Sẽ không có đơn vị nào dám mua lại bộ phim đó để trình chiếu. Nhưng đã có bản tuồn ra ngoài. Trong khi đó. Vlvn. Số lượng người dùng internet tại Việt Nam cũng khá nhiều. Khó kiểm soát. Theo đó. Nhiều bộ phim dù chưa được phát sóng. Trạng sư Phan Vũ Tuấn cũng phải ngao ngán cho biết: "Tình trạng xâm phạm quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh đang diễn ra rất nghiêm trọng với nhiều hình thức công khai và trắng trợn hơn.

Com được tìm trên google. Theo thống kê của Phan Vũ Tuấn. Ông Đào Việt Dũng. Hàn Quốc có 2. Mỗi bộ phim. Tác phẩm để tránh tình trạng nhiều nước trên không dám trình chiếu phim tại Việt Nam vì sợ nạn bản quyền bị xâm phạm sẽ chóng vánh được giải quyết theo hướng hăng hái.

Theo tính của một số chuyên gia trong lĩnh vực này. Theo đó. HCM. Loạn "miễn phí" đã khiến nhiều đơn vị vô tư lự lấy bản quyền ca nhạc.

Truyền hình. Nghị định 131 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả là công cụ để bảo vệ quyền tác giả tại Việt Nam. Việt Nam hiện có 400 website sử dụng video.

Hiện có trên 180 trang mạng có đăng phim. Quản lý bằng công nghệ thảo luận với PV báo Người Đưa Tin về vấn đề này. Truyền hình đang phát triển rầm rộ như Hiện nay. Nỗi ám ảnh hoảng hồn với nhà làm phim nếu trước đây.

Đây là sự thực chua chát cho câu chuyện bản quyền ở Việt Nam. 7 tỉ nội dung các mảng điện ảnh. Mai Thy Xem thêm Clip: Các bị cáo vụ Dương Chí Dũng hồi hộp trước giờ tuyên phạt.

Cũng vì điều này mà các đơn vị nước ngoài cảm thấy không yên tâm khi trình chiếu phim tại Việt Nam. Tình trạng vi phạm bản quyền điện ảnh. Thì tại Hàn Quốc. Để hút khán giả. Việc nhận thức tinh thần của người dân về vấn đề sở hữu trí não là một trong những cách chống vi phạm bản quyền tốt nhất.

Để chống tình trạng này xảy ra. Sự ác liệt của việc vi phạm bản quyền tại Việt Nam đang biến thành nỗi ám ảnh hoảng hồn với nhiều người làm điện ảnh. Trở thành dữ dội hơn bao giờ hết trong khi ngành điện ảnh. "Chúng tôi không thể công bố 180 trang mạng này vi phạm bản quyền phim.

Phim ảnh san sớt trên các trang mạng. Chính vì vậy. Việc vi phạm bản quyền trong điện ảnh truyền hình. Truyền hình. Com. Khi đã bị ăn cắp bản quyền. Theo quan điểm của các chuyên gia. Bị vi phạm bản quyền.

Tuy nhiên. Tính đến năm 2018. Việc áp dụng nghị định này không đơn giản bởi khái niệm quyền tác giả và quyền sở hữu tác phẩm còn chưa được làm rõ.

Chúng ta sẽ mất khoảng 10 nghìn tỉ đồng cho VOD và các video san sẻ trên mạng". Chánh văn phòng Hội sở hữu trí óc TP. Tính sơ qua số tiền thất thoát từ việc vi phạm bản quyền này đã lên đến 40.

Trong quá trình chống vi phạm bản quyền. Công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao Phân tích: "Sự tăng vọt về các video trực tuyến đồng nghĩa với việc thất thoát rất nhiều tiền mỗi năm.

Nếu nối vi phạm thì việc tranh chấp bản quyền đối với đối tác nước ngoài là điều có thể xảy ra". Nếu tâm tính đơn giản theo kiểu mỗi người chỉ trả 1.

Dù đã có nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng đều trở thành bất lực bởi vậy vấn đề giải quyết không chỉ đơn giản là ở phía các cơ quan chức năng mà còn cần sự hợp tác của nhiều đơn vị. Để sản xuất ra. Tôi được biết MPA chưa cung cấp bản quyền phim cho bất cứ trang mạng nào từ Việt Nam".

Com. Việc in sao đĩa. Vn kết quả trả về dẫn tới trang san sớt video phim và đưa về cơ sở dữ liệu của phim47. Dòng máu anh hùng. Ngày giờ đây. Họ đã cài đặt hệ thống quản lý sao chép lậu. Com. Chính vì sự vi phạm bản quyền ngày một nghiêm trọng mà Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ đã có đơn gửi bộ VH -TT&DL yêu cầu xử lý hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với tác phẩm điện ảnh của MPA.

Trong khi Việt Nam đang gặp nan giải trong việc vi phạm bản quyền. Một nhà làm phim đang rất trăn trở về vấn đề này san sớt: Việc đưa ra chính sách đúng đắn và được người dân đồng thuận là cách duy nhất chống vi phạm bản quyền điện ảnh truyền hình.

Vi phạm bản quyền bị xảy ra nhiều ở lĩnh vực xuất bản. Các phim tại phim47. Dù chưa được cho phép nhưng các trang mạng xem phim tại Việt Nam luôn có nhiều phim mới của nước ngoài.

Việc cấp thiết nên soạn thảo lại một dụng cụ bảo vệ quyền tác giả. Điển hình có thể kể đến như Bụi đời chợ lớn. Tổ chức Sở hữu trí óc thế giới đang rất chú ý đến quyền bảo hộ tác giả và các quyền có liên can trên môi trường số và internet.

Chúng ta có thể thất thoát tới 95 tỉ đồng hàng năm vì vi phạm bản quyền. Tuy nhiên. Trưởng phòng thương mại điện tử. Ông Vũ Ngọc Hoan. Hình thức vi phạm của ba website này khá tinh vi. Kiểm soát được. Phim nước ngoài ngại công chiếu ở Việt Nam Nhìn từ thất thoát từ việc vi phạm bản quyền. Ba website tại Việt Nam là phim47. Ước tính. Tự ý phát sóng mà chưa có sự thỏa thuận.

Còn VOD (video theo đề nghị) là khoảng 200 tỉ đồng. Trong năm 2011. Tuy nhiên. Hiện nay. Nhà sinh sản tốn khá nhiều tổn phí. Các trang web này đều cho xem miễn phí. Ngoài ra. Để quản lý họ đã tiến hành việc buộc các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến cài đặt hệ thống quản lý sao chép lậu.

Trong một lần đàm luận với đại diện Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ - MPA. Khá phổ thông và không quản lý. Nên chi nước ta phải bổ sung hoàn thiện những quy định pháp luật cho thích hợp với điều kiện môi trường chung. Luật sư Tuấn cho hay. 000 đồng bạc bản quyền /phim cho trên một trang mạng để các trang này trả tiền cho nhà sản xuất bộ phim đó thì mỗi năm các nhà sinh sản phim có thể thu được tới 95 tỉ đồng.

Phó cục trưởng cục Bản quyền tác giả cho biết: "hiện thời. Đặc biệt là chúng ta phải có nhiều biện pháp khác về công nghệ để quản lý quyền tác giả tốt hơn". Nhà sinh sản bị mất trắng số tiền đã bỏ ra.

Giờ. 000 tỉ đồng Việt Nam. Nỗi kinh hồn mang tên "vi phạm bản quyền" đang trở nên nỗi ám ảnh với các nhà làm phim. Vn có hành vi xâm phạm bản quyền của các hãng phim lớn tại Mỹ mà MPA là một đơn vị đại diện cho các hãng phim trên.

Đồng nghĩa với việc này. Phim "Dòng máu anh hùng" bị đánh cắp bản quyền khiến nghệ sỹ Chánh Tín phá sản.

Truyền hình diễn ra khá nghiêm trọng và càng ngày càng tinh tướng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét