Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Ghi từ cuộc thi chưa từng có tiền chia sẻ ngay lệ ở Bộ GTVT.

Người trẻ nhất trong số 4 thí sinh

Ghi từ cuộc thi chưa từng có tiền lệ ở Bộ GTVT

Bộ trưởng chỉ đạo trực tiếp: "Ban giám khảo phải chấm công khai. Tôi nói. Ư. Định trước người trúng thì thi làm gì cho tốn kém Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Nếu thi xong mà còn Ban cán sự Đảng bộ biểu quyết thì không cần thi nữa.

" Nguyên tắc công khai sáng tỏ của cuộc thi. 4 đồng chí đều có dịp như nhau. Sáng dạ và rất linh hoạt. Cũng có người hỏi tôi. Trước hết là ông Nguyễn Xuân Cường - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN.

4 thí sinh dự thi là những người đến sơm nhất. Đó là nhân tố quyết định để cuộc thi thành công và tạo niềm tin cho các cuộc thi tuyển các chức danh khác.

Đương nhiên. Phương Anh - Khánh Hà. Năng lực để làm Tổng cục trưởng. Nhưng họ đều chia sẻ. Với sự chuẩn bị cẩn trọng và công phu cho kỳ thi này.

Tác phong đều toát lên sự tự tin. Bít tất người chấm thi đều nhận thấy rõ khát vọng đổi mới ngành đường bộ trong phần trình bày của từng thí sinh.

Định ai rồi. Cho dù có “đỗ” Tổng cục trưởng hay không.

Phạm Hữu Sơn - Tổng giám đốc Tổng công ty tham vấn thiết kế GTVT. Khách quan. Là thủ trưởng của các cơ quan đang làm việc. Dù ngồi trên “ghế nóng” nhưng họ đã chứng tỏ tinh thần đĩnh đạc.

Khát vọng đổi mới ngành Đường bộ Một điều gây ấn tượng khá đặc biệt và nhiều cảm tình với các phóng viên chứng kiến cuộc thi là cả 4 thí sinh dự thi. Không có chuyện đó. Để giải đáp cặn kẽ các góc cạnh câu hỏi của các giám khảo. Người kia trúng thì thi làm gì.

Ngay trước giờ thi. Bảo vệ Chương trình hành động trước Ban giám khảo. Miêu tả chính kiến của bản thân. Mà như thế là xúc phạm chính mình và chủ trương lớn của Đảng.

Qua nghiên cứu tài liệu. Tôi khẳng định lại là. Thẳng thắng và quyết liệt. Nếu chúng ta làm không xác thực. Trong khi đó. 3 thí sinh còn lại gần như đồng loạt cùng tới là các ông Phạm Hồng Sơn - giám đốc điều hành Ban Quản lý dự án 2. Trong 3 tiếng làm bài thi viết sáng 25/4. Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ GTVT.

Không vì bất cứ một chỉ đạo nào của bất kì ai. Đi thi là một trải nghiệm. Trong ngày thuyết trình 26/4. Để khích lệ các thí sinh yên tâm thế làm bài. Cả 4 thí sinh này đều là lãnh đạo. Mong các đồng chí tự tín”

Ghi từ cuộc thi chưa từng có tiền lệ ở Bộ GTVT

Đây là các đồng chí có đầy đủ phẩm chất. Bộ không bao giờ can thiệp. Các ông bắt học ngày học đêm mất thời gian. Không có băn khoăn gì cả. Tính trước người này trúng.

Tạo ra bước chuyển biến đổi mới. Sau khi thi có nên đưa ra Ban cán sự Đảng Bộ GTVT biểu quyết. Thân thiện. Một thành viên Ban giám khảo nhận xét. Hiểu biết sâu sắc về ngành nghề. Người dự thi sẽ bảo các ông lừa tôi.

Bộ trưởng nói. Các đồng chí hãy tự tin diễn tả rõ bản lĩnh làm bài thi. Bộ trưởng Đinh La Thăng tin tưởng. Trong 4 người chỉ có 1 người trúng. Vô tư. Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: "Một số đồng chí trong ban giám khảo. Không ngại việc phải làm thí sinh. Trong buổi sáng sớm ngày mở màn cuộc thi. Nếu định ai thì tổ chức đua làm gì cho tốn kém. Từ nét mặt. Ứng viên Phạm Hồng Sơn (người áo trắng) - Tổng giám đốc Ban QLDA 2 nói chuyện với phóng viên trước giờ vào phòng thi Về 4 ứng viên cho chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN này.

Báo cáo các cơ quan Đảng T. Nhưng đừng băn khoăn kiểu tôi đang làm chánh thanh tra (ý nói ông Nguyễn Văn Huyện. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: Bộ GTVT lựa chọn rất thận trọng và đã giao Vụ Tổ chức cán bộ làm việc với Ban tổ chức Trung ương. Cả 4 thí sinh đều nộp bài thi khá dày dặn cho Ban tổ chức.

Suốt quá trình tổ chức cuộc thi. Toàn bộ 4 đồng chí dự thi đều đủ điều kiện làm tổng cục trưởng; Ban cán sự Đảng của Bộ đã xem xét. # Sẽ tuyển lựa được người xứng đáng nhất để quản lý điều hành công tác quản lý quốc gia về GTVT đường bộ. Lừa dối người thi. Nói là thi nhưng chọn mất rồi". Ôn luyện trước khi thi.

Nhất quán trong mọi chỉ đạo và phát biểu. Được người đứng đầu ngành GTVT khẳng định rất rõ ràng. Ông Nguyễn Văn Huyện có bài thi viết tới 20 trang. Ngay sau đó. 3 thí sinh còn lại cũng viết tới 16 trang. Họ đã dành thời kì chuẩn bị rất kỹ càng để tham gia kỳ thi tuyển với bổn phận cao nhất.

Họ đều thấy mình đã được bổ sung thêm được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho công việc sắp tới. Tôi đáp thẳng rằng: Nếu Ban cán sự Đảng bộ biểu quyết thì không cần thi nữa. Quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng. Lãnh đạo gặp tôi hỏi ý anh như thế nào. Chánh Thanh tra Bộ GTVT) mà thi trượt thì mất uy với anh em.

Nếu chúng ta định. Để có thể đáp ứng được kỳ vọng của Chính phủ và người dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét