Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Bộ trưởng vui vui lo nhà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Để lại hai đứa con mồ côi

Bộ trưởng lo nhà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Bả vai. Vì thương cháu. Toàn bộ 11 miệng ăn giờ chỉ mong chờ vào thu nhập là mấy mẫu ngô. Tiến Mạnh. Sự ra đi đột ngột của vợ chồng người anh đã để lại cho anh Tinh hai đứa cháu thơ là Hầu Văn Trung đang học lớp 3 và cháu gái Hầu Thị Nhung đang học lớp 2. Suốt một năm chữa chạy. Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đại diện Quỹ “Chung tay vì ATGT” cũng đã tặng 30 triệu đồng để xây nhà tình thương cho gia đình chị Tô Thị Lượng (29 tuổi).

Thị trấn Nà Phặc. Nay lại phải thay anh coi ngó hai cháu mồ côi. Giờ đây. Gẫy đùi. Tai nạn xảy ra vào tháng 12/2013 khiến anh Huấn bị chấn thương sọ não.

Chồng chị là anh Ma Doãn Huấn (SN 1981) cũng bị TNGT do một xe ô tô đâm vào khi đang trên đường đi mua dê giống về nuôi. Tiếp kiến trang trải nợ nần. Huyện Chợ Đồn. Anh Tinh kể lại. Chiều cùng ngày. Sau khi chữa chạy khắp nơi.

Vợ chồng anh còn phải nuôi dưỡng cha mẹ già năm nay đã ngoài tám mươi tuổi. Trao 30 triệu đồng cho gia đình anh Tình mong họ có thể xây được một ngôi nhà vững chắc. Những đứa trẻ nhà anh Tinh bên hiên nhà

Bộ trưởng lo nhà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Gia đình anh Tinh đang gặp rất nhiều khó khăn.

Mỗi năm cho thu hoạch khoảng 4 tấn. Hai vợ chồng người anh là Hầu Văn Thành cùng vợ là Nương Thị Công đã bị một chiếc xe container đâm vào.

Không những thế. Bộ trưởng động viên gia đình anh vượt qua cảnh ngộ oái oăm để quan tâm chăm chút các cháu nhỏ mô côi lớn lên trưởng thành và trở thành công dân bổ ích cho xã hội. Do cú đâm quá mạnh nên anh Thành tử vong ngay tại chỗ. Có anh trai và chị dâu đều bị chết do tai nạn liên lạc (TNGT). Trật xương khớp.

Không thấy bác mẹ. Chị Công cũng đi theo sau đó hai ngày. Dù còn bé nhưng các cháu cũng đoán ra được điều xấu số đã xảy ra. Ở Bản Điếng. Ấm cúng hơn. Trong một lần xuống chợ. Các cháu cứ gặng hỏi. Bất ngờ khi nhận được món quà do đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT. Xin cảm ơn Báo đã cho tôi thêm động lực để tiếp kiến sống.

Phó chủ toạ thường trực UB An toàn nhà nước trao tặng. Hai cháu vẫn đang học nội trú ở trường.

Thế nhưng nhìn lên tấm hình bác mẹ mới được treo trên tường. Nợ nần chồng chất

Bộ trưởng lo nhà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Bộ trưởng Đinh La Thăng và đại diện Quỹ “Chung tay vì ATGT” của Báo liên lạc đã tặng suất quà trị giá 30 triệu đồng cho gia đình anh Hầu Văn Tinh ở thôn Mảy Van. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng trao quà và động viên gia đình anh Hầu Văn Tinh Sáng nay.

“Khi cha mẹ mất. Vợ chồng tôi đành nói láo là “bố mẹ đi chợ chưa về”. Thuốc men khắp các bệnh viện tuyến Trung ương rồi lại về viện tỉnh nhưng rốt cuộc anh Huấn vẫn chỉ sống thực vật. Tuần sau về nhà. Chị Lượng nghẹn lời: “Trong khó khăn tưởng chừng đã quá sức chịu đựng. Xã Bình Trung. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tặng quà cho gia đình chị Tô Thị Lượng.

Vượt qua nỗi đau từ vụ tai nạn liên lạc này". Tháng 1/2014. Trị giá khoảng 15 triệu đồng. Xin cảm ơn Bộ trưởng. Dù mới 34 tuổi nhưng vợ chồng anh có đến 5 đứa con. Kinh tế gia đình gần như kiệt quệ. Rốt cuộc chúng tôi cũng phải nói ra sự thật…” – anh Tinh nghẹn ngào tâm tư. Không thể chủ động trong các sinh hoạt.

Cảnh ngộ của chị Lượng cũng khôn cùng khó khăn. Chúng tôi không ngờ lại nhận được món quà tình nghĩa như vậy. Gia đình sợ các cháu bị sốc nên đã không thông báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét