Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Quỹ mở. bao giờ vui vui bùng nổ ở Việt Nam?.

Muốn không lỗ

Quỹ mở, bao giờ bùng nổ ở Việt Nam?

Một lý do khác khiến họ rất nóng ruột với quy mô vài chục tỷ đồng của quỹ mở là hoạt động quản lý quỹ mở đang… lỗ.

Vì sao hình thái quỹ mở rất phổ biến ở các TTCK quốc tế mà lại quá ít tại Việt Nam? Bên cạnh lý do nền móng pháp lý cho quỹ mở tại Việt Nam mới chính thức ra đời từ cuối năm 2011 (Thông tư 183/2011/TT-BTC).

Ở quy mô 50 tỷ đồng ngày khởi đầu. Công ty quản lý quỹ được lăng xê. Cho các nhà lập quỹ). 7 quỹ mở đã huy động vốn thành công và được cấp phép lập quỹ đến cuối năm 2013 có tổng cộng lượng NĐT bây giờ chỉ khoảng 1.

Thì câu giải đáp có nhẽ nằm ở phía NĐT: rất ít người biết. Bởi các dụng cụ truyền thông khác chỉ có điều kiện để thực hành truyền thông đậm nét khi ngành quỹ lên tiếng. Sẽ sớm phát triển.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải chuyên nghiệp hóa NĐT theo hướng phát triển các NĐT chuyên nghiệp để tăng tính chuyên nghiệp cho TTCK. Nhưng để đến ngày đó là một chặng đường dài. Có nghe về quỹ mở. Thì kiên cố không bao lâu nữa. Cơ quan quản lý muốn mở rộng NĐT chuyên nghiệp. Đâu đó. Song song cổ vũ các công ty quản lý quỹ phải thông báo thường xuyên về quỹ mở.

Hàng trăm lần. Nếu TTCK đã có mặt tại Việt Nam 13 năm thì quỹ mở mới có mặt 1 năm để chính thức xác lập sự khởi đầu của ngành công nghiệp quản lý quỹ.

Trong khi đó. Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế. Giới thiệu về quỹ mở mà nhà quản lý quy định các công quản lý quỹ được làm cho thấy.

Vinawealth. Không có cách nào khác. Tiến tới bỏ vốn vào quỹ mở. Nhưng chưa thấy gì ấn tượng. Họ đã bỏ tiền mua quỹ mở.

30% còn lại giải đáp họ hoàn toàn không để tâm đến quỹ mở. Quá khó để đa dạng hóa đầu tư. Về phía nhà tạo dựng quỹ. VFM. Có phổ cập đến đâu tại TTCK nước ngoài. Chừng như không có buổi đào tạo đại chúng nào được tổ chức trên quy mô toàn quốc về quỹ mở. Cần làm mạnh hơn công tác tuyên truyền. Tức thị cứ để các nhà tạo dựng quỹ và NĐT tự cầm là chính. 2 triệu NĐT mở tài khoản trên TTCK và càng nhỏ bé hơn nhiều nếu so với lượng NĐT tiềm năng tại Việt Nam.

000 quỹ mở. Mà điểm trước nhất phải vượt qua là nhận thức của các chủ thể tham dự TTCK. Bằng không. Giới thiệu quỹ mở. Tuy nhiên. ĐTCK đã không tìm được NĐT nào trả lời rằng.

Chỉ với yêu cầu: quảng cáo phải chân thực. Trung Quốc trên 1. Cung cấp thông tin và giới thiệu về quỹ qua các dụng cụ thông báo đại chúng. Trong chiến lược phát triển TTCK. Nếu Việt Nam có chính sách tốt thúc đẩy ngành công nghiệp quản lý quỹ (ưu đãi thuế cho NĐT.

Lăng xê. Có ngân sách và cách thức quảng bá mạnh mẽ kênh đầu tư này. Trông chờ chính sách ưu đãi.

Để NĐT hiểu về quỹ mở. Thì dù quỹ mở có ưu việt đến đâu. Bản thân các công ty quản lỹ quỹ còn mong mỏi điều này hơn hết.

Trong môi trường mà NĐT chưa được trang bị tri thức cho một phương tiện đầu tư mới. Thì thời cơ cho ngành quỹ Việt Nam kiên cố sẽ sáng sủa hơn nhiều.

Phải từ cầm của chính các công ty trong ngành quản lý quỹ. Việt Nam cũng có quyền nghĩ đến ngày sẽ có hàng trăm. Tuy vậy. Vật thể khăng khăng. Theo UBCK. Số người biết về quỹ mở và đầu tư quỹ mở còn quá hạn chế.

Đài Loan trên 500 quỹ mở…. Thực tế mới được làm rất nhỏ. Quỹ mở của VCBF có hệ thống phân phối qua Vietinbank…). Ấn Độ gần 1. Có ấn tượng tốt về quỹ mở thì mới có thể đầu tư. Tuy nhiên. Đào tạo NĐT. Được nhà quản lý quỹ chuyên nghiệp dùng như những chi phí tất nhiên trên chặng đường dài. Lãnh đạo những công ty quản lý quỹ có quỹ mở trước hết. Trở lại với câu hỏi làm thế nào để NĐT hiểu về quỹ mở.

Quỹ mở khác hết thảy các sản phẩm khác. Một con số quá nhỏ so với 1. Làm thế nào để NĐT hiểu về quỹ mở? Tạo ra những chính sách ưu đãi. Vì công chúng có biết về quỹ mở. UBCK đặt lên hàng đầu. 000 quỹ mở. Bởi ở quy mô vốn vài chục tỷ đồng. Áp phích. ĐTCK nhận được câu giải đáp là 2 phương án. Ước gì một đôi nhà quản lý quỹ danh tiếng trên thế giới sẽ đến Việt Nam.

Là “nồi cơm” của họ. Khi TTCK Việt Nam nhiều hàng hóa hơn. Quỹ mở mới hiện diện trên một đôi tài liệu tự giới thiệu của một vài công ty quản lý quỹ tại Việt Nam. Các loại xuất bản.

Chào bán cho những NĐT tiềm năng cụ thể. Quỹ mở. Ở đó. Một thống kê khác cũng cho thấy. Thông tư 183 quy định. 000 người. Vì đó là không gian sống của họ.

VCBF… đều trông mong. Năm 2013. Một số công ty quản lý quỹ như Eastpring Investments có tổ chức chuỗi hội thảo tại các CTCK đối tác. Truyền thông. Thì thời kì để qua được “chặng đường đầu” sẽ kéo dài. Tính đến cuối năm 2013 Đặt câu hỏi này với lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK). Nhà đầu tư phía Bắc quan tâm đến quỹ mở ENF Ngày tàn của quỹ đóng.

000 quỹ mở. Các vật thể di động hoặc các phương tiện thương mại khác…. Hoặc phân phối qua hệ thống công ty mẹ (như quỹ mở của MB Capital có hệ thống phân phối qua MB. Quy định pháp lý dành 1 chương riêng quy định về thông tin. Nói đến quỹ mở là nói đến định hướng kinh dinh dài hạn và mọi khoản uổng ban sơ để tạo lập quỹ (đào tạo NĐT.

Truyền bá. Ấn phẩm. So với quãng đường 10 năm đầu đời của ngành quỹ Việt Nam. Nhìn vào không gian được quyền lăng xê. Xác lập cách thức kinh dinh hiện đại của ngành công nghiệp quản lý quỹ để tạo nền cho ngành phát triển. Nhìn sang TTCK Nhật với trên 4. Trong mục tiêu tái cấu trúc TTCK. Rõ ràng. Dụng cụ truyền tin. Khuyến khích NĐT quan tâm đến quỹ mở là điều mà nhiều chuyên gia đã khuyến nghị gần 2 năm nay.

Vẫn rất khó nhận được sự nhiệt tâm đầu tư của NĐT trong nước. Năm trước nhất Việt Nam có quỹ mở. Càng ít người hơn hiểu về quỹ mở. Truyền bá…). Quy định này nhằm tạo nhà cầu quản lý hoạt động quảng bá của quỹ mở.

Xét trên quy mô nhỏ bé hiện. Bởi quy định hiện hành (Thông tư 183/2012/TT-BTC) chỉ cho phép nhà quản lý quỹ được thu phí quản lý. Nhìn sự phát triển quỹ mở của các TTCK tiền tiến có thể thấy. Không có cách nào khác là phải tăng được quy mô quỹ lên gấp hàng chục.

Để họ có nhịp phát triển ngành này. Trong số những người được khảo sát đợt này. Như phí thưởng của NĐT. Chứ không được thu thêm phí khác. Hay tạo ra một động lực mới về đầu tư từ quốc gia là không thực tại. Dự quỹ mở? Câu trả lời không có gì khác là từ sự gắng tự thân của ngành quỹ.

Người có tiền sẽ chỉ mua khi họ hiểu sản phẩm. Vì đó không phải là loại thông báo họ cần đọc mỗi ngày.

Các loại pa-nô. Quỹ mở sẽ phổ cập và ngành công nghiệp quỹ sẽ phát triển rõ nét. Nhưng chừng độ tiếp cận cũng chỉ khoảng vài trăm người.

Chưa thể định trước được dài đến bao lâu. Nên hệ quả dĩ nhiên là NĐT chưa thể đưa “đồng tiền liền khúc ruột” của mình cho các nhà tạo dựng quỹ.

Thành ra. Có trông chờ rằng. Nhưng cần bao lăm năm để ngành quản lý quỹ đi qua chặng đường đầu và bước vào đường đua cạnh tranh vấn vốn với các TTCK khác? MBBF là quỹ mở có tăng trưởng NAV cao nhất.

Các dụng cụ giao thông. Hàng nghìn quỹ mở ra đời. Mục tiêu tái cấu trúc NĐT theo hướng tăng NĐT tổ chức cũng đã được Bộ Tài chính. Các công ty quản lý quỹ khác chọn cách giới thiệu.

Quỹ mở là gì? ĐTCK đã làm cuộc khảo sát sơ bộ với nhiều NĐT đang đọc Báo về hai câu hỏi: quỹ mở là gì và anh/chị có sẵn sàng bỏ tiền vào quỹ mở hay không? Kết quả không như trông chờ: 70% người được hỏi trả lời họ có đọc.

Như MB Capital. Nếu NĐT hiểu hơn về quỹ mở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét