Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Chứng khoán ngày tốt hơn 3/1/2014 qua 'lăng kính' kỹ thuật.

Giảm 21% so với phiên trước

Chứng khoán ngày 3/1/2014 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Độ rộng tăng giá dịch chuyển cùng đà tăng của giá. Sau một phiên tăng mạnh như phiên bữa qua thường sẽ có điều chỉnh. Độ rộng tăng giá trong phiên giao tiếp 2/1 khá tốt dù thị trường mất điểm. Giao thiệp của HNX-Index khá tích cực. Điểm tích cực nhất VCSC nhận thấy là mô hình phân kỳ tăng giá của chỉ báo STO(20.

Chỉ báo nhanh RSI. Thị trường còn khả năng điều chỉnh tiếp nếu nguyên tố thanh khoản không được cải thiện.

SO suy giảm nhẹ cùng các chỉ báo ADX. Nguồn: BVSC CTCK hăng hái Trung lập bị động SSI X BVSC X VCSC X FPTS X Thị trường còn khả năng điều chỉnh tiếp (Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI) Cây nến ngày là một Black Candle điều chỉnh sau cây nên White Candle phiên hôm trước.

Chỉ số lập được mức giá cao hơn. Trên sàn HNX. Nhưng điểm mua chưa được công nhận. Thiên hướng giảm đang chiếm ưu thế (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) VN-Index biến động trong biên độ hẹp và đóng cửa sát mức giá đóng cửa ngày 31/12. Thận trọng trong ngắn hạn (CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC) VCSC duy trì ý kiến thận trọng trong ngắn hạn khi chỉ số VN-Index vẫn đang giao du trong vùng phản kháng đường SMA20 và SMA50 (tức là vùng giá 504 – 506) và khối lượng giao du ở mức thấp.

Đây tiếp tục là một mẫu hình thường gặp thuộc nhóm mẫu hình luân phiên(một phiên tăng theo sau bởi một phiên giảm) đặc trưng cho trạng thái tích lũy. Nhà đầu tư trading ngắn hạn nên tận dụng sóng hồi này cơ cấu lại danh mục; nhà đầu tư trung hạn có thể chọn vùng giá thấp trong phiên giải ngân từng bước.

Cây nến ngày Black Candle cho thấy sự đắn đo của hai bên cung cầu cùng với yếu tố thanh khoản chưa cho thấy dấu hiệu ủng hộ khuynh hướng phục hồi. SSI tiếp tục nhận thấy rủi ro tiềm ẩn. 9 triệu đơn vị. Rạng đông - Người Đồng Hành. Trên sàn HNX. Giảm 7. Thanh khoản chưa được cải thiện. Khối lượng giao du ở mức 54. Thị trường vẫn thiếu đi những nguyên tố tích cực hỗ trợ (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) Chốt phiên về mức 504.

BVSC cho rằng VN-Index đang được tương trợ phía trên 503 điểm nhờ giao thiệp tích cực ở một bộ phận cổ phiếu.

Tổng hợp các tín hiệu. HNX-Index có khả năng tiếp kiến diễn biến quanh vùng 67- 68 để xác định xu hướng. 4 điểm. Cây nến ngày một Small White Candle với bóng nến trên cho thấy sự giằng co sau cây nến tăng mạnh hôm trước. 6% so với phiên trước. 5 – 68 điểm. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. Thanh khoản tiếp duy trì ở mức làng nhàng yếu.

Tín hiệu trên đồ thị phút của HNX-Index cho thấy chỉ số khó điều chỉnh sâu so với phiên tăng điểm ngày 31/12.

Ở góc cạnh ngược lại. 3) và MACD Histogram xuất hiện với đồ thị giá của chỉ số VN-Index. Điểm đáng lo ngại là thanh khoản đấu tụt giảm mạnh. Ngụ ý sức mạnh thị trường đang xác nhận cho thiên hướng giá. Ở góc độ giá. Biên độ động dao của VN-Index toàn phiên rất hẹp củng cố thêm cho xu thế đi ngang trong biên độ hẹp.

Các chỉ báo kỹ thuật song song giảm nhẹ so với phiên trước cho thấy thị trường vẫn thiếu đi những yếu tố tích cực tương trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Dải Bollinger trên co hẹp dần cho thấy trong ngắn hạn đốn VN-Index sẽ nao núng trong khoảng hẹp 500 – 510 điểm. Và khả năng thanh khoản chưa thể cải thiện ngay. Tuy nhiên. Tín hiệu cho thấy sự chần chừ rõ nét.

Khuynh hướng giảm đang chiếm ưu thế. 51 điểm. Khối lượng giao dịch ở mức 27. Dự đoán mức điều chỉnh có thể chỉ đạt 50% ứng mức 67. Trong khi đó. Việc chỉ số không thể lập được mức giá cao hơn ngày 31/12 cho thấy sự xung đột giữa xu hướng giảm giá và dạng tích lũy vẫn đang tiếp diễn.

ATR ngả nghiêng trong vùng giá trị thấp cho thấy trong các phiên tới HNX-Index sẽ tiếp tục tiến hành tích lũy trong biên độ hẹp 67. 7 triệu đơn vị. Các nhà đầu tư nên tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp hồi trong phiên mai sau và VCSC duy trì quan điểm thận trọng trong 1 – 2 tuần giao du tới (trừ khi chỉ số VN-Index bứt phá vùng cự 506 – 507 với khối lượng giao tế vượt trên mức trung bình 80 triệu cổ phiếu/phiên).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét